Thứ Ba, 15/10/2024 07:24 SA
Thắp lửa nhân ái
Thứ Bảy, 01/07/2017 08:04 SA

Hội Phụ nữ cơ sở đã trợ giúp cho nhiều phụ nữ nghèo, trẻ em mồ côi vượt qua khó khăn trong cuộc sống - Ảnh: NGỌC QUỲNH

Bằng cái tâm và nhiệt huyết chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm nay, cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh đã nhóm lên ngọn lửa của tình nhân ái lan tỏa khắp cộng đồng.

 

Chia sẻ khó khăn

 

Chồng chị Đoàn Thị Hương ở khu phố Lê Thành Phương (phường 8, TP Tuy Hòa) chẳng may bị lâm trọng bệnh rồi mất. Từ nhiều năm nay, để có tiền trang trải trong gia đình, nuôi bốn đứa con thơ dại, hàng ngày chị Hương đi bán đậu non khắp nơi trong thành phố. Cuộc sống gia đình chị đã nghèo lại gặp cái eo khi người con trai lớn của chị đi làm thợ hồ té ngã bị thương, còn người con út lại mắc bệnh hiểm nghèo. Khi biết được thông tin về hoàn cảnh của mẹ con chị Hương, Chi hội Phụ nữ khu phố Lê Thành Phương đã đến thăm hỏi, động viên và vận động hội viên, phụ nữ góp gạo, góp tiền giúp đỡ mẹ con chị Hương trong lúc khốn khó.

 

Gia đình chị Nguyễn Thị Đăng Thy ở phường 1 (TP Tuy Hòa) hết sức khó khăn. Vợ chồng chị Thy có hai con nhỏ, nhưng con gái đầu 10 tuổi bị bệnh ung thư máu, con trai thứ hai 6 tuổi bị bệnh khô võng mạc bẩm sinh. Trong khi đó, cả hai vợ chồng chị Thy không có việc làm ổn định, phải đi làm thuê khắp nơi, cuộc sống hết sức túng thiếu. Thấy gia cảnh chị như vậy, Hội LHPN thành phố nhận hỗ trợ cho chị từ năm 2014 với số tiền 6 triệu đồng và Hội LHPN phường 1 vận động, quyên góp để hỗ trợ 200.000 đồng/tháng để giúp chị có thêm tiền chạy chữa cho hai con.

 

Là một xã nghèo của huyện Đồng Xuân, đời sống của phần lớn phụ nữ ở Xuân Quang 2 còn nhiều khó khăn, nhất là các trường hợp già cả neo đơn, tàn tật và trẻ em mồ côi không nơi nương tựa. Trước tình hình đó, Hội LHPN xã đã tích cực vận động hội viên, phụ nữ địa phương tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Đồng thời xây dựng mô hình Câu lạc bộ (CLB) Những trái tim đồng cảm, Hũ gạo tình thương… để kết nối những tấm lòng thơm thảo giúp phụ nữ lúc hoạn nạn khó khăn cũng như những trường hợp ngặt nghèo ở địa phương. Ngoài ra, hàng tháng từng thành viên trong Ban Chấp hành Hội LHPN xã đóng góp tiền và vận động bà con ủng hộ những người nghèo khó gặp cảnh nguy khốn trên địa bàn. Chị Nguyễn Thị Bé, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Quang 2, chia sẻ: Đời sống phụ nữ trong xã còn nhiều khó khăn. Trong điều kiện của mình, tổ chức Hội kêu gọi tấm lòng nhân ái của cộng đồng để cùng chia sẻ với những người không may trong cuộc sống. Mong sao Nhà nước có thêm chính sách để trợ giúp những người yếu thế có cuộc sống tốt hơn nhằm đảm bảo an sinh xã hội bền vững.

 

Nhân lên những nghĩa cử đẹp

 

Không chỉ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, Hội Phụ nữ Công an Phú Yên còn tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở. Đặc biệt, thực hiện mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phát động toàn thể hội viên thực hiện công trình thi đua đặc biệt “Phụ nữ Công an Phú Yên hướng về cơ sở; vì bình yên cuộc sống; giúp đỡ phụ nữ và trẻ em nghèo”. Hưởng ứng công trình này, Hội Phụ nữ các cấp đã tổ chức hàng chục chuyến công tác dân vận tại cơ sở cũng như hoạt động tại các địa bàn kết nghĩa; nhận giúp đỡ 45 địa chỉ an sinh xã hội, 20 địa chỉ “Tiếp bước cho em đến trường” với số tiền từ 300.000-500.000 đồng/địa chỉ; tặng hàng trăm suất quà, áo ấm cho phụ nữ và trẻ em nghèo; quyên góp hàng trăm suất sách vở, quần áo tặng học sinh các trường học tại các xã khó khăn…

 

Hội Phụ nữ Phòng PX16- PV24 (Công an tỉnh) nhận giúp đỡ bốn địa chỉ, trong đó có em Phùng Thị Mỹ Tầm ở thôn Hòa Đa, xã An Mỹ, huyện Tuy An. Mẹ Tầm bị tâm thần, cha thì bị tai nạn, không đủ sức khỏe lao động. Gia cảnh quá ngặt nghèo, đang học lớp 10 nhiều lần em có ý định bỏ học để nuôi cha mẹ và 2 em nhỏ. Nhưng từ sự trợ giúp của Hội Phụ nữ Phòng PX16- PV24 mà nhà Tâm có thêm đồ dùng sinh hoạt gia đình, hàng tháng em còn được hỗ trợ 500.000 đồng để tiếp tục đến trường. Hiện nay, em Tầm đã tốt nghiệp lớp 12. “Em được học hành như ngày hôm nay là nhờ có các cô của Hội Phụ nữ công an hỗ trợ rất nhiều. Mãi mãi em sẽ không quên ơn các cô…”, Tầm xúc động nói.

 

Có thể nói, những hoạt động tiếp sức này của các cấp Hội đã giúp cho các trường hợp bất hạnh, phụ nữ nghèo, trẻ em mồ côi vượt qua nỗi đau vươn lên trong cuộc sống, nhân rộng tình nhân ái lan tỏa khắp cộng đồng. Đến nay, mô hình “Hội Phụ nữ cơ sở nhận giúp đỡ ít nhất một địa chỉ an sinh xã hội” đã và đang được nhân rộng với 315 địa chỉ ở các cấp Hội…

 

Xác định phụ nữ, trẻ em nghèo, bất hạnh là đối tượng cần được ưu tiên, giúp đỡ, các cấp Hội LHPN tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực để chia sẻ. Từ năm 2012 đến nay, Hội LHPN tỉnh tổ chức nhân rộng mô hình “Hội Phụ nữ cơ sở nhận giúp đỡ ít nhất một địa chỉ an sinh xã hội”. Tùy điều kiện và tình hình thực tế, Hội LHPN các cấp vận động các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện, cán bộ, hội viên thành lập quỹ, hàng tháng, hàng quý đến thăm, chia sẻ, động viên, hỗ trợ vật chất lẫn tinh thần cho phụ nữ đơn thân, người già không nơi nương tựa, mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em mồ côi...

 

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phú Yên Trần Thị Binh

 

NGỌC QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek