Thứ Bảy, 12/10/2024 21:31 CH
Công tác thi đua khen thưởng của Văn phòng đoàn ĐBQH tỉnh:
Góp phần nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, phục vụ
Thứ Sáu, 11/08/2017 08:13 SA

Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Hồng Vân (thứ 2, từ phải sang) cùng lãnh đạo Văn phòng trao tặng nhà Tình nghĩa cho gia đình Ma Hoa, xã EaTrol (huyện Sông Hinh) - Ảnh: PHẠM THÙY

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, hưởng ứng phát động thi đua của Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội với chủ đề: “Đoàn kết, dân chủ, đổi mới, sáng tạo trong công tác tham mưu, phục vụ Quốc hội”, thời gian qua, lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh (Văn phòng) đã tổ chức nhiều nội dung thi đua thiết thực phù hợp với thực tế, tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện nhiệm vụ chính trị.

 

Thiết thực thi đua

 

Theo chân các ĐBQH và lãnh đạo Văn phòng đi tặng quà hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không thể để ai bị bỏ lại phía sau” dành cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại huyện Đồng Xuân, thật không sao nói hết niềm vui của người trao và người nhận. Bản thân người đại biểu dân cử cũng thấy được trách nhiệm của mình cần cố gắng nhiều hơn nữa để góp phần chia sẻ nỗi đau cùng cử tri.

 

Ông Nguyễn Hồng Vân, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, cho biết: “Ngoài việc quyên góp ủng hộ đầy đủ các quỹ xã hội từ thiện, Đoàn ĐBQH tỉnh còn trích kinh phí hoạt động và cá nhân đại biểu cũng huy động những số tiền khá lớn để thăm, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh dân tộc thiểu số, nạn nhân chất độc da cam/dioxin… Qua đó chung tay giúp bà con vượt qua khó khăn và cũng là cơ hội gần gũi với cử tri để lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của họ”.

 

Chị Đỗ Thị Thùy Linh ở thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân), cho biết: “Tôi bị nhiễm chất độc da cam đi lại rất khó khăn, gia cảnh cũng thắt ngặt. Thêm phần hai con đều đi học. Nhiều năm qua, ngoài việc nhận tiền theo chế độ, được các ĐBQH tỉnh hỗ trợ tiền, tôi cũng buôn bán nhỏ để nuôi các con ăn học. Điều được nhất giúp tôi có động lực là mình được tôn trọng, được xã hội quan tâm nên vượt qua tất cả để sống tốt”. Còn em Mang Nam, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đồng Xuân, vui vẻ nói: “Được các cô chú ĐBQH tỉnh hỗ trợ tiền nên em không phải nghỉ học giữa chừng. Đó là niềm vui lớn với em vì gia đình em rất khó khăn”…

 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đánh giá cao công tác thi đua khen thưởng của Đoàn ĐBQH Phú Yên nói riêng và các tỉnh trong cụm thi đua số 6 nói chung. Đồng chí cho rằng: Công tác tham mưu của Văn phòng có vai trò hết sức quan trọng, góp phần giúp Đoàn ĐBQH các tỉnh hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ chính trị của mình trước Quốc hội và cử tri. Đồng chí mong muốn công tác thi đua của Văn phòng các tỉnh Tây Nguyên và duyên hải miền Trung sẽ tiếp tục được phát huy, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả, tạo không khí thi đua sôi nổi trong tập thể cán bộ, công chức, người lao động góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ xuất sắc…

 

Bên cạnh đó, các phong trào chung của cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên - Duyên hải miền Trung (cụm số 6) cũng được Văn phòng thực hiện tốt. Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chánh Văn phòng phụ trách, cho biết: Hàng năm, 100% cán bộ, công chức người lao động của cơ quan đều đăng ký danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cụ thể. Lãnh đạo Văn phòng đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo công việc bám sát theo kế hoạch công tác của Đoàn ĐBQH và chức năng, nhiệm vụ được giao; rà soát, phân công cụ thể công việc cho từng công chức, lao động. Đồng thời quán triệt, thực hiện tốt Chỉ thị 34 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; theo dõi, động viên công chức, người lao động hăng hái thi đua, thường xuyên cải tiến phương pháp, lề lối làm việc, đề cao hiệu quả công việc, chú trọng khen thưởng người trực tiếp… Từ đầu năm đến nay, các ĐBQH tỉnh đã vận động hàng trăm triệu đồng giúp đỡ các đối tượng yếu thế trong xã hội; xây 3 nhà Tình nghĩa tặng các hộ nghèo.

 

Góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị

 

Ông Tuấn cho biết thêm: “Việc đẩy mạnh các phong trào thi đua, khen thưởng trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động giúp khơi dậy tinh thần hăng say làm việc, ra sức cải tiến phương pháp, lề lối làm việc, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mỗi cá nhân và tập thể. Đồng thời việc nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, áp dụng công nghệ thông tin đã được chú trọng nhằm từng bước nâng cao năng suất, hiệu quả quản lý, điều hành và xử lý công việc. Đặc biệt, trong hoạt động, Văn phòng luôn giữ mối quan hệ phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Quốc hội và Văn phòng các tỉnh để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tham mưu, giúp việc cho ĐBQH, Đoàn ĐBQH tỉnh”.

 

Ông Lê Hoàng Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Văn phòng Quốc hội, nhận xét: “Công tác thi đua khen thưởng các địa phương thời gian qua có nhiều đổi mới tích cực trong tham mưu ban hành các chủ trương, chính sách, pháp luật. Việc ký kết và thực hiện giao ước thi đua giữa Phú Yên và các tỉnh trong cụm được tiến hành nghiêm túc với nội dung, tiêu chí phù hợp thực tiễn và chức năng, nhiệm vụ trên lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; bám sát tinh thần, nội dung các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và nhiệm vụ chính trị của từng bộ, ban, ngành, địa phương. Ngoài việc triển khai các phong trào thi đua chung, các văn phòng còn tích cực phát động nhiều phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề với nhiều hình thức phong phú và đa dạng, gắn liền với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Có thể nói, Văn phòng Phú Yên đã có sự gắn kết với các tỉnh, thành phố trong cụm, thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, nghiên cứu để thực hiện tốt công tác tham mưu, phục vụ”.

 

PHẠM THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek