Chủ Nhật, 06/10/2024 04:53 SA
Xuân về với người nghèo
Thứ Tư, 07/02/2018 11:00 SA

Phó Giám đốc phụ trách Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên Phan Xuân Luật trao quà cho các hộ nghèo - Ảnh: KIM CHI

Tết Nguyên đán, mở đầu cho một năm mới theo phong tục cổ truyền dân tộc và không gì hạnh phúc bằng khi mỗi độ xuân về có thêm những hộ khó khăn được đón tết trong ngôi nhà mới, được nhận những phần quà nghĩa tình. Những ngày này, nhiều hoạt động giúp người nghèo vui đón năm mới đang diễn ra khẩn trương hơn, tất cả vì một mùa xuân an vui, ấm áp

 

Nhiều hộ nghèo khi nhận quà từ tấm lòng hảo tâm của các đơn vị, các cấp ngành đều muốn năm mới sẽ cố gắng vươn lên sống thật ý nghĩa, thoát khỏi cảnh nghèo, xây dựng cuộc sống mới.

 

Ấm lòng xuân thiện nguyện

 

Chương trình “Nhịp cầu nhân ái” cuối năm của Đài Phát thanh truyền hình Phú Yên vừa được tổ chức nhằm tiếp tục chia sẻ, giúp đỡ những cảnh đời khó khăn trên địa bàn tỉnh vươn lên trong cuộc sống, đặc biệt là giúp họ có điều kiện đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đang đến rất gần. Hàng trăm suất quà, mỗi suất hơn 3 triệu đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm của những tấm lòng hảo tâm đã mang niềm vui đến cho hàng trăm hộ nghèo khó khăn trên địa bàn tỉnh, giúp họ có điều kiện đón một cái tết đủ đầy hơn.

 

Hai mẹ con em Võ Minh Trung, học sinh lớp 1C Trường tiểu học Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân) lặn lội từ miền núi Đồng Xuân vào để tham dự chương trình và nhận những phần quà từ các nhà hảo tâm về đón tết. Không giấu nổi vui mừng, chị Lê Thị Cảnh, mẹ em Trung nói bằng ngôn ngữ đặc biệt của mình: “Nhà khó khăn lắm, bản thân tôi bị tật nguyền. Hôm nay nhận phần quà này, tôi sẽ đưa con đi sắm quần áo đẹp để đón tết”.

 

Nhận phần quà tình nghĩa tại chương trình, em Trương Văn Lợi (thôn Phú Mỹ, xã Xuân Phương, TX Sông Cầu) run run nói: “Em rất cảm ơn các nhà hảo tâm đã hỗ trợ để giúp nhà em có điều kiện đón tết”. Gia đình Trương Văn Lợi thuộc diện khó khăn, mẹ bỏ nhà đi, ba bệnh lao nặng. Hàng ngày, anh lớn đi lặn biển bắt ốc kiếm tiền trang trải cuộc sống và lo cho em trai còn nhỏ. Được các nhà hảo tâm hỗ trợ 70 triệu đồng để xây nhà Tình thương, hiện tại, cuộc sống của ba cha con em Trương Văn Lợi đã ổn định.

 

Tại chương trình gala “Nhịp cầu nhân ái” xuân Mậu Tuất 2018, hơn 300 triệu đồng đã được các nhà hảo tâm hỗ trợ cho 100 hộ nghèo khó khăn đón tết. Nhà báo Phan Xuân Luật, Phó Giám đốc phụ trách Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên, cho biết: “Các nhà hảo tâm, các nhà thiện nguyện đã chung tay cùng chương trình giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn; góp phần mang lại niềm vui, nghị lực cho người nghèo vươn lên trong cuộc sống”.

 

Tết cho người nghèo

 

Tại các địa phương, nhiều chương trình thiện nguyện, tặng quà cho hộ nghèo, trẻ em khó khăn cũng được các đơn vị tổ chức. Em La Lan Hùng ở xã Phước Tân (huyện Sơn Hòa) nhận phần quà tết gồm các nhu yếu phẩm từ đoàn viên các khối, nói: “Em cảm ơn các anh chị đã hỗ trợ quà cho em. Em thật sự rất vui. Em sẽ mang quà về cho ba mẹ và mọi người trong nhà ăn tết”.

 

Tết đến, xuân về, bà con nghèo có thêm phần quà của Đảng, Nhà nước cũng thấy ấm áp, nghĩa tình hơn. Ông Võ Văn Binh, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phú Yên, cho biết năm nay, ngoài những suất quà tiêu biểu cho các hộ chính sách, tỉnh còn dành tặng 90 suất quà cho hộ nghèo đặc biệt khó khăn, mỗi suất 500.000 đồng.

 

La Lan Cảnh, hộ nghèo đồng bào Chăm Hroi ở thôn Kỳ Đu, xã Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân), nói: “Gia đình tôi quanh năm đi làm thuê nên chỉ đủ no cái bụng. Năm 2017, được cho một con bò cái, gia đình tôi chăn nuôi cẩn thận để có điều kiện thoát nghèo. Tết về, được nhận phần quà từ Nhà nước, chúng tôi mừng lắm. Cảm ơn các cấp lãnh đạo đã quan tâm đến đời sống của hộ nghèo”.

 

Những hoạt động tất bật cuối năm hướng về đồng bào nghèo, chung tay giúp người nghèo đón một năm mới an vui là hành động cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong vấn đề an sinh xã hội. Những hoạt động ý nghĩa này đã phần nào động viên người nghèo nỗ lực vươn lên, đón năm mới vui tươi, an lành.

 

Ông Võ Văn Binh nói thêm: Chung tay giúp người nghèo đón một năm mới an vui là hoạt động ý nghĩa nhân văn. Với sự trợ giúp của Chính phủ, sự nỗ lực của chính quyền, các cấp ngành, tổ chức, địa phương và nhân dân, ngành cũng đang tích cực triển khai các hoạt động để giúp người nghèo đón năm mới 2018 vui vẻ, để không ai bị thiếu ăn, thiếu mặc. Tất cả vì một mùa xuân bình yên, an vui cho cộng đồng; trong đó, người nghèo, hộ gia đình chính sách là đối tượng được quan tâm đặc biệt.

 

Thực hiện Kế hoạch 68-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai “Mô hình cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ đảng viên, công nhân viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, Sở LĐ-TB-XH Phú Yên vừa tổ chức tặng hơn 34 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách ở xã Krông Pa (huyện Sơn Hòa).

 

Trong đó, lãnh đạo sở tặng 10 suất quà của tỉnh, mỗi suất 500.000 đồng cho các già làng, trưởng thôn, buôn, đối tượng chính sách; các đơn vị trực thuộc sở tặng 24 suất quà cho các hộ nghèo của xã Krông Pa. Các phần quà gồm nhu yếu phẩm với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng do cán bộ, nhân viên Sở LĐ-TB-XH Phú Yên đóng góp để hỗ trợ cho bà con xã Krông Pa có điều kiện vui xuân, đón tết cổ truyền 2018.

 

HOÀNG LÊ 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek