Chủ Nhật, 13/10/2024 05:20 SA
Công đoàn Công ty Điện lực Phú Yên:
Tích cực chăm lo đời sống cho người lao động
Thứ Hai, 07/08/2017 08:44 SA

Với hơn 500 đoàn viên thuộc 5 công đoàn cơ sở, 7 công đoàn bộ phận và 10 tổ công đoàn trực thuộc, Công đoàn Công ty Điện lực Phú Yên là một trong những tổ chức công đoàn có đông đoàn viên. Hoạt động của công đoàn này liên tục khởi sắc và được công nhận công đoàn cơ sở vững mạnh.

 

Công đoàn Công ty Điện lực Phú Yên trao nhà Tình nghĩa cho chị Kpa Thi Soi ở xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa - Ảnh: CTV

 

Hàng năm, Công đoàn Công ty Điện lực Phú Yên phát động nhiều đợt thi đua gắn với hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị như hoàn thành một số chỉ tiêu trong sản xuất kinh doanh, kiểm tra giám sát mua bán điện, các chỉ tiêu tổn thất điện năng, quản lý tài chính và tiết kiệm chi phí... Phong trào thi đua đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu cấp trên giao. Nhờ vậy, nhiều năm liền, Công ty Điện lực Phú Yên đều hoàn thành tốt các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh, đảm bảo cấp điện đầy đủ và an toàn cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 

Theo ông Lê Hữu Tài, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Phú Yên, hiện nay, đời sống người lao động tại đơn vị ngày càng được cải thiện; thu nhập bình quân tăng từ 8,7 triệu đồng/người/tháng trong năm 2013, lên 21 triệu đồng/người/tháng trong 6 tháng đầu năm 2017. Công đoàn công ty luôn chú trọng chăm lo tốt đời sống người lao động. Hàng năm, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao như hội thao công nhân viên chức; các giải thể thao truyền thống vào các dịp lễ, tết, ngày truyền thống của ngành. Các hoạt động văn hóa, thể thao diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của cán bộ công nhân viên, góp phần động viên người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Công đoàn Công ty Điện lực Phú Yên còn đặc biệt quan tâm đến việc chăm lo sức khỏe người lao động, phương tiện làm việc, phòng hộ cá nhân, tăng cường công tác kiểm tra hiện trường và chấm điểm an toàn bảo hộ lao động. Đơn vị cũng thực hiện tốt các chế độ bảo hiểm, chế độ nghỉ dưỡng đúng theo quy định cho các cán bộ công nhân viên. Từ năm 2013 đến nay, toàn công ty có 200 lượt cán bộ, nhân viên được nghỉ dưỡng, phục hồi chức năng; 380 lượt người được tham quan học tập trong và ngoài nước. Ngoài ra, công đoàn công ty đã tổ chức thăm hỏi ốm đau, giúp đỡ cán bộ nhân viên gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 1,36 tỉ đồng. Đơn vị cũng dành trên 800 triệu đồng mỗi năm để hỗ trợ các loại quỹ Vì người nghèo, Tương trợ xã hội, Đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ các trường hợp khó khăn, bệnh tật, thiên tai, lũ lụt… Năm 2015, Công ty Điện lực Phú Yên có 2 trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo, đã được lãnh đạo công ty cũng như các đồng nghiệp quyên góp, hỗ trợ với số tiền hàng trăm triệu đồng, đồng thời động viên, tạo điều kiện nghỉ dưỡng theo chế độ, để người lao động yên tâm gắn bó với công ty.

 

Anh N.T.N, nhân viên Điện lực Tây Hòa, một đoàn viên gặp khó khăn được công đoàn hỗ trợ, xúc động bày tỏ: Vừa qua, tôi mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình lại rất khó khăn làm tôi suy sụp. Sau đó, tôi được Ban lãnh đạo công ty, tổ chức công đoàn và các đồng nghiệp hỗ trợ tiền thuốc men, đồng thời động viên, tạo điều kiện để tôi chữa bệnh. Tôi thực sự rất cảm động và yên tâm gắn bó, cống hiến hết mình cho đơn vị.

 

Ông Lê Hữu Tài cho biết: Nhiều năm qua, Công đoàn Công ty Điện lực Phú Yên luôn phát huy vai trò là mái nhà chung cho tất cả cán bộ, công nhân viên, người lao động trong công ty. Hoạt động của công đoàn giúp người lao động thêm gắn bó, tin tưởng và yên tâm cống hiến hết mình cho nhiệm vụ chung. Đời sống vật chất, tinh thần của người lao động không ngừng được cải thiện, các điều kiện làm việc được nâng cao. Thời gian tới, Công đoàn Công ty Điện lực Phú Yên sẽ tiếp tục phát huy, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, sáng tạo, tăng cường công tác kiểm tra an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, ngăn ngừa và giảm thiểu tai nạn lao động, nâng cao thu nhập cũng như đời sống tinh thần cho người lao động.

 

NAM KHÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek