Thứ Bảy, 26/10/2024 07:22 SA
Những ngôi nhà Nhân ái thân thương
Thứ Hai, 14/05/2018 08:40 SA

Bà Huỳnh Thị Điểm (bìa phải) mừng vui cảm ơn địa phương và nhà hảo tâm trong ngày vui về nhà mới - Ảnh: MINH HUY

Anh chị em nhóm thiện nguyện Nụ cười hạnh phúc (xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa) cùng lãnh đạo hai xã Hòa Thành (huyện Đông Hòa), Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân) vừa bàn giao 2 ngôi nhà Nhân ái cho hai gia đình phụ nữ nghèo. Những ngôi nhà thơm mùi vôi mới là niềm vui, niềm hạnh phúc vô bờ đối với họ.

 

Bà Huỳnh Thị Điểm (70 tuổi, ở thôn Lộc Đông, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa) là hộ nghèo, cuộc sống vô cùng khó khăn. Bản thân bà bị điếc, đôi chân tật nguyền yếu ớt đứng không vững, sống một mình trong căn chòi cũ kỹ, xập xệ. Căn chòi nhỏ yếu ớt không chống chọi được với cơn bão số 12 cuối năm 2017 nên sập một góc. Bà Điểm tâm sự: “Cuộc sống khốn khó nên tôi chưa bao giờ dám nghĩ đến việc làm lại nhà để ở”.

 

Chia sẻ với hoàn cảnh của bà Điểm, ông Trần Văn Mênh, Trưởng nhóm thiện nguyện Nụ cười hạnh phúc đã vận động được 35,2 triệu đồng giúp bà Điểm xây nhà, trong đó Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban MTTQ xã Hòa Thành 10 triệu đồng, nhóm thanh niên Chương trình “Đom đóm thắp sáng tương lai” Phú Yên giúp 10 triệu đồng và 15,2 triệu đồng là của nhóm thiện nguyện Nụ cười hạnh phúc vận động bạn bè ủng hộ. Hôm nhận nhà mới, bà Điểm vui mừng khôn xiết nói: “Tôi cảm ơn Đảng, Nhà nước và các nhà hảo tâm rất nhiều vì đã giúp tôi có ngôi nhà mái ngói, khang trang, yên ấm lúc tuổi già”.

 

Ông Huỳnh Văn Công, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hòa Thành cũng mừng vui cho biết, xã chưa có nhiều kinh phí để giúp đỡ bà con nghèo xây nhà. Có các nhà hảo tâm ủng hộ, chúng tôi rất mừng và cảm ơn các tấm lòng nhân ái thật nhiều. Từ nay, xã có thêm một hộ phụ nữ nghèo có nhà cửa đàng hoàng để ổn định cuộc sống.

 

Chia tay với gia đình bà Điểm, chúng tôi đến chung vui với gia đình chị Nguyễn Thị Lệ (thôn Triêm Đức, xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân). Gia đình chị Lệ nghèo nhất nhì xã miền núi này. Chồng chị là anh Lê Văn Trung, trong lần đi làm rẫy về, không may bị tai nạn gãy chân phải điều trị trong thời gian dài. Cả gia đình 3 người sống trong ngôi nhà tôn, vách nứa rỗng tuếch, gió lùa, mưa tạt. Trong lần đi giúp đồng bào nghèo ở xã Xuân Quang 2, thương cảm trước gia cảnh của vợ chồng chị Lệ, anh Mênh đã vận động bạn bè, cộng đồng mạng được 37,7 triệu đồng để phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Xuân và Ủy ban MTTQ xã Xuân Quang 2 hỗ trợ, giúp gia đình chị Lệ xây dựng ngôi nhà tường gạch, mái ngói, nền lát gạch men sạch đẹp để sinh sống. Ngày về nhà mới, nhóm thiện nguyện Nụ cười hạnh phúc còn tặng quạt máy, bếp gas và đồ gia dụng để gia đình chị Lệ có thêm vật dụng phục vụ cuộc sống hàng ngày.

 

Chị Lệ tâm sự: “Vợ chồng và con trai tôi vui lắm, ở trong ngôi nhà sáng đẹp cứ ngỡ như sống trong mơ. Nhờ có sự giúp đỡ của chú Mênh và các nhà hảo tâm mà gia đình tôi có được ngôi nhà đẹp thế này. Tôi cảm ơn tất cả mọi người”.

 

Chung vui với gia đình chị Lệ, bà Nguyễn Thị Lý Vũ, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Đồng Xuân, bộc bạch: “Chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi vì địa phương thêm một hộ phụ nữ có nhà mới, có nơi ăn chốn ở ổn định. Nhà mới sẽ là động lực giúp vợ chồng chị Lệ yên tâm tăng gia sản xuất phát triển kinh tế để thoát nghèo”.

 

Ông Trần Văn Mênh cho biết: “Mỗi lần về các địa phương, thấy cảnh nhiều gia đình còn phải sống trong nghèo khó, bệnh đau, nhà ở hư hỏng, chúng tôi thật sự xót thương. Khi xây xong 2 ngôi nhà này, anh em chúng tôi thật sự vui mừng khi kết nối được nguồn tài trợ để giúp họ. Trong tháng 5 này, nhóm chúng tôi đã và đang hỗ trợ hơn 100 triệu đồng để xây dựng thêm 3 ngôi nhà Nhân ái cho các gia đình là hộ bà Nguyễn Thị Lâm (xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa); bà Võ Thị Tố (thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An) và hộ anh Nguyễn Văn King (xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa)… Những ngôi nhà mới xây xong, giúp các gia đình vượt qua khó khăn của cuộc sống cũng chính là niềm vui, niềm hạnh phúc của anh chị em chúng tôi, như chính cái tên của nhóm: Nhóm thiện nguyện Nụ cười hạnh phúc.

 

MINH HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek