Thứ Bảy, 12/10/2024 17:18 CH
Nâng cao chất lượng hoạt động Hội phụ nữ cơ sở
Thứ Bảy, 12/08/2017 13:00 CH

Cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở TX Sông Cầu trao đổi vận động phụ nữ tham gia tổ chức Hội - Ảnh: NGỌC DUNG

Với vai trò là tổ chức đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ, Hội LHPN Phú Yên luôn xác định công tác xây dựng, phát triển tổ chức Hội vững mạnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Trong đó, việc nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội cơ sở có vai trò hết sức quan trọng.

 

Để nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội, việc quan trọng đầu tiên là nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội cơ sở. Để cán bộ Hội đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, hàng năm, Tỉnh hội phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở lớp bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ Hội các xã, phường, thị trấn trong tỉnh; các huyện, thị, thành Hội thì phối hợp với các trung tâm bồi dưỡng chính trị trên địa bàn tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ cấp chi, tổ cơ sở. Ngoài bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội, Hội LHPN các cấp còn đặc biệt chú trọng đến công tác thông tin tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội nắm bắt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết, chỉ thị của các cấp ủy Đảng… để chị em nắm bắt kịp thời, từ đó đưa các chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng, của Hội đi vào cuộc sống.

 

Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Bình (TX Sông Cầu) Trần Thị Cúc bày tỏ: “Các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ do Hội Phụ nữ cấp trên tổ chức rất hữu ích cho cán bộ cơ sở như chúng tôi. Qua đó giúp chúng tôi nắm bắt được nhiều kỹ năng, kiến thức, cách xử lý các tình huống trong công tác để từ đó vận dụng hiệu quả vào công việc ở địa phương mình”.

 

Những kiến thức mà bản thân tích lũy, đúc rút trong những lần tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ do Tỉnh hội, Huyện hội tổ chức, chị Cúc đều đem áp dụng vào thực tế công tác. Xuân Bình là một xã còn nhiều khó khăn của TX Sông Cầu, nhưng với những nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ cơ sở với nhiều mô hình hoạt động phong phú đa dạng, Hội LHPN xã đã trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong công tác Hội của thị xã nhiều năm qua. Các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc… đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của chị em nơi đây.

 

Những mô hình làm theo gương Bác như “Quả dừa tiết kiệm”, “Nắm gạo tình thương”, “Heo đất tiết kiệm”, “Tiết kiệm điện, nước”… được thành lập rộng khắp các chi hội ở xã Xuân Bình không chỉ giúp chị em cải thiện cuộc sống, mà còn khơi dậy nét đẹp tương thân, tương ái trong cộng đồng. Cùng với đó là các mô hình CLB “Gia đình hạnh phúc”, “Gia đình 5 không, 3 sạch”, “Không sinh con thứ ba”… cũng được thành lập, giúp chị em có thêm nhiều kỹ năng nuôi dạy con cái, xây dựng gia đình hạnh phúc. Theo Chủ tịch Hội LHPN TX Sông Cầu Nguyễn Thị Nhung, kết quả trên có được là nhờ đội ngũ cán bộ phụ nữ xã Xuân Bình luôn năng động, tích cực, nhiệt tình trách nhiệm, nhiều kinh nghiệm và hết lòng vì phong trào phụ nữ địa phương.

 

Nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động Hội cơ sở, đa dạng hóa các hình thức tập hợp phụ nữ phát huy quyền làm chủ của hội viên, phụ nữ là một trong hai khâu đột phá quan trọng mà Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc nhiệm kỳ 2017-2022 xác định. Đây cũng là một trong những chương trình hành động quan trọng mà Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 đang tích cực triển khai.

 

Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong công tác Hội

 

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung triển khai các giải pháp như tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, thu hút hội viên, nâng cao chất lượng tổ chức Hội cơ sở; đẩy mạnh các hoạt động tập huấn nâng cao năng lực, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Hội các cấp, nhất là đội ngũ cán bộ chi, tổ Hội nhằm đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ công tác Hội trong tình hình mới. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động tổ chức Hội cơ sở định kỳ để đánh giá đúng thực trạng công tác vận động phụ nữ, phát hiện những mô hình mới, cách làm hiệu quả, sáng tạo để biểu dương, nhân rộng. Đồng thời hướng dẫn cơ sở giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện phong trào thi đua yêu nước, các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Hội, Điều lệ Hội LHPN Việt Nam, Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với các tiêu chí xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị.

 

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Hồng Nga

 

NGỌC QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek