Theo Văn phòng UBND tỉnh, Cổng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của tỉnh (http://congdichvucong.phuyen.gov.vn) qua hơn 2 năm đưa vào sử dụng đã từng bước hoàn thiện, cơ bản đáp ứng việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên hệ thống, giúp công khai, minh bạch quá trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong quá trình nộp hồ sơ, tiết kiệm thời gian, chi phí.
Tổng số DVCTT mức độ 3, mức độ 4 được cung cấp trên cổng này là 921 dịch vụ (khối sở, ngành 850 dịch vụ; khối huyện 63 dịch vụ; khối xã 8 dịch vụ).
Hiện có 141 cơ quan, đơn vị cung cấp DVCTT ở các mức độ khác nhau (trong đó gồm 20 sở, ngành, 9 UBND cấp huyện; 112 UBND cấp xã). Kết quả việc sử dụng DVCTT thời gian qua vẫn còn nhiều hạn chế, bao gồm có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan như: sự chủ động, tích cực của cán bộ, công chức trong việc hướng dẫn người dân và doanh nghiệp sử dụng DVCTT; mức độ sẵn sàng của các cơ quan, đơn vị; người dân và doanh nghiệp chưa có thói quen dùng cổng DVCTT...
Để đẩy mạnh việc sử dụng DVCTT, Sở TT-TT đã phối hợp Văn phòng UBND tỉnh tham mưu xây dựng dự thảo Kế hoạch đẩy mạnh sử dụng DVCTT từ nay đến hết năm 2019.
PHẠM THÙY