Thứ Tư, 09/10/2024 14:24 CH
Khẩn trương ứng phó cơn bão số 14
Thứ Bảy, 18/11/2017 19:53 CH

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công điện yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương trong tỉnh khẩn trương triển khai các giải pháp ứng phó cơn bão số 14.

 

Theo công điện, bão số 14 đang di chuyển nhanh và diễn biến rất phức tạp, khu vực ảnh hưởng rộng, ngoài ra có sự kết hợp của không khí lạnh tăng cường nên trên đất liền và vùng biển tỉnh Phú Yên có mưa to đến rất to, dông mạnh ở vùng biển ngoài khơi, gió bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 11-12, biển động rất mạnh. Mực nước trên các sông, suối trên địa bàn tỉnh đạt mức báo động cấp 2-3…

 

Để ứng phó hiệu quả, giảm thiểu thiệt hại do bão số 14 gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đài thông tin Duyên hải Phú Yên, Chi cục Thủy sản (Sở NN-PTNT), Ban chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thị xã, thành phố ven biển, bằng mọi phương tiện thông tin liên lạc thông báo cho các chủ phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của cơn bão số 14 để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm; nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi kể từ 19 giờ ngày 18/11.

 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị và địa phương khẩn trương rà soát, sắp xếp, hướng dẫn neo đậu tàu thuyền đảm bảo an toàn cả người và phương tiện; kiên quyết sơ tán dân cư tại các khu vực nguy hiểm, triều cường, trên các tàu thuyền, lồng bè nuôi thủy sản. Các đơn vị quản lý hồ chứa nước theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ, mực nước các hồ chứa để phối hợp vận hành điều tiết đảm bảo an toàn công trình và hạn chế mức độ ngập lụt vùng hạ du. Các địa phương bố trí lực lượng ở các vùng bị ngập sâu, vùng nước chảy xiết, vùng nguy hiểm các bến đò ngang, dọc để đảm bảo an toàn cho người dân, nghiêm cấm đi lại tại các vùng này và vớt củi trên các sông suối.

 

Các địa phương, đơn vị và nhân dân chủ động phòng tránh, khẩn trương triển khai các phương án phòng tránh bão lũ, ngập lụt; kiểm tra, rà soát các khu dân cư ở các vùng ven sông, suối, vùng trũng thấp, vùng bị chia cắt có kế hoạch di dời, sơ tán dân đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng tham gia ứng cứu khi tình huống xấu xảy ra; tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, không chủ quan lơ là, theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa bão, thường xuyên báo cáo về UBND tỉnh, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh để có hướng chỉ đạo kịp thời.

 

ANH NGỌC

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek