Thứ Tư, 02/10/2024 00:27 SA
Mặc đẹp ngày đông
Thứ Ba, 20/11/2007 10:30 SA

Mùa đông năm nay mưa nhiều, nhưng không lạnh lắm, đủ để bạn trẻ ửng hồng đôi má khoác chiếc áo thun len đi kèm quần jean wat, hay những nhân viên văn phòng thanh lịch hơn trong bộ trang phục công sở cắt thật khéo, tôn dáng người...

 

071120-mac-dep5.jpg

Áo thun len dài tay kẻ sọc là mặt hàng bán khá chạy trong mùa lạnh năm nay   – Ảnh: KHÁNH UYÊN

 

NĂNG ĐỘNG PHONG CÁCH JEAN – KAKI

 

Vẫn là áo thun len dài tay, có mũ và dày vừa phải, thích hợp cho tiết trời se lạnh, nhưng thời trang dạo phố của giới trẻ trong mùa đông 2007 không còn chuộng phong cách Hip- hop rộng thùng thình, mà nghiêng về kiểu dáng body.

 

Bạn gái có hai sự lựa chọn giữa dáng áo chui đầu, dài ôm mông và có bo to bản, hay áo ngắn, có dây kéo và bo nhỏ với các tông màu nâu, rêu, đen hoặc kẻ sọc. Những kiểu áo này sẽ rất thích hợp nếu đi kèm với quần jean cotton ống đứng màu xanh, đen hoặc xám lông chuột dập nhăn và wat nhẹ, tạo phong cách xì-tin. Theo chủ shop thời trang Bi Linh (TP Tuy Hòa), năm nay  người tiêu dùng sành điệu chỉ mặc hàng xuất khẩu hoặc hàng nhập ngoại, còn hàng sản xuất nội địa khá ế ẩm, phải trông chờ khách hàng đến từ các huyện. Theo đó, những hiệu jean nhập ngoại như Replay, Miss Sixty, E-sel hay nhãn hiệu xuất khẩu Abercrombie & Fitch, American Eagle... là sự lựa chọn của lứa tuổi từ 18- 30. Đặc biêït, các kiểu jean dài hoặc lửng, lưng thấp, có đính kim sa đang rất được các bạn gái ưa chuộng.

 

Riêng phụ nữ tuổi từ 35 -45, sẽ rất ưng ý với nhãn hiệu jean TM màu sắc đa dạng, được thiết kế đặc biệt có thể che các khuyết điểm ở eo, mông và đùi vốn là nỗi phiền muộn của quý bà tuổi trung niên. Dòng jean TM chính hiệu nhập từ Hàn Quốc giá khá cao từ 600 nghìn đến 1,5 triệu đồng, hàng nhái của Sài Gòn giá chỉ từ 200- 300 nghìn đồng, hai loại hàng có sự cách biệt rõ rệt từ chất liệu, màu sắc và các phụ liệu đính kèm. Áo khoác cho phụ nữ độ tuổi trung niên cũng khá phong phú về kiểu dáng, từ áo thun cotton dày hoặc thun len có dây kéo, cho đến áo măng-tô dạ cài nút, có các màu đen, xám, nâu... Đàn ông ở tuổi này, tuỳ sở thích có thể chọn cho mình chiếc áo khoác chất liệu kaki, da (hàng Trung Quốc)ï, dạ phối da (hàng Hàn Quốc) giá từ 200 nghìn - 1 triệu đồng, hoặc một chiếc áo da thể hiện đẳng cấp có giá vài triệu đồng. Các loại áo khoác nam màu chủ đạo thường là tông nâu, đen và màu da bò, kiểu dáng suông dài nửa mông hoặc có bo ở chân áo.

 

Hiện các shop thời trang ở thành phố Tuy Hòa đã nhập về khá nhiều các loại áo khoác Trung Quốc giá mềm, riêng hàng xịn chỉ có ở những shop lớn, nhưng không có nhiều mẫu để lựa chọn.

 

THANH LỊCH THỜI TRANG CÔNG SỞ

 

071120-mac-dep2.jpg
Áo thun dài tay có mũ, đi kèm quần Jean là sự lựa chọn số 1 của giới trẻ trong mùa đông 2007 - Ảnh: KHÁNH UYÊN
Tiết trời se lạnh của mùa đông năm nay rất thích hợp để các nữ công chức diện những bộ trang phục công sở lịch thiệp, sang trọng nhưng không kém phần điệu đàng nhờ kiểu dáng bán cổ điển lãng mạn.

 

Theo chủ Nhà may Thiện Nam, nổi tiếng với những bộ veston sắc sảo luôn vừa lòng các khách hàng khó tính nhất, thì thời trang công sở năm 2007 nghiêng về các mẫu complet hoặc váy áo khoác. Nguyên nhân là do loại trang phục này vẫn giữ được vẻ lịch lãm, sang trọng của veston, nhưng lại không quá cứng nhắc và dễ decor theo dáng người. Trên nền cotton dày, có độ co giãn nhẹ, đi theo gam màu nóng với sắc vàng, đỏ hoặc màu tím than khá thịnh hành, bạn gái có thể chọn cho mình kiểu áo khoác lửng hai nút, ôm thân, cổ to choàng vai mặc với váy chữ A hoặc quần ống đứng. Nhà may giàu kinh nghiệm sẽ thể hiện sự khéo léo khi đặt hạt nút đầu tiên ngay dưới ngực 8 phân để phần thân trên ôm trọn bầu ngực, tôn vẻ hấp dẫn nữ tính cho người mặc.

 

Mẫu complet dành cho nam giới cũng thiên về khuynh hướng áo ngắn gọn, ôm thân, cài 3 hoặc 4 nút tùy form người và quần ống đứng. Và cũng tuỳ chất liệu vải thô hay mịn, bạn có thể chọn cho mình kiểu cổ 2 ve bản lớn hay bản vừa nhỏ. Còn về màu sắc, theo các chủ nhà may, thì hoàn toàn phụ thuộc nhà sản xuất, và quanh đi quẩn lại cũng chỉ mấy màu đen, xanh đen và ghi xám.

 

Tùy lứa tuổi, nghề nghiệp và phong cách ăn mặc, bạn có thể chọn ngay cho mình một bộ trang phục diện đông trong các shop thời trang. Hay cầu kỳ hơn là đi chọn vải và đặt may theo thiết kế, rồi bắt đầu chờ đợi ngày diện bộ cánh mới với bạn bè, đồng nghiệp...

 

KHÁNH UYÊN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek