Thứ Bảy, 12/10/2024 15:24 CH
Một lương y đam mê, tâm huyết với nghề
Thứ Hai, 14/08/2017 09:31 SA

Lương y Đỗ Trọng Cần (bên phải) trao đổi với tác giả - Ảnh: YÊN LAN

Gần 30 năm theo nghề thuốc, lương y Đỗ Trọng Cần vẫn miệt mài nghiên cứu, tìm tòi học hỏi về bài thuốc hay, các phương pháp chữa trị có tác dụng cao, góp phần cùng các thầy thuốc chăm sóc sức khỏe cho người dân ở địa phương. Lương y Cần là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Đông y huyện Tây Hòa, Chủ tịch Hội Đông y xã Hòa Thịnh.

 

Là “đầu tàu” ở Hội Đông y xã Hòa Thịnh, lương y Đỗ Trọng Cần đã tích cực đưa một số phương pháp chữa trị bằng y học cổ truyền đến với người dân địa phương, giúp họ vượt qua bệnh tật. Hội Đông y xã Hòa Thịnh có 6 hội viên là các lương y, lương dược dày dạn kinh nghiệm và có tâm với nghề. Ở tổ chức Hội này, việc trao đổi các bài thuốc hay và quý, giúp ích cho người dân luôn được chú trọng.

 

Hoạt động của phòng chẩn trị Hội Đông y xã Hòa Thịnh được lồng ghép trong trạm y tế xã. Bà con đến phòng chẩn trị để điều trị các chứng bệnh về khớp gối, thần kinh tọa, liệt dây thần kinh số 7, đau thắt lưng, đau cột sống… Ngoài ra, Hội còn phối hợp với trạm y tế xã trong việc truyền bá các bài thuốc, sử dụng các loại thảo dược sẵn có ở địa phương để chữa một số bệnh thông thường. Lương y Đỗ Trọng Cần vẫn thường hướng dẫn cho bà con cách phòng bệnh tật, cách sơ cứu tại nhà và chỉ cho bà con các loại thảo dược có thể tìm thấy trong vườn, ngoài ngõ…

 

Không chỉ tham gia chăm sóc sức khỏe cho người dân ở địa phương, lương y Đỗ Trọng Cần còn được biết đến với tấm lòng thiện nguyện. Ông rất hăng hái tham gia và luôn đi đầu trong việc khám chữa bệnh thiện nguyện cho các thương binh, bệnh binh, người có công và những người có hoàn cảnh khó khăn. Lương y vừa được cử đi học chuyên sâu về châm cứu ở Hà Nội trong 6 tháng nhằm nâng cao tay nghề.

 

Đông y sĩ Huỳnh Tấn Chiến, Chủ tịch Hội Đông y huyện Tây Hòa nhận xét: “Lương y Đỗ Trọng Cần là người nhiệt tình, có nhiều đóng góp vào Hội Đông y. Ông tham gia các hoạt động khám chữa bệnh thiện nguyện, trong đó kết hợp châm cứu, bấm huyệt cho bà con rất hiệu quả”.

 

Lương y Đỗ Trọng Cần thổ lộ rằng điều ông tâm đắc nhất trong gần 30 năm theo nghề thuốc chính là chữa trị đạt kết quả cho bà con. Ông mong muốn tìm được những học trò biết quý trọng, yêu nghề, nhiệt huyết với nghề để truyền lại những gì mình đã tích lũy được.

 

BẢO NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek