Chủ Nhật, 13/10/2024 22:23 CH
Thực hiện đề án Đơn giản hóa chế độ báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước
Thứ Năm, 24/08/2017 08:00 SA

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đề án Đơn giản hóa chế độ báo cáo trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước (Kế hoạch) theo Quyết định 559/QĐ-TTg ngày 24/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Theo đó, mục đích của kế hoạch nhằm đổi mới và giảm gánh nặng hành chính trong công tác báo cáo, đảm bảo hoạt động báo cáo được thực hiện theo nguyên tắc, quy trình, kỳ và thời hạn gửi báo cáo thống nhất, đồng bộ; sử dụng hiệu quả, thống nhất nguồn tin từ các báo cáo,  phục vụ có hiệu quả hoạt động quản lý, điều hành của các cơ quan hành chính nhà nước. Đồng thời giảm tối thiểu 20% số báo cáo định kỳ không phù hợp với yêu cầu quản lý, lược bỏ những chỉ tiêu, nội dung báo cáo trùng lặp, không cần thiết, đảm bảo giảm gánh nặng hành chính, tiết kiệm chi phí trong thực hiện chế độ báo cáo. Đảm bảo sự kết nối, liên thông và chia sẻ dữ liệu báo cáo giữa các cơ quan hành chính nhà nước; các dữ liệu báo cáo được quản lý, cập nhật và khai thác sử dụng hiệu quả.

 

Kế hoạch yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện hệ thống hóa, lập danh mục các loại báo cáo gửi về Sở Tư pháp để trình UBND tỉnh phê duyệt (UBND cấp huyện hệ thống hóa và lập danh mục của cấp huyện và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn mình). Danh mục báo cáo cần thể hiện đầy đủ các thông tin cụ thể sau: Tên báo cáo, văn bản quy định báo cáo, ngành, lĩnh vực, hình thức thực hiện báo cáo, cơ quan nhận báo cáo, cơ quan/đối tượng thực hiện báo cáo, cơ quan/ đơn vị chủ trì rà soát và xây dựng phương án đơn giản hóa chế độ báo cáo.

 

Trên cơ sở danh mục báo cáo định kỳ đã được phê duyệt, các đơn vị tiếp tục tiến hành rà soát và đề xuất phương án đơn giản hóa chế độ báo cáo trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước theo các tiêu chí: sự cần thiết; tính pháp lý của báo cáo được thực hiện; tần suất báo cáo, kỳ báo cáo, thời điểm lấy số liệu và thời hạn gửi báo cáo; trách nhiệm báo cáo, mức độ và sự phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan thực hiện báo cáo, hình thức, nội dung báo cáo; mẫu, biểu báo cáo; khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong quy trình báo cáo; gửi phương án về Sở Tư pháp trình UBND tỉnh phê duyệt.

 

Sau khi phương án đơn giản hóa đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ và các sở, ban, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh hướng dẫn hoặc quy định chế độ báo cáo thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh. Đồng thời, Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND cấp huyện triển khai thực hiện việc xây dựng phân hệ phần mềm báo cáo theo kế hoạch xây dựng hệ thống thông tin báo cáo quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, đảm bảo kết nối, liên thông với hệ thống thông tin báo cáo quốc gia.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek