Thứ Sáu, 11/10/2024 14:17 CH
Những ngôi nhà ấm tình đại biểu của dân
Thứ Năm, 28/09/2017 09:17 SA

Đoàn ĐBQH tỉnh trao nhà cho hộ nghèo Mí Du (xã Ea Trol, huyện Sông Hinh) - Ảnh: THÙY THẢO

Cùng với triển khai những hoạt động thường xuyên, công tác góp phần bảo đảm an sinh xã hội cũng được Đoàn ĐBQH tỉnh quan tâm. Đặc biệt là việc giúp người có hoàn cảnh khó khăn, không có nhà ở được an cư lạc nghiệp; có điều kiện ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

 

An cư để lạc nghiệp

 

Mí Du ở xã Ea Trol (huyện Sông Hình) thuộc hộ nghèo, đông con nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Gia đình không có nhà ở trong nhiều năm nhưng vẫn không có tiền để xây. Được hỗ trợ 25 triệu đồng từ nguồn vận động của Đoàn ĐBQH cùng với sự giúp đỡ của gia đình, dòng họ, đến nay mí đã có ngôi nhà sàn khang trang. Mí Du xúc động chia sẻ: “Gia đình tôi chật vật làm ăn mãi mà cũng không đủ tiền để xây dựng được căn nhà. Nhờ sự vận động hỗ trợ của Đoàn ĐBQH tỉnh nên giờ đây chúng tôi có nhà để ở, có nơi cho con cái học tập. Vợ chồng tôi sẽ cố gắng làm ăn để vươn lên thoát nghèo”.

 

Cùng niềm vui khi được hỗ trợ xây dựng nhà Tình nghĩa còn có gia đình Mí Bé ở cùng xã có nhà cũ ọp ẹp nhưng nhiều thế hệ phải sống chung. Trước hoàn cảnh khó khăn đó, Đoàn ĐBQH hỗ trợ gia đình mí xây lại nhà. Trong căn nhà mới xây xong, Mí Bé phấn khởi nói: “Cứ tưởng gia đình tôi sẽ ở mãi trong ngôi nhà cũ nát. Tôi rất cảm ơn Đoàn ĐBQH tỉnh, nhà hảo tâm, bà con hàng xóm đã quan tâm, giúp đỡ gia đình tôi xây dựng ngôi nhà mới khang trang. Đây không chỉ là sự ủng hộ về vật chất mà còn có ý nghĩa rất lớn về tinh thần; có được ngôi nhà vững chãi, gia đình sẽ cố gắng làm ăn”.

 

Niềm vui của gia đình mí Du, Mí Bé cũng là niềm vui chung của rất nhiều gia đình được Đoàn ĐBQH tỉnh hỗ trợ xây nhà Tình nghĩa trên địa bàn huyện Sông Hinh. Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình này giúp họ ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

 

Chung tay vì người nghèo

 

Ông La Ô Y Thanh, Chủ tịch UBND xã Ea Trol, cho biết: Những hộ được hỗ trợ xây nhà là các hộ nghèo, đông con, nhà ở tạm bợ, không có nhà ở nhiều năm nay. Được sự quan tâm của các ĐBQH, đến nay trên địa bàn xã đã xóa được 4 nhà tạm cho người đồng bào dân tộc thiểu số. Việc trao tặng những ngôi nhà Tình nghĩa này thể hiện tinh thần trách nhiệm, tấm lòng của người đại biểu dân cử đối với hộ nghèo, góp phần chia sẻ những khó khăn, giảm tỉ lệ hộ nghèo cho xã. Hiện nay, nhu cầu xóa nhà tạm ở xã rất lớn. Chúng tôi mong muốn Đoàn ĐBQH tiếp tục kêu gọi các nhà tài trợ, doanh nghiệp, mạnh thường quân tiếp tục quan tâm để những gia đình nghèo ở đây có nơi ăn chốn ở, giúp họ an cư, phát triển sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững…

 

Ông Nguyễn Hồng Vân, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, chia sẻ: “Trong quá trình hoạt động của mình, Đoàn ĐBQH luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Thời gian qua, đoàn đã góp hàng chục triệu đồng từ kinh phí hoạt động để thăm, tặng quà các đối tượng chính sách nghèo, học sinh. Đồng thời, đoàn cũng vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp, hỗ trợ những người dân còn khó khăn trên địa bàn tỉnh. Riêng cá nhân ĐBQH tỉnh Đinh Văn Nhã đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ hơn 1 tỉ đồng để thăm, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; thăm tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân da cam, học sinh dân tộc thiểu số, tặng nhà Tình nghĩa… Điều đó đã giúp cử tri của mình phần nào vượt qua khó khăn, yên tâm phát triển kinh tế, còn người đại biểu thì ngày càng gần dân hơn...”.

 

 

Thời gian qua, các ĐBQH tỉnh không chỉ là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, gương mẫu chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chính sách, pháp luật và tham gia vào việc quản lý nhà nước mà còn là cầu nối trong việc vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là hỗ trợ xây nhà cho bà con nghèo. Trong thời gian đến, các ĐBQH tiếp tục phát huy tốt vai trò của mình trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác an sinh xã hội; tạo không khí thi đua sôi nổi trong tập thể cán bộ, công chức, người lao động; vận động nhân dân tham gia thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đây cũng là cơ hội để những đại biểu của dân ngày càng sát dân, gần dân hơn.

 

Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Huỳnh Tấn Việt

 

PHẠM THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek