Thứ Tư, 09/10/2024 15:30 CH
Chung tay chia sẻ khó khăn với người dân vùng bão lũ
Thứ Bảy, 18/11/2017 13:00 CH

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Phương Liên trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị Trần Thị Thu Hà - Ảnh: NGỌC DUNG

Sau cơn bão số 12, cuộc sống nhiều hộ dân Phú Yên lâm vào cảnh màn trời chiếu đất. Chia sẻ những mất mát, khó khăn với người dân ở các địa phương, các cấp Hội LHPN đã phối hợp với các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh kịp thời tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trợ giúp hội viên phụ nữ và người dân vượt qua khó khăn.

 

Ấm tình sau bão dữ

 

Đón nhận quà từ đoàn công tác, bà Nguyễn Thị Hoa (55 tuổi ở thôn Vũng Rô, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa) không giấu được xúc động. Chồng mất, hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên hai con bà phải nghỉ học từ sớm. Người con trai đầu của bà phải đi làm thuê khắp nơi. Cơn bão vừa rồi đã làm căn nhà của bà Hoa đổ sập hoàn toàn. Bà nói: “Lâu lắm rồi tôi mới thấy một cơn bão khủng khiếp như vậy. Ở trong xóm nhiều nhà ngã đổ, tốc mái, thuyền bè vỡ tan, mất mát nhiều lắm. Từ hôm bão đến giờ, mẹ con tôi toàn phải đi ở nhờ nhà người khác. Với hoàn cảnh gia đình hiện tại, không biết đến khi nào tôi mới có thể xây dựng lại căn nhà như trước”.

 

Cách nhà chị Hoa không xa là nhà của chị Trần Thị Thu Hà. Hoàn cảnh của chị lại càng khốn khó. Chị Hà không chồng, nuôi một cô con gái nhỏ đang học lớp 7, là hộ phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Vũng Rô này. Bao năm nay, chị mắc chứng bệnh động kinh, hầu như không làm được việc gì. Hàng tháng, mẹ con chị xoay xở chi tiêu hàng ngày với số tiền trợ cấp 400.000 đồng của chị. Căn nhà xây cách đây 30 năm qua cơn bão dữ biến thành một đống gạch tan hoang đổ nát. Chị nghẹn lời: “Dù là nhà cũ nhưng trước đây mẹ con tôi còn có chỗ chui ra chui vô, còn bây giờ biết tính sao đây?”.

 

Cảm nhận tấm lòng, tình cảm của các chị em Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN huyện Đông Hòa, bà Hoa, chị Hà cũng như nhiều phụ nữ và người dân ở xã Hòa Xuân Nam không khỏi xúc động. Với họ, trong lúc gặp cảnh hoạn nạn thì những tấm lòng thơm thảo, vòng tay tương thân tương ái của mọi người là đáng quý vô cùng. Chị Hà chia sẻ: “Trong lúc khó khăn, mẹ con tôi được chính quyền địa phương, Hội Phụ nữ và các tổ chức hội, đoàn thể, các nhà hảo tâm, bà con chòm xóm quan tâm thăm hỏi, giúp đỡ. Tình cảm, sự hỗ trợ này tôi không bao giờ quên”. Cầm trên tay số tiền 500.000 đồng từ Hội LHPN tỉnh trao, chị Hà cho biết sẽ mua ít thức ăn và để dành trang trải các khoản chi phí khác.

 

Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Xuân Nam Lê Thị Kim Lan cho biết: Cơn bão số 12 gây thiệt hại rất nặng nề cho người dân trong xã. Xã có 9 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, 34 căn nhà bị thiệt hại trên 50%. Riêng tại khu vực Vũng Rô, hơn 180 lồng bè nuôi tôm hùm gần như bị mất trắng hoàn toàn. Thay mặt lãnh đạo địa phương, tôi xin cảm ơn tấm lòng, tình cảm và sự sẻ chia kịp thời của các cấp Hội Phụ nữ cũng như các nhà hảo tâm đối với bà con.

 

Chung tay chia sẻ

 

Chia sẻ về những nỗ lực của Hội Phụ nữ trong việc chung tay trợ giúp hội viên phụ nữ và người dân trong cơn gian khó, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Hòa Thái Thị Thanh Thủy cho hay: Ngoài việc tiếp nhận sự hỗ trợ từ cấp trên, chúng tôi cũng đã vận động, kêu gọi các đơn vị doanh nghiệp nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn hỗ trợ cho chị em. Hiện tại, Huyện hội đã kết nối với Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 80 triệu đồng để xây nhà cho hai phụ nữ có gia cảnh khốn khó nhất trên địa bàn huyện (mỗi căn nhà được hỗ trợ 40 triệu đồng).

 

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, hiểu những khó khăn của bà con vùng bão lũ đang rất cần sự trợ giúp, chỉ vài ngày sau bão, đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh đã tức tốc lên đường đến với người dân vùng thiên tai. Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Phương Liên cho biết: Ngoài việc chỉ đạo các cấp Hội tập trung phối hợp với chính quyền, các ban ngành địa phương dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát dọn cây xanh đổ ngã sau bão lũ; tổ chức thăm hỏi, chia sẻ động viên kịp thời đối với hội viên phụ nữ, nhất là các trường hợp gia đình có người chết, người mất tích và bị thiệt hại nặng do bão lũ gây ra; Tỉnh hội đã trích ra nguồn kinh phí của Hội để tặng 40 suất quà hỗ trợ cho những hộ phụ nữ nghèo khó khăn nhất ở các địa phương. Đặc biệt, Hội LHPN tỉnh còn vận động được 1.441 suất quà, trị giá 950 triệu đồng từ Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh, Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp (mỗi suất quà trị giá từ 300.000 đồng đến 5 triệu đồng).

 

Tỉnh hội phối hợp cùng các đơn vị, nhà hảo tâm tổ chức đoàn đến thăm hỏi, chia sẻ với các gia đình hội viên, phụ nữ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Cùng với đó, Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc cũng vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm tại địa phương hỗ trợ, giúp đỡ bà con với số tiền hàng trăm triệu đồng…

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek