Thứ Năm, 10/10/2024 01:16 SA
Nữ cán bộ y tế buôn nhiệt tình
Thứ Bảy, 11/11/2017 09:55 SA

Chị A Lê H’Dú (dân tộc Ê Đê, ở buôn Chơ, xã Krông Pa, huyện Sơn Hòa) không chỉ là chi hội phó phụ nữ buôn nhiệt tình, trách nhiệm với công tác Hội mà còn là cán bộ y tế luôn hết lòng với công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bà con địa phương...

 

Chị A Lê H’Dú

 

Nhiều năm nay, bà con ở buôn Chơ đã quen với hình ảnh chị H’Dú không quản ngại nắng mưa “đi từng ngõ gõ từng nhà” tuyên truyền vận động bà con nâng cao ý thức vệ sinh phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

 

Với chức trách, vai trò của y tế buôn, hàng năm chị phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong buôn vận động bà con giữ gìn vệ sinh, ăn chín uống sôi để ngăn ngừa bệnh tật, phòng chống bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ em, thực hiện kế hoạch hóa gia đình, sinh ít con để tập trung phát triển kinh tế. Chị luôn chú trọng công tác giám sát tình hình dịch bệnh tại địa phương và báo cáo lên trạm y tế xã kịp thời để có biện pháp xử lý khi có dịch bệnh xảy ra. Mỗi đợt trạm y tế tổ chức tiêm chủng mở rộng tiêm ngừa viêm gan siêu vi B, Rubela, uống vitamin A, tẩy giun..., chị tích cực vận động các bà mẹ có con nhỏ trong buôn đưa con đi tham gia đầy đủ. Nhờ làm tốt công tác truyền thông về y tế, giáo dục sức khỏe tại cộng đồng, đặc biệt đối với phụ nữ và trẻ em, nhiều năm nay ở buôn Chơ giảm đáng kể tỉ lệ sinh con thứ ba, đời sống nhân dân ngày càng nâng lên.

 

Thù lao từ công việc không nhiều nhưng H’Dú cảm thấy vui vì giúp chị em và bà con trong buôn nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình, cộng đồng. Nói về việc này, chị phấn khởi: “Hiện nay, bà con đã có ý thức chăm sóc sức khỏe tốt hơn trước. Bà con biết cách ăn uống vệ sinh, bản thân khi đau bệnh thì đến trạm y tế để kiểm tra sức khỏe. Họ biết sử dụng các biện pháp tránh thai để sinh đẻ có kế hoạch nên mình vui lắm!”.

 

Vừa là y tế buôn lại kiêm chi hội phó phụ nữ buôn, công việc của H’Dú càng nhiều. Tuy vậy, chị luôn tận tụy, trách nhiệm với công việc được giao. Chị không ngừng nỗ lực tuyên truyền vận động hội viên, phụ nữ chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các chương trình, hoạt động của Hội; vận động chị em tham gia xây dựng đời sống văn hóa, nâng cao ý thức giữ vệ sinh môi trường, quét dọn đường làng thôn buôn sạch sẽ, thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn phát huy các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc… Giúp phụ nữ địa phương hiểu rõ ý nghĩa cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc học tập và làm theo gương Bác. Mô hình “Hũ gạo tình thương” của Chi hội Phụ nữ buôn Chơ đi vào hoạt động nhiều năm nay phát huy tốt tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái ở cộng đồng, có sự góp sức tích cực của H’Dú. Chị còn tích cực tham gia câu lạc bộ bóng chuyền và các hoạt động văn hóa, văn nghệ của Hội Phụ nữ xã. Vợ chồng chị luôn gương mẫu trong cách sống, chăm sóc giáo dục con chăm ngoan, lễ phép, thực hiện tốt các chủ trương đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như các hoạt động của Hội Phụ nữ địa phương. Nhiều năm liền, gia đình chị được UBND xã công nhận gia đình văn hóa tiêu biểu.

 

Với những nỗ lực không ngừng, trong những năm qua, chị đã được các cấp, các ngành tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Chủ tịch Hội LHPN xã Krông Pa Rô Ô H Nhoen nhận xét: “Chị H’Dú là một cán bộ nhiệt tình với công tác Hội. Nhiều năm qua, Chi hội Phụ nữ buôn Chơ đạt nhiều thành tích nổi bật trong công tác và phong trào phụ nữ, trong đó có sự đóng góp tích cực của chị. Chị vừa được Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động dân tộc thiểu số giai đoạn 2014-2017”.

 

NGỌC QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek