Chủ Nhật, 27/10/2024 09:25 SA
Những tiếng lòng tâm huyết
Thứ Sáu, 27/04/2018 09:27 SA

Đại hội X Công đoàn tỉnh Phú Yên là sự kiện chính trị thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đoàn viên và NLĐ đang sinh sống và làm việc trong tỉnh. Với sự tin tưởng vào tổ chức công đoàn và kỳ vọng đại hội lần này sẽ tạo những bước chuyển biến mạnh mẽ trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của tỉnh, trước thềm đại hội, nhiều đại biểu đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng…

 

Có nhiều quyết sách có lợi hơn cho đoàn viên, CNVCLĐ tỉnh nhà

 

Bà Nguyễn Ngọc Huyền, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh:

 

Là đại biểu đại diện cho đoàn viên, cán bộ, nhà giáo, NLĐ ngành Giáo dục, mong muốn các đại biểu dự Đại hội X Công đoàn tỉnh sẽ mang tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, CNVCLĐ tỉnh nhà góp phần tích cực vào sự thành công của Ðại hội X Công đoàn Phú Yên, nhiệm kỳ 2018-2023. Trong nhiệm kỳ tới, tôi tin tưởng và kỳ vọng Công đoàn Phú Yên sẽ có những quyết sách có lợi hơn cho đoàn viên, CNVCLĐ; đặc biệt là trong công tác hỗ trợ xây nhà Mái ấm công đoàn để đoàn viên, NLĐ khó khăn có chỗ ở ổn định yên tâm công tác, thi đua sản xuất góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

 

Tôi mong muốn đại hội sẽ đề ra các giải pháp, chương trình, kế hoạch hành động cụ thể để góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết của đại hội và tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết 20-NQ/TW, Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước.

 

Vận động cán bộ, công chức tích cực tham gia cải cách hành chính

 

Ông Bùi Văn Sang, Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS Kho bạc Nhà nước tỉnh:

 

Cải cách hành chính là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nhằm xây dựng một nền hành chính dân chủ, trong sạch vững mạnh, tăng cường hiệu quả hoạt động của bộ máy Nhà nước. Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của công đoàn cấp trên, cuộc vận động xây dựng người CBCCVC “Trung thành - Trách nhiệm - Liêm chính - Sáng tạo” gắn với công tác vận động tham gia cải cách hành đã được triển khai thực hiện sâu rộng đến các CĐCS và tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự đồng tình, phối hợp chặt chẽ của chính quyền, sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo CBCCVC và đoàn viên công đoàn.

 

Nhiều CĐCS xây dựng các tiêu chí phù hợp, sát với nhiệm vụ chính trị và điều kiện thực tiễn của từng cơ quan, đơn vị gắn với các tiêu chí: cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và công tác cải cách hành chính.

 

Theo tôi, để thúc đẩy, nâng cao chất lượng cuộc vận động, phát huy vai trò của công đoàn trong vận động đoàn viên, CBCCVC tích cực tham gia công tác cải cách hành chính, ngoài việc thường xuyên tổ chức tuyên truyền, quán triệt đoàn viên, CBCCVC cần tham gia thực hiện tốt.

 

Công đoàn sẽ tiếp tục tổ chức các hội thi tìm hiểu về cải cách hành chính, tìm hiểu pháp luật và các buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; đồng thời lồng ghép 4 nội dung, 12 tiêu chí chung của cuộc vận động Chỉ thị 23-CT/TU ngày 3/6/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh” đến đoàn viên, CBCCVC…

 

Công đoàn luôn là cầu nối giữa người lao động và doanh nghiệp

 

Bà Trần Thị Tâm, Phó Tổng giám đốc thường trực, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Du lịch Sao Việt:

 

Thời gian qua ở Phú Yên, nhiều công ty tư nhân, liên doanh hoặc có vốn đầu tư nước ngoài được thành lập, thu hút nhiều lao động đến làm việc. Trong quá trình lãnh đạo và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức công đoàn luôn đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Công đoàn đã góp phần tạo nên khối thống nhất, đoàn kết nội bộ, tạo môi trường hoạt động tốt cho đoàn viên, NLĐ, giúp họ thấu hiểu về chế độ chính sách pháp luật của Nhà nước đối với NLĐ, trách nhiệm và quyền lợi của NLĐ trong doanh nghiệp. Từ đó NLĐ tích cực tham gia xây dựng cơ chế, chính sách và giám sát các hoạt động của công ty.

 

Tại Đại hội X Công đoàn tỉnh, tôi mong muốn công đoàn cấp trên tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng doanh nghiệp thông qua việc thương lượng, ký kết thực hiện thỏa ước lao động tập thể và quy chế dân chủ tại cơ sở; xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ đời sống tinh thần cho đoàn viên và NLĐ, đến việc phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS trong doanh nghiệp theo hướng thực chất hơn nữa.

 

KHÁNH VY (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek