Thứ Bảy, 26/10/2024 09:39 SA
Hội LHPN huyện Sông Hinh: Xây dựng tổ chức Hội cơ sở vững mạnh
Thứ Bảy, 12/05/2018 10:00 SA

Hội viên, phụ nữ xã Ea Lâm đang tìm hiểu kiến thức nuôi dạy con cái, xây dựng gia đình hạnh phúc - Ảnh: LAN KHANH

Với phương châm “Hướng về cơ sở, ở đâu có phụ nữ ở đó có tổ chức Hội”, Hội LHPN huyện Sông Hinh luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh hoạt động về cơ sở. Nhờ đó, chất lượng hoạt động Hội, phong trào phụ nữ ngày càng nâng lên.

 

Hội LHPN huyện Sông Hinh hiện có 3.628/8.081 hội viên là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) sinh hoạt ở 83 chi hội thôn, buôn, khu phố. Vì thế, hoạt động của Hội LHPN huyện đều hướng về các thôn buôn, đặc biệt là những nơi có phụ nữ DTTS. Thực hiện khâu đột phá “Tạo chuyển biến mới về chất lượng, hiệu quả vận động hỗ trợ phụ nữ phát triển sản xuất, thực hành tiết kiệm giảm nghèo bền vững” đến các xã, thị trấn, năm qua, các cơ sở Hội đã xây dựng quỹ tiết kiệm được gần 240 triệu đồng để giúp 42 phụ nữ vay không tính lãi. Đặc biệt, mô hình kết nghĩa giữa chi hội phụ nữ người Kinh với chi hội phụ nữ người DTTS được nhân rộng.

 

Hội LHPN huyện xác định công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh là nhiệm vụ quan trọng. Vì vậy, Ban chấp hành Hội đã tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội, các phong trào thi đua yêu nước “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, các cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, xây dựng nông thôn mới gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó tạo sức lan tỏa rộng lớn, thúc đẩy chị em xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc, giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng, bệnh tật, tử vong, hạn chế trẻ em ở độ tuổi vị thành niên vi phạm các tệ nạn xã hội…

 

Chị Nguyễn Thị My ở thôn Ea Mkeng (xã Ea Bar) chia sẻ: “Trước đây, khi gia đình tôi chuyển từ Hải Dương vào đây sinh sống, mọi thứ đều khó khăn, vợ chồng hay xích mích, không quan tâm nhiều đến con cái. Từ khi được Hội LHPN xã hướng dẫn, tôi đã thay đổi nhận thức, ý thức được vai trò của bản thân trong gia đình, dành thời gian chăm lo con cái nhiều hơn, cởi mở hơn khi nói chuyện về giới tính, trang bị cho con kiến thức sức khỏe sinh sản cần thiết. Nhờ đó, gia đình hòa thuận, hạnh phúc, liên tục đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, Gia đình hạnh phúc”.

 

Không chỉ có chị My mà chị Hờ Luyến ở buôn Chao (xã Ea Bá) cũng thay đổi đời sống nhờ tổ chức Hội. Từ những kiến thức chăm sóc con cái mà Hội tuyên truyền, hướng dẫn, Hờ Luyến không những biết cách cho con ăn uống đủ chất dinh dưỡng, chăm sóc con tốt hơn, mà còn tuyên truyền những kiến thức nuôi dạy con cho chị em trong buôn.

 

Chủ tịch Hội LHPN huyện Sông Hinh Nay Hờ Nhơn cho biết: “Thời gian đến, Hội sẽ chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ cơ sở; đẩy mạnh các cuộc vận động, phong trào thi đua và tuyên truyền tư vấn, giới thiệu việc làm, đào tạo nghề; vận động Hội LHPN 11 xã, thị trấn duy trì, phát triển các mô hình “Địa chỉ tin cậy”, “An sinh xã hội” với phương châm hướng về cơ sở. Trong đó đặc biệt quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của hội viên, nhất là hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ DTTS; tập trung chỉ đạo xây dựng tổ chức Hội ở những cơ sở còn yếu. Qua đó đưa phong trào, hoạt động của Hội ngày càng đi vào chiều sâu và đem lại hiệu quả thiết thực, trở thành chỗ dựa cho các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn huyện”.

 

NGỌC LY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek