Thứ Tư, 02/10/2024 05:31 SA
Công an Phú Yên:
Cải cách hành chính để phục vụ dân tốt hơn
Chủ Nhật, 28/10/2007 07:00 SA

Công an tỉnh Phú Yên xác định cải cách hành chính là một trong những khâu đột phá trong chương trình công tác năm 2007 nhằm phục vụ người dân tốt hơn. Chủ trương này được triển khai thực hiện trong tất cả các đơn vị trực thuộc.

 

071027-canh-sat.jpg

Cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội làm thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân  – Ảnh: HOA SIM

 

RÚT NGẮN THỜI GIAN LÀM THỦ TỤC

 

Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an Phú Yên) được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu về cải cách hành chính. Hàng ngày, số lượng người đến đơn vị làm các thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, làm thủ tục cấp giấy phép khắc dấu có thể lên đến gần 300 lượt người. Khối lượng, áp lực công việc rất lớn nhưng cán bộ, chiến sĩ ở đây vẫn tận tình hướng dẫn người dân làm các thủ tục hành chính. Thượng tá Huỳnh Phước Kỷ, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, cho biết: “Xác định nhiệm vụ phải nâng cao hơn nữa hiệu quả phục vụ nhân dân, xây dựng và thực hiện văn hóa ứng xử, văn hóa giao tiếp là một nội dung quan trọng mà mỗi cán bộ, chiến sĩ công an phải làm, mỗi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy trong công việc”. Thực hiện cải cách hành chính, đơn vị đã giảm thời gian cấp giấy chứng minh nhân dân từ 15 ngày xuống còn 10 ngày. Khối lượng công việc nhiều, thời gian lại giảm nhưng các cán bộ, chiến sĩ cũng cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Những trường hợp giấy chứng minh nhân dân cũ, nhàu nát, người dân làm đơn xin cấp đổi giấy chứng minh nhân dân mới không cần phải xác nhận của công an xã, phường. Có những trường hợp người dân có nhu cầu cấp thiết cần phải có chứng minh nhân dân gấp, lãnh đạo đơn vị xem xét tạo điều kiện cấp ngay trong ngày. Ông Nguyễn Thường (ở xã Xuân Hải, huyện Sông Cầu) bị mất chứng minh nhân dân đến phòng xin làm thủ tục cấp lại. Ông Thường tỏ ra phấn khởi vì thủ tục làm rất nhanh gọn. Ông Thường bày tỏ: “Công an Phú Yên cải cách các thủ tục hành chính như thế này, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, nhân dân rất mừng”.

 

Gần đây, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội còn thường xuyên cử một tổ công tác gồm ba cán bộ, chiến sĩ đi đến các vùng sâu, vùng xa, các huyện miền núi, nông thôn để làm các thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân cho bà con dân tộc thiểu số, tạo điều kiện cho bà con đỡ tốn kém về thời gian, tiền bạc. Trong 9 tháng đầu năm 2007, phòng đã cấp trên 39.000 giấy chứng minh nhân dân, trong đó có hơn 10.000 giấy cấp tại các địa phương. Thủ tục cấp giấy phép khắc dấu trước đây thời gian qui định là 10 ngày bây giờ được rút ngắn xuống còn 5 ngày.

 

CẤP BIỂN SỐ, GIẤY ĐĂNG KÝ XE TRONG NGÀY CHO NHÂN DÂN CÁC HUYỆN MIỀN NÚI

 

Thực hiện công tác cải cách các thủ tục hành chính, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên đã có nhiều sáng kiến, nhiều việc làm thiết thực để phục vụ nhân dân tốt hơn. Chẳng hạn tổ chức cấp biển số, giấy đăng ký xe trong ngày cho nhân dân các huyện miền núi và huyện Sông Cầu; giảm thời gian cấp giấy đăng ký xe, biển số xe cho nhân dân từ 5 ngày xuống còn 3 ngày; thực hiện cấp biển số xe ngẫu nhiên qua máy vi tính. Từ đầu tháng 9 đến nay, đơn vị đã thực hiện tiếp dân vào ngày thứ 7 hàng tuần. Việc làm này đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ở xa khi đến làm các thủ tục xin cấp giấy đăng ký, biển số xe máy. Trung tá Nguyễn Phi Lương, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên, cho biết: “Chỉ trong vòng ba tuần, người dân đến phòng cảnh sát giao thông để làm các thủ tục vào ngày thứ bảy rất đông. Đơn vị đã làm thủ tục cấp 470  giấy đăng ký xe môtô, ôtô cho người dân vào các ngày thứ bảy”.

 

Một số đơn vị khác của Công an Phú Yên cũng đã thực hiện cải cách hành chính như trại tạm giam Công an tỉnh giải quyết cho thân nhân của những can phạm nhân đang tạm giam hoặc thi hành án ở đây được thăm nuôi, gặp mặt vào ngày thứ bảy. Đội Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng Bảo vệ chính trị I, Công an tỉnh tiếp nhận, xét duyệt hồ sơ chuyển về Bộ Công an cấp hộ chiếu cho công dân từ 10 ngày giảm còn 7 ngày.

 

KIM PHƯỢNG – HOA SIM

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek