Chủ Nhật, 13/10/2024 17:23 CH
Chị Sinh nuôi con giỏi, dạy con ngoan
Thứ Bảy, 29/07/2017 08:26 SA

“Chị Đoàn Thị Sinh, 29 tuổi ở thôn Thạnh Đức (xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân) là hội viên phụ nữ tiêu biểu của xã cũng như của huyện trong việc nuôi dạy con tốt, chị vừa được Hội LHPN tỉnh tuyên dương”, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Quang 3 Nguyễn Thị Bích Nhung đã nói như vậy.

 

Chị Đoàn Thị Sinh - Ảnh: BÍCH NHUNG

Ở thôn Thạnh Đức này không ai là không biết chị Đoàn Thị Sinh đảm đang, giỏi giang không chỉ trong công việc đồng áng, mà còn chăm lo nuôi dạy 2 cô con gái nhỏ ngoan khỏe, học giỏi. Hàng ngày, chị ở nhà làm ruộng, nuôi hai cô con gái nhỏ, còn anh Đoàn Văn Thái, chồng chị thì chạy xe ở bên ngoài. Mọi việc trong gia đình, anh Thái tin tưởng giao hết cho vợ. Cũng như bao người nông dân khác ở thôn Thạnh Đức, xã Xuân Quang 3, cuộc sống của vợ chồng chị Sinh còn nhiều khó khăn, vất vả. Tuy nhiên, xác định con cái là hạnh phúc, là tương lai ngày sau của chính mình, bởi vậy sau mỗi ngày tất bật với công việc cày cấy, chị Sinh luôn dành thời gian đọc sách báo, tài liệu, xem các chương trình hướng dẫn nuôi dạy con cái trên ti vi để biết phương pháp chăm sóc con phát triển cả về trí tuệ lẫn thể chất. Chị còn tích cực tham dự các buổi truyền thông của Hội LHPN tỉnh tổ chức cũng như tham gia sinh hoạt Hội của Hội LHPN xã tổ chức tuyên truyền các kiến thức chăm sóc nuôi dạy con từ 0-16 tuổi, phòng tránh tai nạn thương tích, giáo dục giới tính… Chị Sinh cho biết: “Từ khi tham gia sinh hoạt Hội, tôi có thêm nhiều kiến thức để chăm sóc, giáo dục con cái một cách tốt nhất”. Chị vui khi các buổi sinh hoạt của Hội không chỉ giúp bản thân tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm nuôi dạy con cái, mà còn được trao đổi, chia sẻ những vấn đề thường gặp trong cuộc sống gia đình.

 

Chị Sinh chia sẻ cách dạy con: “Ngay từ nhỏ tôi rèn cho con tính tự lập, rèn có niềm tin vào bản thân để từ đó vượt qua khó khăn. Khi con đạt thành tích tốt, vợ chồng tôi luôn có những khen thưởng động viên kịp thời. Trong việc dạy con, tôi luôn áp dụng cách khen hơn là chê con. Bởi nếu chê con nhiều, con sẽ mất tự tin vào bản thân. Tôi cũng không bao giờ so sánh con với bạn, vì như thế sẽ làm chúng mất tự tin, nhút nhát và không muốn cố gắng...”. Những “bí quyết” nho nhỏ này, không phải người mẹ nào cũng biết.

 

Chị Sinh mỉm cười: “May mắn là hai con của tôi luôn khỏe mạnh, học giỏi. Nhìn con cái từng ngày lớn khôn, lễ phép, hiểu chuyện, vợ chồng tôi rất vui mừng”. Con gái lớn Trần Đoàn My Na, 9 tuổi, học Trường tiểu học Xuân Quang 3 luôn là học sinh gương mẫu, đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Năm 2016, bé My Na đạt giải khuyến khích học sinh giỏi toán cấp huyện, giải nhì học sinh giỏi toán cấp trường. Còn con gái thứ 2 Trần Đoàn My Kha đang học mẫu giáo là bé khỏe, bé ngoan ở trường.

 

Dù vất vả cực nhọc, sinh con một bề là gái nhưng chưa bao giờ vợ chồng chị Sinh to tiếng nặng nhẹ mà luôn đồng lòng, vui vẻ, hòa thuận, thực hiện tốt vai trò dâu rể với gia đình nội ngoại hai bên. Anh Thái nói, các con ngoan ngoãn, học giỏi, gia đình đầm ấm, hạnh phúc phần lớn là nhờ công sức của vợ mình…

 

Từ năm 2010 đến nay, gia đình chị Sinh được công nhận là gia đình văn hóa và gia đình đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động xây dựng “gia đình 5 không, 3 sạch”. Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Quang 3 Nguyễn Thị Bích Nhung cho biết: Chị Sinh là một nữ nông dân trẻ tuổi nhưng rất có ý thức, chịu khó tìm tòi học hỏi phương pháp nuôi dạy con nên người. Sống trong gia đình có ba thế hệ, ở chung với mẹ chồng, nhưng chị luôn biết cách cư xử khéo léo đúng mực, gia đình luôn hòa thuận, êm ấm, hạnh phúc. Chị là một trong những phụ nữ tiêu biểu của xã vừa được Hội LHPN tỉnh tôn vinh tại hội nghị biểu dương gia đình hội viên phụ nữ tiêu biểu nuôi dạy con tốt năm 2017.

 

QUANG KHẢI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek