Thứ Năm, 10/10/2024 06:21 SA
Niềm vui ở ngôi trường mới
Thứ Tư, 08/11/2017 09:00 SA

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn Phú Yên và Báo Tuổi Trẻ thăm một lớp học tại Trường mầm non An Hiệp - Ảnh: TRUNG HIẾU

Sau hơn hai tháng khởi công xây dựng, Trường mầm non An Hiệp (xã An Hiệp, huyện Tuy An) đã đưa vào sử dụng trong niềm vui giữa cô, trò và bà con nhân dân trong xã. Đây là công trình do Báo Tuổi Trẻ TP Hồ Chí Minh và Tỉnh đoàn Phú Yên đầu tư xây dựng.

 

Ước mơ đã thành sự thật

 

Chính thức khởi công vào ngày 14/7, sau hơn hai tháng chạy đua cùng thời gian, công trình Trường mầm non An Hiệp đã hoàn thành, kịp đón các cháu mẫu giáo bước vào năm học mới. Ngôi trường có tổng diện tích 2.045m2 (diện tích sàn 300m2) với kết cấu quy mô nhà cấp 4, bao gồm 3 phòng học, mỗi phòng 41m2 (30 cháu/phòng); nhà bếp 39m2; phòng y tế 14m2 và khu vệ sinh chung 18m2. Công trình được thực hiện với tổng kinh phí 1,5 tỉ đồng, trong đó bạn đọc Báo Tuổi Trẻ TP Hồ Chí Minh đóng góp 1,1 tỉ đồng, số còn lại là vốn đối ứng địa phương.

 

Hôm Báo Tuổi Trẻ và Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức khánh thành, bàn giao công trình cho cô, trò Trường mầm non An Hiệp, cô Võ Thị Thu Sương, Hiệu trưởng nhà trường vui mừng nói: “Cô trò chúng tôi thật sự xúc động và vui mừng khi được dạy và học ở ngôi trường mới này. Niềm vui này không chỉ các cô, trò mà nhiều phụ huynh cũng đã mơ ước từ lâu. Từ nay cô, trò chúng tôi yên tâm dạy, học. Chúng tôi sẽ cố gắng dạy cho các em học tập, vui chơi và cảm nhận được “mỗi ngày đến trường là một ngày vui””.

 

Chị Nguyễn Thị Diệu Hoa có con học lớp Lá của Trường mầm non An Hiệp, nói: “Từ ngày con tôi chuyển đến học ở ngôi trường mới tôi rất yên tâm, vì trường này nằm ở vị trí cao, không bị ngập nước. Trước đây, khi cháu học ở ngôi trường cũ, vào mùa mưa, tôi rất lo lắng vì nước lũ đổ xuống bất cứ lúc nào”. Còn cháu Nguyễn Phan Nhật Duy học lớp Lá thỏ thẻ: “Con rất thích học ở ngôi trường mới này. Ngày nào đến lớp con cũng được các cô giáo dạy hát, múa và được chơi nhiều trò chơi với các bạn”.

 

“Từ ngày thành lập đến nay, trường gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học. Nay cô và trò không chỉ được học ở ngôi trường mới khang trang, an toàn mà còn được Báo Tuổi Trẻ hỗ trợ các sản phẩm thiết yếu cho nhu cầu dạy và học của trường”, cô Võ Thị Thu Sương cho biết thêm.

 

Món quà tri ân

 

Cuối năm 2016, Phú Yên bị ảnh hưởng của đợt mưa lớn dài ngày, nhiều địa phương của tỉnh bị thiệt hại nặng nề. Đặc biệt, trên địa bàn xã An Hiệp mưa lớn khiến lượng nước ở thượng nguồn đổ về mạnh và bất ngờ làm Trường mầm non An Hiệp bị nước lũ nhấn chìm khiến 17 cô trò bị mắc kẹt trong trường và thoát chết trong gang tấc.

 

Theo nhà báo Lê Thế Chữ, Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ, sau bài viết “Thà cô chết chứ không để trò chết” đăng trên Báo Tuổi Trẻ ngày 15/12/2016 - câu chuyện làm lay động tấm lòng bạn đọc và Báo Tuổi Trẻ đã nhận được nhiều đóng góp của bạn đọc để xây một ngôi trường mới cho cô, trò Trường mầm non An Hiệp ở một nơi an toàn hơn. Từ nguồn kinh phí đóng góp của bạn đọc, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Yên và các cơ quan chức năng ở địa phương tiến hành khảo sát, chọn địa điểm để xây tặng mới Trường mầm non An Hiệp ở vị trí an toàn, đảm bảo việc học cho các học sinh tại địa phương. “Đây là món quà tri ân sự tận tâm hết lòng của các cô đã dành cho học trò và cũng là món quà đầu năm học mới cho các cháu mầm non ở An Hiệp. Hy vọng rằng với ngôi trường mới này, các cháu sẽ chăm ngoan, còn các cô tận tâm chăm lo dạy dỗ, giúp các cháu trở thành người có ích để sau này đóng góp cho quê hương, đất nước”, nhà báo Lê Thế Chữ nói.

 

Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Phú Yên Phan Xuân Hạnh cho biết: “Những năm qua, Báo Tuổi Trẻ luôn tin tưởng đồng hành với Tỉnh đoàn Phú Yên thực hiện nhiều công trình, phần việc về an sinh xã hội; cứu trợ khẩn cấp bà con vùng bão lũ và công trình Trường mầm non An Hiệp là một trong những công trình, phần việc mang ý nghĩa đó. Đây là ngôi trường mà chúng tôi nỗ lực hết sức mình để hoàn thành đúng kế hoạch, kịp thời đưa vào dạy và học để cô, trò không còn thấp thỏm, âu lo mỗi khi mùa mưa đến”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek