Chủ Nhật, 12/05/2024 20:37 CH
Liên kết làm dịch vụ cưới miền quê
Thứ Sáu, 29/12/2017 13:13 CH

Dịch vụ cưới hỏi trọn gói Kim Ngọc (thôn Đông Lộc, xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa) chuẩn bị mâm quả phục vụ mùa cưới - Ảnh: CTV

Nhằm mang đến sự hoàn hảo và chất lượng trong dịch vụ tiệc cưới trọn gói ở miền quê, nhiều hộ làm dịch vụ riêng lẻ như cho thuê bàn ghế, rạp cưới, cổng hoa, âm thanh, chụp ảnh quay phim, nấu ăn, người dẫn chương trình… liên kết với nhau để hình thành một “bầu sô” chuyên phục vụ tiệc cưới tại nhà hàng hoặc tại nhà theo yêu cầu của khách.

 

Tìm hướng đi mới

 

Vất vả quanh năm với mấy sào ruộng, chẳng dư dả nhiều, anh Nguyễn Văn Hưng (xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa) đã tích góp, vay mượn sắm hẳn một dàn nhạc sống để kiếm thêm thu nhập. Anh Hưng cho hay: “Vài năm trở lại đây, dịch vụ này mở ra khá nhiều nên tạo sức cạnh tranh. Để ổn định, tôi đã liên kết với nhiều dịch vụ khác tại địa phương cũng như các huyện lân cận làm dịch vụ trọn gói, nhờ thế cũng đảm bảo thu nhập”.

 

Nắm bắt nhu cầu thực tế, chị Nguyễn Thị Hồng (xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa), chủ dịch vụ tiệc cưới Trắng Hồng, đã mạnh dạn đầu tư thêm nhiều bàn ghế, rạp cưới, cổng hoa… và liên kết với các dịch vụ liên quan để có thể thực hiện dịch vụ cưới trọn gói. Chị Hồng chia sẻ về việc chọn hướng liên kết kinh doanh dịch vụ cưới của mình: “Hai mẹ con tôi là thợ nấu đám, cứ nghĩ sẽ ổn khi tổ chức đám cưới cho em trai tôi cách đây 1 năm, nhưng khi tổ chức mới thấy thiếu đủ thứ. Do vậy, gia đình phải đi mượn, đi thuê nhiều nơi mới đủ các dịch vụ tổ chức trong ngày cưới. Việc này mất rất nhiều thời gian, lại tốn kém. Từ đó, tôi quyết định liên kết với các dịch vụ riêng lẻ mở dịch vụ kinh doanh tiệc cưới trọn gói phục vụ khách hàng”. Anh Nguyễn Quang Thái (huyện Đông Hòa), một người dẫn chương trình tự do, cho biết: Trước đây, chưa có mối liên kết với các dịch vụ tiệc cưới, công việc dẫn chương trình không đều, vì nhiều người không biết. Nhờ sự liên kết này, công việc đều đặn hơn, mùa cưới cuối năm nay, tôi kín lịch”. Từ khi có sự liên kết dịch vụ trọn gói này, nhiều người làm dịch vụ vệ tinh cũng dành nhiều tâm huyết với nghề hơn. Anh Trần Văn Hiền (huyện Đông Hòa), người chơi đàn organ, bộc bạch: “Khi liên kết với nhiều cơ sở dịch vụ tiệc cưới trọn gói, mình không phải lo lắng việc làm vì công việc đều đặn hơn”.

 

Khẳng định chất lượng dịch vụ

 

Đám cưới của con trai đã diễn ra cách đây hơn 1 tháng, nhưng bà Bùi Thị Thắm (xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa), không giấu được niềm vui: “Lần đầu tổ chức đám cưới cho con, tôi không khỏi lo lắng. Nhưng khi đến với dịch vụ cưới trọn gói, tôi được tư vấn cụ thể, không phải lo nghĩ đến chuyện thuê mướn lặt vặt từng dịch vụ đơn lẻ mà giá cả cũng hợp lý. Dù tổ chức ở nhà mình nhưng mọi thứ đều đâu vào đó, lung linh từ ánh đèn sân khấu, cổng hoa bắt mắt, bàn tiệc không khác ở nhà hàng, tôi thấy vui trước bạn bè, thân hữu…”.

 

Với sự tiện ích như vậy, hiện nhiều gia đình ở các miền quê khi có đám cưới, đám mừng, đám giỗ, tiệc lớn hầu như không tốn công thuê mướn dịch vụ riêng lẻ, chỉ cần đến một cơ sở là có thể thỏa thuận được các yêu cầu cơ bản. Còn với những người làm dịch vụ, hiểu được nhu cầu này nên hầu hết cơ sở phục vụ tiệc cưới tại gia ở các miền quê đã chủ động liên kết đầy đủ dịch vụ đi kèm cho một tiệc cưới như: người dẫn chương trình, nhóm múa, hoa tươi, chụp ảnh, quay phim, thuê áo cưới, bàn tiệc…

 

Giá mỗi bàn tiệc từ 1,4-1,8 triệu đồng, tùy vào nhu cầu của khách hàng, cùng với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn dành cho mùa cưới cuối năm cũng là điều được nhiều gia đình sắp có hôn sự quan tâm. “Nếu từ 20 bàn trở lên thì chúng tôi thực hiện hết các dịch vụ từ rạp cưới, bàn ghế, ẩm thực, âm thanh, người dẫn chương trình, hoa tươi để trang trí, bánh cưới và tháp ly. Ngoài ra, chúng tôi còn có những phần quà hấp dẫn dành cho cô dâu chú rể trong ngày cưới”, chị Hồng cho biết thêm.

 

Có thể nói, đây là một xu hướng mới được các hộ kinh doanh dịch vụ ở nhiều miền quê triển khai khá chuyên nghiệp. Dịch vụ kinh doanh tiệc cưới ở các miền quê còn góp phần giảm bớt sự lo toan chuẩn bị cho nhiều gia đình, và đặc biệt cô dâu - chú rể luôn giữ được sự rạng ngời, tự tin trong ngày cưới của mình.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek