Thứ Bảy, 19/10/2024 05:23 SA
Nữ cán bộ Mặt trận năng động
Thứ Bảy, 17/03/2018 09:17 SA

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa Đặng Thị Thu Thủy trao đổi công việc với đồng nghiệp - Ảnh: HÀ ANH

Đảm nhiệm các cương vị Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng Ban vận động Quỹ Vì người nghèo TP Tuy Hòa, bà Đặng Thị Thu Thủy luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong đó nổi bật nhất là vận động, xây dựng quỹ giúp đỡ hộ nghèo, xóa nhà tạm, xây nhà Đại đoàn kết…, thiết thực góp phần hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

 

Tâm huyết với công việc

 

Bà Đặng Thị Thu Thủy tham gia công tác khối vận hơn 22 năm nay. Từ tháng 5/2014 đến nay, bà là Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng Ban vận động Quỹ Vì người nghèo TP Tuy Hòa. Tuy đảm nhiệm nhiều công việc trong cùng một thời điểm, nhưng bằng tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của mình, bà đã cùng Ban thường trực Ủy ban MTTQ thành phố thực hiện tốt các nhiệm vụ. “Với cương vị là người đứng đầu, tôi thường xuyên duy trì thực hiện nghiêm chế độ giao ban hàng tuần. Trước khi triển khai công việc, tôi đều xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên lãnh đạo ban. Cách làm này đã nâng cao trách nhiệm cho từng người, tránh sự chồng chéo, trùng lắp trong quá trình thực hiện, công việc hoàn thành nhanh, bảo đảm với yêu cầu đặt ra”, bà Thủy chia sẻ.

 

Ngoài việc ra nhiều văn bản hướng dẫn Mặt trận các cấp thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm của công tác Mặt trận, bà Thủy đã chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức trong hệ thống Mặt trận thực hiện nghiêm chuẩn mực đạo đức của người cán bộ Mặt trận gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm của một cán bộ công tác trong khối Dân vận - Mặt trận hàng chục năm, theo bà Thủy, xây dựng tư cách đạo đức cho đội ngũ cán bộ là điều kiện tiên quyết để thực hiện tốt các nhiệm vụ. Bản thân bà cùng các đồng chí trong Ban thường trực Mặt trận thành phố đều xây dựng các kế hoạch đi cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, rồi tùy vào từng đối tượng để có cách vận động phù hợp. Qua đó có nhiều đề xuất, kiến nghị xác đáng, cùng với Ban Thường vụ Thành ủy tìm các biện pháp giải quyết những vấn đề khúc mắc trong dân. Nhất là những vấn đề liên quan đến việc xây dựng đô thị văn minh, giúp các xã, phường giải quyết những vướng mắc trong quá trình thực hiện các tiêu chí về xóa nhà tạm, giúp đỡ hộ nghèo, bảo đảm tình hình an ninh trật tự, môi trường...

 

Đẩy mạnh thực hiện các chương trình an sinh xã hội

 

Phát huy vai trò Trưởng Ban vận động Quỹ Vì người nghèo thành phố, với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, bà Thủy đã xây dựng các chương trình hành động, kế hoạch phối hợp thực hiện hiệu quả như củng cố ban vận động quỹ, nâng cao vai trò của cán bộ Mặt trận đối với việc xây dựng các loại quỹ thuộc chương trình an sinh xã hội.

 

Không chỉ tuyên truyền, vận động suông, các cấp Mặt trận còn phối hợp với các ban ngành mở nhiều buổi tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt cho các nhà vườn, trang trại. Mặt khác, nhờ đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, đến nay, 16/16 xã, phường của thành phố đều xây dựng được các mô hình phát triển kinh tế, đem lại thu nhập ổn định, giúp nhiều hộ thoát nghèo bền vững. Riêng việc vận động Quỹ Vì người nghèo hàng năm đều đạt cao so với chỉ tiêu; năm 2017 vận động đạt trên 1,4 tỉ đồng, vượt chỉ tiêu trên giao 175%. Từ nguồn quỹ này, cùng các nguồn hỗ trợ khác, thành phố hỗ trợ xóa hàng trăm nhà tạm. Riêng năm 2017 xóa được hơn 22 nhà, giúp TP Tuy Hòa hoàn thành sớm tiêu chí về xây dựng nhà ở cho hộ nghèo.

 

Nhờ sâu sát cơ sở, nắm được tình hình ở các khu dân cư, bà Thủy đã có những kiến nghị cụ thể về nhiều chính sách, giải pháp để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống trong cộng đồng dân cư. Tính từ năm 2014 đến nay, bà đã góp phần đáng kể trong việc xây dựng các tiêu chí về nước sinh hoạt, giao thông nông thôn; tổ chức các hoạt động nhân đạo từ thiện; thăm tặng quà các gia đình chính sách, người già neo đơn, học sinh vượt khó học giỏi, hỗ trợ bão lũ... với tổng số tiền ước tính hàng chục tỉ đồng.

 

Ngay sau khi bão số 12/2017 đi qua, bà đã cùng Ban thường trực MTTQ thành phố kịp thời thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại và xuất Quỹ Phòng chống thiên tai hỗ trợ kịp thời 8 hộ bị thiệt hại, mỗi hộ 2 triệu đồng. Đồng thời tiếp nhận gần 2.000 suất quà cứu trợ từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân, ủng hộ nhân dân thành phố khắc phục thiệt hại cơn bão với tổng trị giá hơn 1 tỉ đồng. Hay như trong việc thực hiện chương trình Tiếp bước cho em đến trường, Mặt trận thành phố phối hợp với ban vận động tặng 243 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi chuẩn bị năm học 2017-2018, với số tiền hơn 97 triệu đồng. Trong việc thực hiện chương trình Tết vì người nghèo, Mặt trận các cấp, các tổ chức thành viên thành phố thực hiện rất hiệu quả với hơn 1.700 suất quà, mỗi suất trị giá từ 400.000-500.000 đồng giúp các hộ gia đình nghèo, khó khăn đón xuân, vui Tết đầm ấm.

 

Những nỗ lực cống hiến tâm huyết của bà Đặng Thị Thu Thủy không chỉ được nhiều cấp ngành ghi nhận. Tại địa bàn cư trú (thôn Xuân Hòa, xã Hòa Kiến), bà luôn nhận được sự ủng hộ, quý mến của người dân. Chị Nguyễn Thị Nhị ở xã Hòa Kiến cho biết: “Chị Thủy rất giản dị, mẫu mực trong đời sống thường nhật; thông cảm, giúp đỡ các trường hợp khó khăn. Các đợt quyên góp ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lũ, chị Thủy và gia đình đều đóng góp tích cực. Chị Thủy thường phát huy tính nêu gương của người lãnh đạo tại các buổi hội họp ở xã bằng nhiều ý kiến tâm huyết về xây dựng nông thôn mới”.

 

Đến nay, toàn thành phố đã có 77/92 khu dân cư đạt danh hiệu Khu dân cư văn hóa, đạt trên 83%. Hộ nghèo giảm, chỉ còn 2,34%. Những thành quả đó ghi nhận những đóng góp tích cực của bà Thủy. “Cùng công tác trong nhiều năm, tôi thấy chị Thủy là người phụ nữ giản dị, chuẩn mực về đạo đức lối sống. Trong công tác, chị rất năng động. Dưới sự điều hành của chị, các mặt công tác của hệ thống Mặt trận trên địa bàn thành phố đều được thực hiện trôi chảy, thực sự góp phần nâng cao đời sống người dân, nhất là người nghèo. Chị xứng đáng được nhận bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh và Thủ tướng Chính phủ”, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa Hà Văn Lam cho biết.

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek