Thứ Ba, 08/10/2024 09:52 SA
Những món quà vô giá
Thứ Ba, 09/01/2018 09:45 SA

Có những món quà bạn không cần phải mua nhưng lại vô cùng ý nghĩa và có giá trị lớn lao khi bạn trao tặng cho bạn bè, người thân và cho cả chính bạn.

 

Sự lắng nghe

 

Hãy thật sự lắng nghe, chia sẻ những nỗi đau, tâm sự vui buồn của người khác. Hãy biết lắng nghe không chỉ bằng tai mà bằng cả tấm lòng.

 

Sự quan tâm

 

Hãy dành thời gian để quan tâm đến người thân, bạn bè, đồng nghiệp, xem những vấn đề của họ như của chính bạn. Hãy để mọi người cảm nhận được tình cảm của bạn qua những hành động nhỏ nhặt hàng ngày.

 

Nụ cười

 

Nụ cười là một ngôn ngữ không lời nhưng có khả năng lan tỏa đến người khác. Một nụ cười làm niềm vui nhân đôi, làm nỗi buồn trở nên nhẹ bổng. Hãy trao tặng nụ cười cho cả những người xung quanh.

 

Những lời khen tặng

 

Những câu nói giản đơn, những lời khen tặng chân thành như: “Bạn làm việc đó thật tốt!” hay “Bữa ăn hôm nay thật tuyệt vời!”… sẽ tạo thêm niềm vui và sự phấn chấn cho người khác.

 

Sự sáng tạo

 

Mỗi ngày hãy thực hiện một điều bất ngờ nho nhỏ cho bạn bè và gia đình. Chắc chắn bạn cũng sẽ nhận được những điều bất ngờ thú vị từ họ.

 

Sự tĩnh lặng

 

Là những khoảnh khắc bạn thật sự chỉ muốn được yên lặng một mình. Hãy trân trọng thời khắc quý báu này và trao món quà này cho người khác đúng lúc.

 

Sự tri ân

 

Những lời đơn giản nhất để bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm, chia sẻ của người khác chính là “Chào bạn!” và “Cảm ơn”… cùng nụ cười chân thành.

 

…Khi bạn trao tặng những món quà này cho những người bạn quan tâm, chắc chắn chúng sẽ trở thành những món quà vô giá, cho cả người nhận và người trao.

 

KHÁNH NGÂN (st) 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek