Chủ Nhật, 06/10/2024 19:39 CH
Ấm áp “Tết sum vầy”
Thứ Năm, 01/02/2018 09:42 SA

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng quà tết cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình Tết sum vầy - 2018 - Ảnh: NGỌC HÂN

Đã thành thông lệ, cứ mỗi độ tết đến, xuân về, các cấp công đoàn khắp nơi trong cả nước lại tổ chức “Tết sum vầy”. Tại Phú Yên, chương trình Tết sum vầy - 2018 đã mang đến cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn một cái tết ấm áp nghĩa tình khi nhận được sự quan tâm, chăm lo của các cấp, ngành, tổ chức công đoàn và các đơn vị, doanh nghiệp…

 

Chương trình ý nghĩa

 

Thực hiện chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam, không để một đoàn viên, người lao động nào không có phương tiện về quê đón tết, không có cái tết an lành, đầm ấm…, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã phối hợp Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên và Tỉnh đoàn Phú Yên xây dựng kế hoạch liên tịch, vận động các nhà hảo tâm chung tay giúp CNVCLĐ, ngư dân, đồng bào nghèo… có một cái tết no đủ.

 

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Chủ tịch LĐLĐ Phú Yên, cho biết qua hơn 1 tháng phát động, từ nguồn hỗ trợ ban đầu của Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động, chương trình Tết sum vầy - 2018 nhận được sự giúp đỡ của 40 đơn vị, doanh nghiệp và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với tổng số tiền gần 300 triệu đồng và 300kg đường. Ngay tại chương trình Tết sum vầy - 2018, 137 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, đã được lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo LĐLĐ và đại diện các nhà tài trợ trao tận tay anh chị em công nhân lao động bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, mất việc làm do doanh nghiệp gặp khó khăn, bị nợ lương; ngư dân bị tai nạn lao động, hỏng tàu thuyền… Đồng thời, LĐLĐ tỉnh cũng trao quyết định hỗ trợ xây nhà Mái ấm công đoàn cho 8 trường hợp đoàn viên chưa có nhà ở ổn định, mỗi nhà 30 triệu đồng. Ngoài ra, Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy còn trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

 

Ngay sau chương trình Tết sum vầy - 2018, công đoàn các cấp sẽ tiếp tục cùng các đơn vị hỗ trợ chuyển hơn 400 suất quà tết (500.000 đồng/suất) đến đoàn viên, người lao động, ngư dân bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo trong tỉnh. Đặc biệt, trong đêm giao thừa, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh sẽ phối hợp với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Phú Yên trực tiếp đến thăm hỏi, động viên tinh thần làm việc và trao 50 suất quà cho CNLĐ đang trực tiếp làm việc tại các công trình, bệnh viện, nhà ga… Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn vận động LĐLĐ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai giúp đỡ, hỗ trợ vé xe và quà cho người lao động Phú Yên đang làm việc ngoài tỉnh về quê đón tết…

 

Ấm tình công đoàn

 

Với gia đình anh Lê Thành Chính, công nhân Công ty TNHH Hào Hưng (Khu công nghiệp Đông Bắc Sông Cầu), tết năm nay thật sự ý nghĩa khi được công đoàn quan tâm hỗ trợ xây tặng nhà Mái ấm công đoàn và được nhận quà tết từ chương trình Tết sum vầy - 2018. Không giấu nổi niềm vui, anh Chính chia sẻ: “Đây là cái tết tươm tất, đầy đủ nhất của gia đình tôi từ trước đến nay. Tôi vui lắm khi được công đoàn quan tâm, giúp đỡ mỗi khi gặp khó khăn, tạo động lực và có điều kiện để chúng tôi vươn lên trong cuộc sống”. Niềm vui của anh Chính cũng là niềm vui chung của hơn 130 đoàn viên, công nhân, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo được nhận quà từ chương trình Tết sum vầy năm nay. Ngư dân Phạm Đạn, đoàn viên Nghiệp đoàn Nghề cá phường 6 (TP Tuy Hòa) nói: “Ngư dân chúng tôi quanh năm bám biển mưu sinh, đã nhiều lần ăn tết giản đơn giữa sóng nước mênh mông nên có lúc không khỏi ngậm ngùi. Vì vậy, được nhận quà tết thế này, ai cũng vui hết. Chúng tôi hy vọng sang năm mới sẽ đánh bắt được nhiều cá hơn”.

 

Không chỉ chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp tết, năm qua, LĐLĐ tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Cụ thể, công đoàn đã tín chấp, xây dựng các dự án vay vốn từ nguồn giải quyết việc làm của Tổng LĐLĐ Việt Nam và “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” với số tiền gần 1,7 tỉ đồng cho hàng trăm CNVCLĐ vay với lãi suất ưu đãi; vận động gần 2.000 nhóm tiết kiệm luân phiên giúp nhau không tính lãi với số vốn quay vòng trên 2,3 tỉ đồng; kịp thời thăm hỏi, trao tặng hơn 30.100 suất quà cho đoàn viên, công nhân, ngư dân bị rủi ro, tai nạn với số tiền gần 11,5 tỉ đồng; hỗ trợ xây 36 nhà Mái ấm công đoàn, nhà Tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết, nhà công vụ với số tiền hơn 1,7 tỉ đồng… Đồng thời phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời đoàn viên, NLĐ và nhân dân tại các địa phương trong tỉnh bị ảnh hưởng do bão số 12 với số tiền gần 1,4 tỉ đồng.

 

Đánh giá cao vai trò cầu nối mang xuân đến với người lao động của công đoàn các cấp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng nhấn mạnh: “Chương trình Tết sum vầy - 2018 thể hiện sự chăm lo của tổ chức công đoàn đến đội ngũ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Mong rằng hoạt động nghĩa tình này sẽ được tổ chức công đoàn, doanh nghiệp phát huy hiệu quả hơn nữa để người lao động nghèo, khó khăn cảm thấy được động viên, khích lệ trong cuộc sống”.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek