Chủ Nhật, 13/10/2024 17:19 CH
Nhà thiết kế “thiện tâm”
Thứ Bảy, 29/07/2017 13:00 CH

Nhà thiết kế Kairo Hòa trong Hành trình Yêu thương đi là đến - Ảnh: CTV

Đồng cảm với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chàng trai trẻ Võ Đình Hòa, quê ở phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) luôn sẵn sàng chung tay chia sẻ yêu thương, giúp đỡ những cảnh đời bất hạnh vượt lên số phận, vươn lên trong cuộc sống. Với suy nghĩ “cho đi không mong nhận lại” đã khiến nhiều trái tim phải lay động trước nghĩa cử cao đẹp ấy của anh Hòa.

 

Tấm lòng thiện nguyện

 

Năm 2008, rời mảnh đất miền Trung đầy nắng và gió, anh Hòa mang theo suy nghĩ tự thân lập nghiệp vào TP Hồ Chí Minh. Lúc đầu, anh rong ruổi khắp nơi tìm việc làm. Để có tiền trang trải cuộc sống, anh làm nhiều công việc khác nhau từ vẽ tranh, bán đồ lưu niệm... Do khéo tay lại hay làm nên anh không những kiếm thêm thu nhập mà còn từng bước đặt chân vào con đường thiết kế thời trang hằng yêu thích.

 

Năm 2014, anh Hòa mạnh dạn theo đuổi đam mê của mình. Mặc dù vào nghề ở cái tuổi không còn trẻ - 35 tuổi nhưng anh luôn lấy đó làm động lực để cố gắng, kiên trì theo đuổi ước mơ tới cùng. Mỗi khi thất bại, anh tiếp tục đứng dậy, tự an ủi, động viên và rút kinh nghiệm cho bản thân. Sau những ngày đầu bỡ ngỡ với công việc cắt may, anh nỗ lực mày mò, học hỏi. Do có sẵn năng khiếu nên chỉ trong thời gian ngắn, anh đã làm chủ được chiếc kéo trên tay. Sau đó, anh lân la, dò hỏi bỏ mối quần áo tại các chợ nên cũng có đồng ra đồng vào. Thu nhập khá hơn, anh đầu tư mở shop thời trang cho riêng mình, rồi từ những mẫu thiết kế nhỏ, anh tiếp tục xây dựng và phát triển thành thương hiệu lớn, được nhiều người biết đến với nghệ danh Kairo Hòa.

 

Ở nơi đất khách, thường xuyên chứng kiến những đứa trẻ lang thang cơ nhỡ, người già nằm trơ trọi khiến anh không khỏi ám ảnh, bận lòng nên anh mong muốn làm một điều gì đó cho những người bất hạnh. Anh tâm sự: “Ngày trước, gia đình tôi còn nhiều khó khăn. Em gái không may bị mù cả hai mắt và liệt toàn thân. Cuộc sống gia đình luôn chật vật. Nhưng nhờ có những tấm lòng hảo tâm sẻ chia, tiếp thêm sức mạnh, giúp chúng tôi vượt qua cơn ngặt nghèo. Từ lúc ấy, tôi luôn đau đáu phải cố gắng nuôi sống bản thân, sau này kiếm được tiền để có thể giúp đỡ nhiều số phận kém may mắn như mình”.

 

Hành trình yêu thương

 

Khi cuộc sống dần ổn định, anh Hòa bắt đầu tham gia các câu lạc bộ thiện nguyện trên khắp cả nước. Khi có kinh nghiệm, anh tự đứng ra tổ chức các chương trình từ thiện. Ngoài số tiền của riêng mình, anh còn kêu gọi bạn bè, một số doanh nhân, nghệ sĩ có tấm lòng hảo tâm ủng hộ để có thể giúp đỡ được nhiều hơn.

 

Sau chương trình từ thiện “Dạ tiệc thời trang lần 1 - Doanh nhân và lòng nhân ái” tại quê nhà, cuối tháng 6 vừa qua, anh tiếp tục tổ chức chương trình thiện nguyện mang tên Kairo Hòa - Hành trình Yêu thương đi là đến. Vừa ra đời nhưng hoạt động này đã được nhiều mạnh thường quân quan tâm, ủng hộ. Chương trình thiện nguyện lần này, anh cùng nhiều cá nhân và bạn bè đồng hành kêu gọi các mạnh thường quân thiện tâm chia sẻ giúp đỡ các hoàn cảnh mồ côi, người già neo đơn, người mắc bệnh hiểm nghèo đang gặp khó khăn, người dân trên địa bàn 3 huyện miền núi Sông Hinh, Đồng Xuân, Sơn Hòa. Mặc dù đường sá xa xôi, cách trở nhưng với sự nhiệt tình và tấm lòng “tương thân tương ái”, anh không nề hà khó khăn, vất vả đến trao trực tiếp cho 160 hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt, trị giá 250.000 đồng. Anh còn trao những suất quà đặc biệt cho các hoàn cảnh bị bệnh hiểm nghèo cần chữa trị gấp.

 

Các thành viên trong gia đình em RaLan Thứ, 4 tháng tuổi, người dân tộc Chăm Hroi, ở xã Phước Tân (huyện Sơn Hòa), bị bệnh thoát vị màng não và úng tủy được Hòa giúp đỡ, cho hay: “Đây là món quà quý bởi nó không chỉ có ý nghĩa về vật chất mà còn có ý nghĩa tinh thần đối với gia đình”. Sau đó, anh còn đứng ra vận động một số tiền lớn, giúp RaLan Thứ phẫu thuật não tại TP Hồ Chí Minh.

 

Dự kiến, anh Hòa sẽ tổ chức Gala Dạ tiệc thời trang lần 2 vào cuối năm nay nhằm kêu gọi sự ủng hộ để giúp trẻ em mồ côi ở quê nhà. Nhiều bạn bè của anh cho rằng, đó là lý do anh luôn nặng lòng với các hoạt động tình nguyện!

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek