Chủ Nhật, 06/10/2024 04:58 SA
Gần 700 triệu đồng triển khai công tác người cao tuổi
Thứ Tư, 07/02/2018 09:52 SA

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai Chương trình hành động quốc gia người cao tuổi (NCT) tỉnh Phú Yên năm 2018. Theo đó, kinh phí để thực hiện chương trình này gần 700 triệu đồng, được phân bổ cho Sở LĐ-TB-XH Phú Yên phối hợp với các sở, ban ngành thực hiện.

 

Mục tiêu của chương trình là tiếp tục phát huy vai trò NCT, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe NCT, đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò NCT phù hợp với tiềm năng và khả năng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; góp phần thực hiện thành công Chương trình hành động quốc gia về NCT tỉnh Phú Yên giai đoạn 2016-2020 theo kế hoạch đã đề ra.

 

UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức xã hội về Luật NCT; đồng thời tuyên truyền cho NCT hiểu rõ quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm; khẳng định, phát huy vai trò của mình, góp phần vào sự nghiệp đổi mới vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.

 

Đẩy mạnh các hoạt động, phối hợp giữa cộng đồng, nhà trường và gia đình nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống “kính lão trọng thọ”, biết ơn và giúp đỡ NCT, chăm sóc NCT cô đơn, không nơi nương tựa tại cộng đồng. Vận động gia đình và xã hội phụng dưỡng, chăm sóc NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tham gia đóng góp và xây dựng “Quỹ phụng dưỡng ông bà, cha mẹ”, “Quỹ toàn dân chăm sóc người cao tuổi”; lồng ghép ưu tiên hỗ trợ nhà ở cho NCT thông qua chương trình xóa nhà tạm cho hộ nghèo và hỗ trợ xây dựng nhà ở của người có công cách mạng.

 

Toàn tỉnh phấn đấu, trong năm 2018, 100% NCT đủ điều kiện theo quy định sẽ được giải quyết trợ cấp xã hội hàng tháng hoặc nuôi dưỡng tập trung trong các cơ sở bảo trợ xã hội; 90% NCT không phải sống trong nhà tạm, dột nát. Huy động mọi nguồn lực xã hội hỗ trợ giảm nghèo, 20% NCT có khả năng tham gia hoạt động kinh tế và có nhu cầu hỗ trợ, được hướng dẫn về sản xuất kinh doanh, chuyển giao công nghệ, tiêu thụ sản phẩm, vay vốn phát triển sản xuất. Phấn đấu có trên 50% xã, phường, thị trấn thành lập Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT trên địa bàn tỉnh; 100% NCT có bệnh mãn tính có hồ sơ theo dõi sức khỏe, khi ốm đau được khám, chữa bệnh và được gia đình, cộng đồng chăm sóc.

 

Các địa phương tiếp tục duy trì và phát triển các CLB dưỡng sinh, tổ chức tập luyện các bài dưỡng sinh, chăm sóc sức khỏe, khuyến khích, vận động NCT tham gia tập luyện; tạo mọi điều kiện để NCT sống vui, khỏe, có ích cho xã hội. Phát triển rộng rãi và nâng cao chất lượng phong trào rèn luyện thể dục, thể thao cho NCT chủ yếu thông qua các loại hình câu lạc bộ như: câu lạc bộ thơ ca, câu lạc bộ dưỡng sinh… giúp NCT có sức khỏe để tham gia các hoạt động xã hội ngày càng tốt hơn.

 

Phát huy vai trò của NCT trong phong trào thi đua, đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thực hiện quy chế dân chủ, chống quan liêu, lãng phí, góp phần ổn định chính trị xã hội, làm tốt công tác an ninh - quốc phòng ở địa phương.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek