Thứ Tư, 02/10/2024 07:32 SA
Ông “a lô”
Thứ Tư, 14/11/2007 13:37 CH

Ông Lê Văn Tùng ở thôn Hảo Danh, xã Xuân Thọ 2 (huyện Sông Cầu) là người thông báo cho nhân dân trong thôn đi dự hội họp, mít tinh, nghe xã, huyện về tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ngoài ra ông còn kiêm luôn việc đưa thư từ trong thôn. Suốt 32 năm qua, ông cần mẫn với công việc này, dù không có một đồng lương hay tiền phụ cấp.

 

071114-a-lo.jpg

Ông “a lô” Lê Văn Tùng đang thông báo tình hình cho bà con trong thôn – Ảnh: H.NAM

Hảo Danh là một thôn miền núi của xã Xuân Thọ 2. Toàn thôn có 136 hộ dân sống rải rác ở 4 vùng: Danh Dự, Danh Thành, Danh Trung, Danh Châu. Khu vực này đến nay vẫn chưa có điện thắp sáng, vì thế các phương tiện thông tin nghe nhìn ở đây rất hạn chế. Chính quyền địa phương muốn truyền đạt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân đều phải thông qua các buổi hội họp. Mà, để tập họp bà con thì phải có người “a lô”, thông báo. 32 năm qua, ông Tùng làm công việc này. Từ các sự kiện chính trị lớn như bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp đến các cuộc họp của xã, ông là người thông báo. Ông Tùng nói: “Tôi làm công việc này đâu có đồng lương, cắc bạc nào đâu. Vì quê hương chòm xóm mà mình phục vụ thôi”. 32 năm “ăn cơm nhà thổi tù và hàng tổng”, ông Tùng chỉ trông chờ vào đồi mía, gò sắn để chăm lo cuộc sống gia đình. Ông nhớ lại: “Có lần đang làm cỏ mía thì sực nhớ buổi tối có cuộc họp. Tôi vội vác cuốc về, rửa qua loa cái mặt rồi đi thông báo”.

 

Ông Lê Văn Cư, một người dân trong thôn cho biết: “Từ ngày giải phóng đến nay, tối nào nghe tiếng alô văng vẳng từ xa, dân trong xóm biết ngay là ông Tùng thông báo họp!”. Người dân trong thôn thấy ông nhiệt tình với công việc nên không bỏ sót một cuộc họp hay buổi mít tinh nào. Những chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước được triển khai đến tận người dân, 100% dân trong thôn chấp hành tốt. Ở Hảo Danh không có tệ nạn xã hội, người dân không khiếu kiện vượt cấp.

 

CHỦ TỊCH UBND XÃ XUÂN THỌ 2 NGUYỄN THÀNH: Ông Lê Văn Tùng là một người nhiệt tình với công việc, rất đáng biểu dương. Ngoài những công việc, cống hiến thầm lặng cho địa phương, ông còn là một nông dân sản xuất giỏi của xã.

Ngoài việc thông báo hội họp, ông Tùng còn kiêm luôn việc đưa thư. Từ giấy mời họp của xã, huyện đến thư của người quen, thân từ phương xa gởi về cho bà con thôn Hảo Danh, ông đều đưa tận nhà. Ông thu xếp công việc của mình để đưa thư một cách nhanh nhất. Ông kể: “Đi làm rẫy bỏ theo trong túi áo thư, giấy mời, đi ngang qua nhà nào thì ghé vô đưa nhà ấy, xong rồi đi làm”. Con gái ông cũng phụ giúp ông trong việc công này.

 

Ba ông Lê Văn Tùng là liệt sĩ Lê Văn Tiệm, giao liên huyện, đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Năm 1997, Tổng Cục trưởng Tổng cục Bưu điện truy tặng liệt sĩ Lê Văn Tiệm huy chương “Vì sự nghiệp Bưu điện Việt Nam”. Ông Tùng suy nghĩ, dù mình làm công việc nhỏ ở địa phương nhưng cũng phải hết lòng vì bà con, đó cũng chính là tỏ lòng báo hiếu với ba, đền đáp ơn các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống. 32 năm làm công việc “alô” đối với ông không phải là dài. Ông vui vẻ nói: “Tôi ước gì được khỏe mạnh vài chục năm nữa để tiếp tục làm công việc này”.

 

MẠNH HOÀI NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek