Thứ Bảy, 26/10/2024 17:29 CH
Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động lần thứ II năm 2018:
Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật an toàn vệ sinh lao động
Thứ Hai, 07/05/2018 08:25 SA

Ngày 6/5, tại huyện Đông Hòa, UBND tỉnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) lần thứ II năm 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng ATVSLĐ tỉnh Phan Đình Phùng, lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH, huyện Đông Hòa và đại diện các doanh nghiệp trong tỉnh cùng đông đảo người lao động đến dự.

 

Với chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”, Tháng hành động ATVSLĐ lần thứ II năm 2018 diễn ra từ ngày 1-30/5 đang được các cấp, ngành, doanh nghiệp và người lao động tích cực hưởng ứng nhằm góp phần kiềm chế tai nạn, bệnh tật liên quan đến người lao động; nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, người sử dụng lao động và người lao động về công tác ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ.

 

Tháng hành động là điểm nhấn trong công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng về các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát các yếu tố nguy hiểm có hại tại nơi làm việc; đồng thời thúc đẩy doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh triển khai chương trình hành động cụ thể phòng ngừa tai nạn lao động; xây dựng văn hóa an toàn tại nơi làm việc…

 

Được biết, năm 2017, toàn tỉnh đã xảy ra 83 vụ tai nạn lao động, trong đó có những vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

 

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phan Đình Phùng biểu dương các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp đã nỗ lực trong công tác đảm bảo ATVSLĐ. Để Tháng hành động ATVSLĐ đạt hiệu quả cao, đồng chí đề nghị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật ATVSLĐ; hạn chế thấp nhất tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp để mọi người sử dụng lao động, người lao động thấy được quyền, nghĩa vụ của mình. Đầu tư xây dựng các giải pháp, mô hình điển hình đảm bảo an toàn, phòng chống tai nạn lao động. Thực hiện đầy đủ chế độ trang bị bảo hộ lao động, tổ chức huấn luyện ATVSLĐ cho người lao động...

 

Tại lễ phát động, lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH, đại diện các doanh nghiệp ký cam kết thực hiện công tác ATVSLĐ giữa người sử dụng lao động với cơ quan quản lý nhà nước.

 

Dịp này, Cục An toàn lao động (Bộ LĐ-TB-XH) tặng giấy khen cho 13 tập thể và cá nhân của tỉnh có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ATVSLĐ năm 2017.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek