Thứ Bảy, 19/10/2024 05:20 SA
An Ninh Đông đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa
Thứ Bảy, 17/03/2018 11:00 SA

Một đoạn bê tông nông thôn ở xã An Ninh Đông - Ảnh: HÀ THU

Nhờ tích cực trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa, đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, năm 2017, xã An Ninh Đông (huyện Tuy An) được Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen.

 

Ông Huỳnh Văn Trung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã An Ninh Đông cho biết: “Để vận động nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn hóa, ngay từ đầu năm, chúng tôi hướng dẫn các ban công tác Mặt trận của 4 thôn tiến hành ký kết giao ước như xây dựng gia đình văn hóa, gia đình an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, phòng chống tội phạm ma túy, an toàn giao thông. Bên cạnh đó, định kỳ hàng quý, chúng tôi tổ chức kiểm tra việc thực hiện, gắn với biểu dương khen thưởng kịp thời”.

 

Cũng theo ông Trung, tuy nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân, nhưng trong quá trình thực hiện, các khu dân cư vẫn gặp không ít khó khăn, nhất là việc thực hiện tiêu chí giảm nghèo. Do đó, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo xã xây dựng kế hoạch, phân bổ chỉ tiêu triển khai đến các khu dân cư. Theo đó, các khu dân cư chia thành từng tổ, giao cho các thành viên là trưởng các đoàn thể làm tổ trưởng để đôn đốc việc thực hiện. Nhờ vậy đã vận động được gần 27,5 triệu đồng, đạt gần 120% chỉ tiêu huyện giao. Đối với các hộ nghèo, khó khăn, ngoài việc tuyên truyền vận động người dân nỗ lực thoát nghèo, Ban công tác Mặt trận các khu dân cư còn giúp họ được vay vốn phát triển kinh tế thông qua các mô hình buôn bán nhỏ, chăn nuôi... Trong năm 2017, tranh thủ các nguồn vốn của cấp trên, Mặt trận đã phối hợp với ngành thương binh xã hội xã bình xét, hỗ trợ xây dựng 13 nhà Đại đoàn kết với tổng số tiền 520 triệu đồng. Cùng với đó, Ban thường trực Mặt trận xã vận động, đề nghị cấp trên phân bổ nguồn để tiếp tục hỗ trợ các nhà bị sập do bão số 12 gây ra. Nhờ vậy, việc thực hiện tiêu chí giảm nghèo có nhiều khởi sắc.

 

Bên cạnh đó, công tác bảo vệ môi trường luôn được các ban công tác Mặt trận khu dân cư tuyên truyền vận động bà con thực hiện nghiêm túc. Các hộ dân có ý thức cao, nhắc nhau giữ gìn vệ sinh đường làng ngõ xóm. 100% hộ thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang, không có các trường hợp hành nghề mê tín, lưu hành văn hóa phẩm độc hại. Năm 2017, xã An Ninh Đông có 4.205/4.370 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, chiếm hơn 96%. Ông Trần Thành, một người dân ở thôn Phú Thạnh phấn khởi cho hay: “Tôi thấy việc xây dựng nếp sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới đã nâng cao ý thức cho người dân, tạo được thói quen tốt. Nhất là cảnh quan môi trường luôn bảo đảm sạch đẹp, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Người dân phấn khởi làm ăn phát triển kinh tế”.

 

“Ban thường trực MTTQ xã phối hợp tốt với các tổ chức thành viên có những cách làm phù hợp nên đạt hiệu quả tích cực trong công tác Mặt trận. Nhất là thực hiện công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, bảo vệ môi trường...”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tuy An Nguyễn Phụng Ngoạn nhận xét.

 

THU HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek