Chủ Nhật, 20/10/2024 02:19 SA
Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình
Thứ Tư, 28/02/2018 11:41 SA

Bà Trần Thị Đến cùng con gái với ngôi nhà tình nghĩa - Ảnh: K.PHƯỢNG

Được đón Tết Mậu Tuất vui tươi, đầm ấm trong ngôi nhà mới khang trang do cán bộ, chiến sĩ (CBCS) công an và những tấm lòng thiện nguyện chung tay, góp sức xây tặng, bà Nguyễn Thị Phưởng (82 tuổi) và bà Trần Thị Đến (76 tuổi) cùng ở thôn Lạc Nghiệp, xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa không nén được xúc động trước việc làm đầy tình nghĩa này.

 

Đối với bà Nguyễn Thị Phưởng, Tết Mậu Tuất vừa qua là một cái Tết thật đặc biệt. Được sống trong ngôi nhà khang trang, ấm áp nghĩa tình mà bà Phưởng cứ ngỡ như mơ. Cách đây hơn 9 tháng, chồng qua đời, chỉ còn mình bà sống trong ngôi nhà cấp bốn dột nát. Các con gái đều ở xa nên không thể đỡ đần mẹ lúc khuya sớm. Cơn bão số 12 năm 2017 đã làm ngôi nhà của bà đổ sập hoàn toàn. Với tình cảm, tấm lòng của người chiến sĩ công an hết lòng vì nhân dân phục vụ, CBCS Công an huyện Tây Hòa và Công an xã Hòa Bình 1 phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương giúp bà Phưởng khắc phục thiệt hại, đồng thời huy động các nhà hảo tâm hỗ trợ với số tiền gần 30 triệu đồng để xây ngôi nhà mới. Chị Huỳnh Thị Bông, con gái bà Phưởng xúc động nói: “Chị em tôi lập gia đình ở xa và cuộc sống còn nhiều khó khăn nên không có điều kiện gần gũi, chăm sóc mẹ. Nhờ sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương, lực lượng Công an Phú Yên cùng với các nhà hảo tâm đã giúp cho mẹ có được ngôi nhà khang trang như thế này. Nghĩa cử của các anh, các chị khiến gia đình tôi vô cùng xúc động”.

 

Tương tự, nhà bà Trần Thị Đến cũng bị sập tới hơn 80% sau cơn bão số 12. Hoàn cảnh gia đình bà Đến khó khăn, đơn chiếc. Bà Đến sinh được 2 người con gái đều lấy chồng ra ở riêng nên ít có thời gian về nhà chăm sóc mẹ già. Cơn bão số 12 làm bụi tre to tróc gốc đè xuống ngôi nhà cấp bốn dột nát của bà. Rất may lúc đó bà Đến sang trú tạm nhà hàng xóm nên không bị ảnh hưởng đến tính mạng. Ngay sau khi bão tan, CBCS Công an huyện Tây Hòa cùng cán bộ Công an xã Hòa Bình 1 đã nhanh chóng giúp bà Đến dọn dẹp gạch ngói đổ nát, chặt tre dựng nhà tạm để bà có nơi trú ngụ. Mấy ngày sau, cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các tổ chức đoàn thể xã hội, các nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình bà Đến tổng cộng hơn 30 triệu đồng để giúp bà xây lại nhà mới. Vừa qua, được đón Tết Mậu Tuất trong ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình, bà Đến xúc động nói: “Gia đình tôi rất cảm ơn chính quyền địa phương, lực lượng công an và các nhà hảo tâm đã giúp tôi vượt qua khó khăn hoạn nạn. Cũng nhờ sự quan tâm giúp đỡ ấy mà tôi mới có được ngôi nhà khang trang như thế này”.

 

Cùng với gia đình bà Đến và bà Phưởng, trong cơn bão số 12 vừa qua, gần 300 hộ gia đình ở huyện Tây Hòa được Báo Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an tỉnh Phú Yên tặng mỗi gia đình một suất quà trị giá 500.000 đồng. Thượng úy Đinh Phạm Hoa, Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Tây Hòa, chia sẻ: “Để giúp bà con bị thiệt hại do cơn bão số 12 có điều kiện vui xuân, đón Tết Mậu Tuất đầm ấm, chúng tôi đã cử 120 lượt đoàn viên phối hợp với chính quyền và thanh niên ở 11 xã, thị trấn sửa chữa, khắc phục 19 căn nhà bị tốc mái và sập hoàn toàn. Đặc biệt, hai hộ gia đình ở xã Hòa Bình 1 có nhà bị sập đã được ủng hộ để xây dựng nhà mới. Chúng tôi rất vui khi được góp phần mang lại niềm vui cho bà con trong dịp Tết Mậu Tuất này”.

 

Những việc làm thiết thực, thắm đượm nghĩa tình của CBCS Công an Phú Yên đối với bà con càng sáng thêm phẩm chất cao đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân hết lòng “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek