Thứ Bảy, 26/10/2024 05:39 SA
Chia sẻ yêu thương với trẻ khó khăn ở Tây Hòa
Thứ Ba, 15/05/2018 09:54 SA

Những năm qua, huyện Tây Hòa luôn quan tâm đến công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, nhất là trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhờ vậy, nhiều trẻ đã ổn định cuộc sống, có cơ hội thực hiện quyền cơ bản của trẻ em và hòa nhập cộng đồng.

 

Các tổ chức, cá nhân tặng quà cho trẻ em khó khăn huyện Tây Hòa - Ảnh: HƯƠNG LY

 

Ông Lương Công Hội, Trưởng Phòng LĐ-TB-XH huyện Tây Hòa, cho biết: Huyện Tây Hòa có hơn 300 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trong đó chủ yếu là trẻ em nghèo khó, trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi... Phần lớn trẻ em thuộc diện này tập trung ở những xã có điều kiện kinh tế khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo cao. Ở đây, cuộc sống sinh hoạt và học tập của các em bị hạn chế rất nhiều. Chính vì thế, việc tạo điều kiện an toàn để trẻ em sống và phát triển toàn diện là rất cần thiết.

 

Thời gian qua, các em đã được các ngành, địa phương quan tâm trợ cấp xã hội, trợ giúp y tế, giáo dục, trao học bổng, hỗ trợ điều kiện học tập… Mới đây, Trung tâm Công tác xã hội Phú Yên phối hợp với Phòng LĐ-TB-XH, Phòng GD-ĐT huyện Tây Hòa tổ chức chương trình “Đom đóm thắp sáng tương lai” kêu gọi các tấm lòng hảo tâm hỗ trợ cho học sinh mồ côi không nơi nương tựa.

 

Em Huỳnh Thị Kim Huệ (lớp 3C, Trường tiểu học số 2 Sơn Thành Đông), mẹ bỏ đi, cha vào TP Hồ Chí Minh bán vé số kiếm sống. Huệ sống với em trai học lớp 1 và ông nội già yếu, mắc bệnh tai biến trong điều kiện rất khókhăn. Huệ chia sẻ: “Không có cha mẹ bên cạnh, ông nội thì già yếu, chúng cháu không biết nương tựa vào đâu. May nhờ các cô chú giúp đỡ hai chị em ăn học. Nay có thêm phần quà từ chương trình, cháu sẽ cố gắng học chăm chỉ hơn”.

 

Hay như em Từ Thị Mỹ Trinh, lớp 5, Trường tiểu học số 2 Hòa Thịnh, bị tật ở mắt, mẹ vừa bị tai nạn giao thông qua đời. Cuộc sống của em và người cha không có việc làm ổn định hiện rất khó khăn. Em Trinh nói: “Nhờ sự hỗ trợ của các tấm lòng hảo tâm, em luôn cố gắng học, xứng đáng là con ngoan trò giỏi. Hôm nay nhận được phần quà hơn 60 triệu đồng, gia đình em rất biết ơn các cô chú đã giúp đỡ hai cha con trang trải cuộc sống và có điều kiện học tập”.

 

Ông Lương Công Hội cho biết thêm: Không chỉ giúp về vật chất, hàng năm, vào Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6), Tết Trung thu, lãnh đạo huyện Tây Hòa đều tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Vào dịp hè, hầu hết các địa phương đều tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho mọi trẻ em. Bên cạnh đó, huyện còn triển khai tốt các dự án, mô hình bảo vệ và chăm sóc trẻ có hoàn cảnh khó khăn dựa vào cộng đồng, giáo dục trẻ em vi phạm pháp luật; phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật dựa vào cộng đồng; khuyến khích các hoạt động từ thiện, nhân đạo vì trẻ em…

 

Cũng theo ông Hội, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã đạt được một số kết quả quan trọng. Tuy nhiên, để phòng ngừa, ngăn chặn trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong thời gian tới, ngành cùng các đơn vị liên quan sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương tổ chức các diễn đàn trẻ em, các buổi giao lưu, tuyên truyền, tư vấn nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ và nhiều hoạt động vui chơi giải trí nhằm thu hút, phát huy quyền tham gia của mọi trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, mồ côi, không nơi nương tựa; đẩy mạnh phong trào xây dựng quỹ bảo trợ trẻ em các cấp nhằm thu hút nguồn lực xã hội thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, góp phần hỗ trợ, động viên các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, học tập, hòa nhập cộng đồng.

 

Bà Huỳnh Phạm Ái Thy, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Phú Yên, cho biết: Tiếp tục chương trình thiện nguyện, năm 2018, chúng tôi đã khảo sát và chọn các em có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Tây Hòa để giúp đỡ đầu tiên. Các em dù đơn côi giữa dòng đời, dù cuộc sống còn rất nhiều khó khăn, nhưng vẫn bền bỉ trên mỗi trang sách, nét chữ, trở thành những tấm gương sáng hiếu học. Chương trình đã huy động được hơn 300 triệu đồng để giúp 12 em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek