Thứ Sáu, 11/10/2024 12:25 CH
Hiến máu tình nguyện vì cộng đồng
Thứ Sáu, 29/09/2017 08:35 SA

Thời gian qua, cùng với các cấp công đoàn trong tỉnh, CĐVC Phú Yên đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, vận động đoàn viên, CBCCVCLĐ tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN). Sau nhiều năm triển khai, phong trào này đã góp phần quan trọng trong việc giúp hàng trăm người được cứu sống và chữa bệnh kịp thời.

 

Đoàn viên, CBCCVCLĐ Phú Yên tham gia hiến máu tình nguyện - Ảnh: NGỌC HÂN

Xác định tầm quan trọng, ý nghĩa của HMTN, CĐVC tỉnh luôn quan tâm tuyên truyền rộng rãi để đoàn viên, CBCCVCLĐ tại các CĐCS trực thuộc hưởng ứng và tham gia tích cực với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Nhờ đó, phong trào HMTN đã dần trở nên quen thuộc và là một hoạt động thường xuyên tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

 

Đến nay, anh Trần Lê Huy, đoàn viên CĐCS Viện KSND tỉnh đã có trên 5 lần HMTN. Lần đầu hiến máu, anh cũng như bao người khác đều có tâm trạng hồi hộp, lo lắng. Nhưng nghĩ đến niềm vui của người bệnh, của người nhà bệnh nhân khi có cơ hội được điều trị nên anh không ngần ngại. Còn anh Nguyễn Mạnh Hùng, đoàn viên CĐCS Báo Phú Yên, vui vẻ cho biết: “Tôi nhận thức rằng, hiến máu cứu người là một việc làm nhân đạo nên tự nguyện tham gia. Vì vậy trước mỗi lần HMTN, tôi chú ý giữ gìn sức khỏe, cẩn trọng trong ăn uống để cho đi lượng máu tốt nhất đến người bệnh”.

 

Bà Trần Phạm Túy Vân, Chủ tịch CĐVC tỉnh, cho biết: “Trong 5 năm qua, CĐVC tỉnh đã vận động CBCCVCLĐ tham gia 4 đợt HMTN, cho được 142 đơn vị máu, vượt 12-73% chỉ tiêu giao hàng năm. Ngoài ra, công tác tuyên truyền, vận động HMTN được CĐVC tỉnh quan tâm chú trọng bằng nhiều hình thức như phát tờ rơi, panô, tranh ảnh, truyền thanh lưu động… với nhiều chiến dịch được phát động, tổ chức chu đáo”.

 

Theo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, qua 5 năm phát động phong trào HMTN (2011-2016), Ban chỉ đạo HMTN các cấp đã tổ chức gần 180 đợt tiếp nhận máu cố định và lưu động, vận động trên 72.000 lượt người hưởng ứng tham gia HMTN. Trong đó, lực lượng đoàn viên, CBCCVCLĐ chiếm đến 70% tổng số lượt người tham gia hiến máu. Kết quả tiếp nhận hơn 38.000 đơn vị máu toàn phần, tăng bình quân 10%/năm, vượt trung bình 5% so với chỉ tiêu Ban chỉ đạo quốc gia giao cho tỉnh. Ông Huỳnh Kim Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ, thành viên Ban Chỉ đạo HMTN tỉnh, khẳng định: “Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên hàng năm, khối CNVCLĐ đều đạt và vượt các chỉ tiêu mà Ban Chỉ đạo vận động HMTN các cấp giao”.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek