Thứ Bảy, 26/10/2024 23:23 CH
Quy hoạch và quản lý tốt việc khai thác khoáng sản
Thứ Sáu, 04/05/2018 07:40 SA

+ Cử tri kiến nghị cần có quy hoạch hợp lý và quản lý tốt việc khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh, đảm bảo sử dụng tốt nhất nguồn tài nguyên của tỉnh, tránh ô nhiễm môi trường.

 

+ Sở TN-MT trả lời:

 

Thời gian qua, việc khai thác khoáng sản đều được thực hiện theo Luật Khoáng sản, văn bản hướng dẫn thi hành luật và quy hoạch khoáng sản được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định 3237 và Quyết định 3249.

 

Các quy hoạch này đều có ý kiến góp ý của các sở, ngành và địa phương trước khi trình HĐND tỉnh thông qua và UBND tỉnh phê duyệt. Đồng thời khi cấp giấy phép khai thác khoáng sản đều lấy ý kiến của các sở, ngành và địa phương liên quan trước khi trình UBND tỉnh cấp phép, việc cấp phép phải tuân thủ các quy định về môi trường, nhất là thủ tục “Báo cáo đánh giá tác động môi trường” hoặc “Bản cam kết bảo vệ môi trường” và dự án cải tạo phục hồi môi trường của dự án phải được phê duyệt trước khi cấp phép.

 

Vì vậy, các dự án về lĩnh vực khai thác khoáng sản đều nằm trong quy hoạch, có sự quản lý giám sát của các ngành và địa phương nên việc khai thác và sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên của tỉnh, bảo vệ môi trường và thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định.

 

Trong thời gian tới, Sở TN-MT tăng cường phối hợp với Sở Xây dựng (cơ quan chủ trì lập quy hoạch khoáng sản), Sở Công thương rà soát, điều chỉnh các quy hoạch cho phù hợp với tình hình của địa phương nhất là bảo vệ môi trường; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc khai thác khoáng sản của các đơn vị sau cấp phép và xử lý nghiêm nếu vi phạm.

 

PHONG NHÃ (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek