Thứ Sáu, 11/10/2024 06:32 SA
Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình
Thứ Ba, 10/10/2017 08:00 SA

Một tiết mục tham gia tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình do Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức - Ảnh: TUYẾT DIỆU

Trên thực tế, bạo lực gia đình không chỉ gây ra những đau đớn về thể xác và tinh thần mà còn cướp đi sinh mạng của nhiều người, vi phạm nghiêm trọng quyền được sống - quyền cơ bản và quan trọng nhất của một con người. Nạn nhân chủ yếu là phụ nữ và trẻ em gái.

 

Bạo lực gia đình nói chung, bạo hành phụ nữ nói riêng, là sự sai lệch các giá trị, chuẩn mực xã hội và còn là sự vi phạm thô bạo các quyền con người của phụ nữ. Sự vi phạm quyền này cần phải được loại trừ trong đời sống riêng cũng như trong xã hội; xóa bỏ mọi hình thức o ép và bóc lột tình dục, bóc lột và buôn bán phụ nữ...

 

Ý thức rõ những tác hại nặng nề của bạo lực gia đình, nhất là đối với phụ nữ và nguy cơ đối với sự phát triển bền vững của gia đình, Phú Yên đang có các hoạt động nâng cao nhận thức của cộng đồng, nhằm chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Các đối tượng truyền thông bao gồm cán bộ công chức, viên chức, người lao động, nhân dân và cộng đồng. Các vấn đề truyền thông nâng cao nhận thức bao gồm: kiến thức, kỹ năng phòng, chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới gia đình; các luật Hôn nhân và gia đình, Bình đẳng giới, Phòng, chống bạo lực gia đình… Hiện nay, chương trình hành động được thực hiện lồng ghép trong các hoạt động tuyên truyền về tiêu chí gia đình văn hóa, gắn kết trong phong trào xây dựng nông thôn mới và đời sống văn hóa.

 

Cụ thể, đối với cấp tỉnh, ngành chức năng phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức chuyên trang, chuyên mục gia đình, tuyên truyền đậm nét phòng, chống bạo lực gia đình bao gồm: nêu gương điển hình; tổ chức đội tuyên truyền lưu động trên các tuyến phố chính; treo khẩu hiệu thông điệp phòng, chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới gia đình ở nơi công cộng... Đối với cấp huyện, thị xã, thành phố, đài truyền thanh địa phương đọc các tin, bài viết, phóng sự gương điển hình trong việc phòng, chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới của địa phương mình. Ngoài ra, chính quyền địa phương tổ chức nói chuyện chuyên đề, giao lưu tọa đàm, chương trình văn nghệ; treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền…

 

Hiện nay, các hoạt động hưởng ứng xây dựng gia đình hạnh phúc; phòng, chống bạo lực gia đình được duy trì và tổ chức tốt mô hình CLB gia đình phát triển bền vững. Nhân Ngày Quốc tế loại bỏ bạo lực đối với phụ nữ (25/11), tỉnh Phú Yên sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nhân Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới với chủ đề “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”.

 

ĐỨC THÀNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek