Thứ Sáu, 25/10/2024 19:19 CH
Học bổng ABBank tiếp thêm niềm vui cho học sinh nghèo hiếu học
Thứ Hai, 21/05/2018 09:29 SA

Bà Võ Thị Kim Ngọc, Giám đốc ABBank chi nhánh Khánh Hòa trao học bổng cho học sinh hiếu học huyện Tuy An - Ảnh: MINH HUY

Tổ chức Đông Tây hội ngộ, Hội Khuyến học tỉnh vừa phối hợp Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) với trao 325 suất học bổng khuyến học cho học sinh nghèo hiếu học ở 2 huyện Đồng Xuân, Tuy An và TX Sông Cầu với tổng số tiền 572 triệu đồng. Những suất học bổng quý giá ấy sẽ là động lực giúp các học sinh mồ côi, nghèo hiếu học thêm vững tin hơn trên con đường đi tìm tri thức.

 

Em Bùi Công Dân (trú thôn Phước Lộc, xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân, học lớp 10 Trường THCS Lê Lợi), có hoàn cảnh rất khó khăn. Sinh ra em đã không biết mặt cha, còn mẹ bỏ nhà đi khi em mới 7 tháng tuổi, Dân lớn lên trong vòng tay yêu thương nhưng nghèo khó của bà ngoại là cụ Bùi Thị Năm. Hai bà cháu sống trong ngôi nhà xiêu vẹo, cũ kỹ. Ngoài giờ đến lớp, em giúp bà làm việc nhà, cuốc đất trồng sắn, nuôi gà, chăn bò thuê cho hàng xóm. Vượt lên khó khổ, em luôn chăm ngoan, ham học, 9 năm liền Dân đều đạt học sinh khá, giỏi. Thương cảm trước hoàn cảnh khó khăn của hai bà cháu, nhiều nhà hảo tâm gần xa đã ủng hộ 85 triệu đồng xây lại ngôi nhà mái ngói giúp bà cháu Dân ổn định cuộc sống.

 

Hôm nhận suất học bổng trị giá 5,7 triệu đồng do ABBank tặng, gồm xe đạp, đồ dùng học tập và tiền mặt, Dân bộc bạch: “Con xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của ngân hàng, các bác, các cô chú của Hội Khuyến học, Báo Phú Yên và tất cả nhà hảo tâm đã giúp. Nhận được sự giúp đỡ ân tình này, con hứa sẽ chăm ngoan, học tập tốt để không phụ lòng mọi người”.

 

Thương cảnh côi cút của em Công Dân, hai nhà hảo tâm là ông Đỗ Trọng Khánh và chị Lê Thị Yến đã cam kết hỗ trợ 400.000 đồng/tháng cho Dân đến hết THPT và sau khi đậu đại học.

 

Còn em Ngô Thị Thu Hạnh (ở thôn Cao Phong, xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu, học sinh lớp 10, Trường THPT Phan Đình Phùng) cũng khó khăn không kém. Mẹ của Hạnh thường xuyên đau bệnh phải nằm viện, cha thì làm rẫy, làm thuê để có tiền thuốc men và nuôi hai con ăn học. Thấy được sự khó khăn của gia đình, Hạnh phụ cha cắt cỏ, làm rẫy, bảo ban em học hành. Mới đây, khi nhà trường thông báo sẽ được nhận suất học bổng 5 triệu đồng do ABBank tài trợ, em thổ lộ: “Con vui lắm, cả đêm không sao ngủ được, chỉ mong trời mau sáng. Con cảm ơn nhà tài trợ đã trao suất học bổng. Con xin hứa sẽ cố gắng học tập để không phụ sự kỳ vọng, quan tâm của mọi người”.

 

Có mặt trong buổi lễ trao học bổng của ABBank tại Trường THPT Phan Đình Phùng (TX Sông Cầu), các phụ huynh mừng vui khi thấy con mình bước lên bục nhận học bổng. Bà Lê Thị Hoa (thôn Cao Phong, xã Xuân Lâm) rất vui khi thấy con gái Phan Thị Mỹ Thoa (học lớp 7, Trường THCS Nguyễn Du) được nhận học bổng. Bà vui mừng nói: “Gia đình tôi nghèo, chồng đau bệnh nên cuộc sống chật vật lắm. Con gái tôi quán xuyến việc nhà, chỉ bảo em học hành nên tôi cũng yên tâm. Cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp con tôi có điều kiện học tốt”.

 

Có mặt trong buổi trao học bổng cho học sinh hiếu học tại huyện Tuy An, bà Nguyễn Thị Ngọc Ái, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên bày tỏ: “Học bổng của ABBank hay nhiều chương trình học bổng khác sẽ giúp gia đình và các em yên tâm hơn trong học tập, trong cuộc sống”. Còn bà Võ Thị Kim Ngọc, Giám đốc ABBank chi nhánh Khánh Hòa, cho biết: “Đây là lần đầu tiên ABBank phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Phú Yên tổ chức trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh nghèo hiếu học. Cuối năm học 2017-2018, ABBank đã tài trợ hơn 1,1 tỉ đồng để tặng 700 học bổng cho học sinh nghèo hiếu học ở 2 tỉnh Phú Yên và Bình Định”.

 

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Phú Yên Lê Văn Hữu phấn khởi nói: Từ đầu năm 2018 đến nay, Hội đã vận động, phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân tổ chức trao 120 chiếc xe đạp, 1.000 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, với tổng số tiền 1,5 tỉ đồng. Học bổng là nguồn động viên tinh thần kịp thời, giúp các em vượt khó vươn lên đạt kết quả cao trong học tập; qua đó góp phần thúc đẩy hơn nữa phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở từng địa phương.

 

MINH HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek