Chủ Nhật, 13/10/2024 05:18 SA
Bảo hiểm y tế học sinh, điểm sáng cần nhân rộng
Thứ Hai, 07/08/2017 08:34 SA

Trường THCS Nguyễn Thị Định, huyện Tây Hòa, thực hiện tốt BHYT học sinh - Ảnh: HÀ MY

Năm học 2016-2017, huyện Tây Hòa có 100% học sinh tham gia BHYT. Thực hiện tốt công tác BHYT học sinh chính là giải pháp cơ bản để BHXH huyện Tây Hòa làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe học sinh hiệu quả.

 

Huyện Tây Hòa hiện có 36 trường học (chưa kể các trường mầm non); trong đó có 11 trường có phòng y tế trường học và nhân viên y tế đúng theo quy định (trình độ trung cấp y trở lên); 18 trường đã ký hợp đồng với cơ sở khám chữa bệnh (KCB) trạm y tế để tạo điều kiện cho học sinh được chăm sóc sức khỏe ban đầu.

 

Cùng với đó, toàn huyện có 12 cơ sở KCB, trong đó có 1 trung tâm y tế huyện và 11 trạm y tế xã, thị trấn được trang bị tương đối đầy đủ cơ sở vật chất cũng như cơ số thuốc để đảm bảo công tác KCB cho nhân dân và học sinh. Trong năm học vừa qua, Tây Hòa có 27.000 lượt học sinh KCB BHYT.

 

Ông Võ Thành Nhu, Giám đốc BHXH huyện Tây Hòa, cho biết: Năm học 2016-2017, BHXH huyện Tây Hòa đã thực hiện theo chỉ tiêu kế hoạch của BHXH tỉnh và UBND tỉnh giao cho huyện, đồng thời phấn đấu để cho tất cả học sinh đều được chăm sóc sức khỏe và được hưởng chính sách BHYT.

 

Để thực hiện tốt công tác BHYT học sinh, BHXH huyện đã kết hợp chặt chẽ với Phòng GD-ĐT, hiệu trưởng các trường, UBND các xã, thị trấn trong việc thực hiện chính sách BHYT học sinh. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, cụ thể ở từng nhóm đối tượng về mục đích, ý nghĩa, quyền lợi của việc tham gia BHYT.

 

Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, chất lượng KCB BHYT được nâng lên, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cũng được quan tâm hơn, thực hiện tốt hơn. Qua các đợt thu BHYT học sinh, BHXH huyện tổng hợp, rà soát các trường trên địa bàn huyện có tỉ lệ học sinh tham gia BHYT còn thấp và có nguy cơ không đạt để phối hợp với ban giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm tìm hiểu nguyên nhân và tháo gỡ kịp thời. Với những nỗ lực đó, trong năm học 2016-2017, huyện Tây Hòa có 20.754 học sinh có thẻ BHYT, đạt tỉ lệ 100%.

 

Là đơn vị làm tốt công tác BHYT cho học sinh trong nhiều năm liền, Trường THPT Lê Hồng Phong có nhiều cách làm thiết thực để giữ vững tỉ lệ bao phủ BHYT. Thầy Lê Minh Huệ, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Công tác BHYT học sinh được ban giám hiệu đặc biệt quan tâm.

 

Mỗi đầu năm học, ban chỉ đạo vận động học sinh tham gia BHYT của nhà trường đều tổ chức họp để quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên, phân công và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để cùng nhau làm tốt công tác vận động, tuyên truyền.

 

Với những em có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng không thuộc diện được Nhà nước hỗ trợ, giáo viên chủ nhiệm ngoài vận động gia đình cũng thường hỗ trợ một phần để các em tham gia BHYT. Nhờ vậy, từ 3 năm nay, Trường THPT Lê Hồng Phong liên tục có 100% học sinh tham gia BHYT”.

 

Theo ông Võ Thành Nhu, để duy trì tỉ lệ 100% học sinh tham gia BHYT, trong thời gian tới, BHXH huyện Tây Hòa tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy và UBND huyện trong việc huy động nhiều cấp, ngành cùng tham gia công tác BHYT; phối hợp với Phòng GD-ĐT kiểm tra, đôn đốc các trường trong việc thực hiện chính sách BHYT học sinh; xác định trách nhiệm của nhà trường trong việc thực hiện pháp luật về BHYT.

 

Cùng với đó tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về BHYT bằng nhiều hình thức phong phú, tạo điều kiện để nhân dân tìm hiểu, tiếp cận với chính sách BHYT; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tại các cơ sở KCB để từ đó nâng cao chất lượng công tác KCB BHYT nhằm phục vụ tốt hơn nữa việc chăm sóc sức khỏe học sinh nói riêng, cho người dân nói chung.

 

AN NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek