Thứ Tư, 03/07/2024 15:43 CH
Nô nức đón Giáng sinh
Thứ Hai, 25/12/2017 08:28 SA

Hòa chung không khí đón Giáng sinh của đồng bào Công giáo, từ sáng 24/12, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh háo hức đổ về các nhà thờ, điểm vui chơi giải trí để tận hưởng một mùa Giáng sinh ấm áp và an lành.

 

Người dân vui đón Giáng sinh tại Nhà thờ Tuy Hòa - Ảnh: THIÊN LÝ

 

Len lỏi từng ngõ ngách cuộc sống

 

Sau bao ngày “đỏng đảnh” se lạnh, thời tiết sáng 24/12 ấm áp hơn, dòng người đổ ra đường đón Giáng sinh vì thế mà đông vui. Không chỉ tại các nhà thờ, tại nhiều trung tâm thương mại, quán cà phê ở Tuy Hòa cũng được trang hoàng rực rỡ với cây thông, xe tuần lộc, bông tuyết... Những ông già Noel với bộ trang phục màu đỏ, vui vẻ chơi đùa cùng các em nhỏ. Những bài hát chúc mừng Giáng sinh vang lên...

 

Là ngày cuối tuần nên nhiều bạn trẻ, nhiều gia đình tranh thủ đến nhà thờ để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn không gian Giáng sinh rực rỡ vào ban ngày. Như mọi năm, các lối đi trong khuôn viên Nhà thờ Tuy Hòa được trang trí nổi bật. Thu hút sự chú ý nhất vẫn là các hang đá, nơi Chúa ra đời cùng cây thông Noel lấp lánh. “Năm nay, cây thông Noel được làm cao hơn 3m so với mọi năm và rực rỡ từ hàng trăm chiếc đèn led”, anh Đinh Văn Quang, phụ trách chương trình văn nghệ lễ Giáng sinh Nhà thờ Tuy Hòa cho biết.

 

Anh Phạm Minh Tuấn ở phường 9, TP Tuy Hòa chia sẻ: “Dù gia đình không theo đạo, nhưng nhiều năm nay, vợ chồng tôi đều thu xếp để các con có thể dạo phố, vui chơi, tận hưởng không khí Giáng sinh”.

 

Chiều xuống, dòng người đổ về nhà thờ ngày càng đông. Vui nhộn nhất vẫn là các em nhỏ khi được chụp hình cùng ông già Noel. Sau khi lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của mùa Giáng sinh, nhiều em nhỏ còn được nhận quà xinh xắn từ ba mẹ trong buổi rong chơi. Những chú gấu bông, ông già Noel... là những món quà được các em nhỏ yêu thích nhất. Em Nguyễn Ngọc Tú ở phường 7, TP Tuy Hòa, vui vẻ nói: “Giáng sinh năm nào em cũng được ba mẹ đưa đến nhà thờ. Mỗi lần như vậy, em được ba mẹ tặng một bộ đồ ông già Noel, cài tóc hình sừng chú tuần lộc. Em thấy rất vui!”.

 

Không chỉ tại TP Tuy Hòa, tại các nhà thờ trong tỉnh, như: Mằng Lăng (huyện Tuy An), Hoa Châu (huyện Tây Hòa), Đông Mỹ (huyện Đông Hòa); các nhà hàng, khách sạn cũng rực rỡ sắc màu Giáng sinh. Những cây thông được trang trí cầu kỳ với vòng nguyệt quế, hoa tuyết... đủ kiểu dáng; những tiểu cảnh phục dựng hình ảnh Chúa Giêsu ra đời, thu hút đông đảo người dân đến thưởng lãm.

 

Để đảm bảo an ninh trật tự an toàn giao thông trong thời gian diễn ra Giáng sinh, chính quyền địa phương và ngành chức năng đã huy động lực lượng chốt chặn tại các tuyến đường đi qua nhà thờ.

 

Hướng đến cuộc sống tốt đẹp

 

Giáng sinh không còn là ngày lễ riêng của người theo Ki tô giáo, mà đã trở thành ngày hội của cả những người ngoài đạo, nhất là các bạn trẻ. Đêm Giáng sinh từ lâu đã là ngày hội của tình bạn, tình yêu với những cảm xúc tốt đẹp. Thời tiết se lạnh của ngày Giáng sinh như được xua đi không chỉ bằng ánh đèn lung linh, rực rỡ sắc màu trên những cây thông Noel, mà còn được thể hiện bởi sự trang nghiêm, từ tình cảm ấm nồng, sự đùm bọc, sẻ chia của mọi người. “Để xây dựng cuộc sống tốt đời, đẹp đạo, giáo xứ tại Nhà thờ Hoa Châu (huyện Tây Hòa) đã tổ chức phát 80 suất quà cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, người già neo đơn… Mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng”, linh mục Phạm Cảnh Hiển cho biết.

 

Ông Phạm Văn Minh, một giáo dân thuộc giáo xứ Tịnh Sơn (huyện Sơn Hòa) chia sẻ: “Đón mừng Giáng sinh, người dân xứ đạo chúng tôi cầu nguyện cho tâm hồn được thanh thản, không ai phải buồn phiền, lo lắng; mọi nhà được bình an. Bên cạnh đó, Hội đồng giáo xứ cũng vận động bà con giáo dân tích cực tham gia đóng góp xây dựng các loại quỹ để giúp đỡ người nghèo, cùng nhau làm tốt trách nhiệm, bổn phận của công dân để có mùa Giáng sinh trọn vẹn”.

 

Nhóm PV-CTV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek