Chủ Nhật, 29/09/2024 00:27 SA
Dị tật ở chân từ vết thương ngoài da
Thứ Tư, 14/06/2017 09:01 SA

Bị thương do tai nạn giao thông, làm mất da cổ gót chân phải, em Đoàn Cao Phong Quỳnh (9 tuổi) ở phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Phú Yên điều trị. Thế nhưng, từ vết thương ban đầu chỉ may vài mũi, bó bột hoại tử, phải phẫu thuật dẫn đến dị tật, đi lại khó khăn.

 

Vợ chồng chị Cao Thị Tình phải dìu bé Quỳnh đi vì Quỳnh tự đi không được - Ảnh: NGỌC HÂN

 

Chiều 14/4, bé Đoàn Cao Phong Quỳnh được ba mẹ chở về ngoại, không may bị kẹt gót chân phải dẫn đến mất da cổ gót. Gia đình lập tức đưa bé Quỳnh đến Khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên điều trị. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán chỉ là vết thương ngoài da, không ảnh hưởng đến xương nên tiến hành may bốn mũi. Sau đó bác sĩ lại nẹp bó bột chân. 5 ngày sau, bé Quỳnh được tháo bột để rửa vết thương thì bác sĩ phát hiện vết thương bị hoại tử nên tiến hành phẫu thuật, lóc thịt bắp chân phải để nuôi xuống gót chân. Sau hơn 1 tháng điều trị, ngày 27/5, bé Quỳnh được xuất viện trong tình trạng chân phải bị dị tật, đi lại khó khăn.

 

Chị Cao Thị Tình, mẹ bé Quỳnh, nghẹn ngào gạt nước mắt: “Chúng tôi là nông dân, trình độ hạn chế nên cũng chỉ biết nghe theo và tin tưởng vào bác sĩ. Vậy mà vết thương của con tôi từ chẳng nguy hiểm gì đã trở nên tồi tệ. Hiện con tôi rất hoang mang, mặc cảm với bạn bè. Cháu không chịu đi học, mỗi khi đi lại thì đau đớn. Cháu cứ hỏi bao lâu nữa chân con đẹp trở lại. Làm cha làm mẹ, chúng tôi rất đau lòng”.

 

Quá bức xúc, ngày 12/6, gia đình chị Tình trực tiếp gặp lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Phú Yên kiến nghị về tình trạng sức khỏe hiện nay của bé Quỳnh. Đồng thời mong muốn bệnh viện hỗ trợ, can thiệp giúp chân phải của bé đi lại được dễ dàng hơn. Ngày 13/6, ông Phạm Hiếu Vinh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, cho biết: “Qua xem hồ sơ bệnh án, chúng tôi thấy quá trình điều trị của các bác sĩ Khoa Ngoại chấn thương của bệnh viện không có vấn đề gì. Lãnh đạo bệnh viện quyết định làm thủ tục giới thiệu, chuyển lên tuyến trên để tiếp tục điều trị cho bé Quỳnh theo đề nghị của gia đình. Xét thấy hoàn cảnh kinh tế gia đình chị Tình khó khăn, bệnh viện sẽ hỗ trợ, trả lại chi phí hơn 3,7 triệu đồng mà gia đình đã trả viện phí trong quá trình điều trị tại bệnh viện”.

 

Bác sĩ Phạm Hiếu Vinh cho biết thêm, trước mắt gia đình chị Tình đưa bé Quỳnh điều trị tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP Hồ Chí Minh. Bệnh viện Đa khoa Phú Yên hỗ trợ 8 triệu đồng để gia đình lo chi phí. Bệnh viện sẽ thành lập hội đồng y khoa để rà soát lại bệnh án, có kết luận cuối cùng và sẽ trả lời sau.

 

Được biết, hoàn cảnh gia đình bé Đoàn Cao Phong Quỳnh rất khó khăn, mẹ làm thợ may, ba làm thợ hồ, thu nhập không ổn định. Trong thời gian bé Quỳnh điều trị bệnh, vợ chồng chị Tình phải nghỉ việc để thay nhau chăm sóc con. Để có tiền lo viện phí và mua thuốc thêm bên ngoài điều trị cho con, gia đình phải vay mượn hàng xóm.

 

Bà Phan Thị Oanh, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Lâm, cho biết: Biết được bệnh của cháu Quỳnh, chúng tôi đã nhiều lần thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình chị Tình. Được biết, để có tiền đưa bé Quỳnh vào Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP Hồ Chí Minh tiếp tục điều trị bệnh, vợ chồng chị Tình phải vay mượn 10 triệu đồng. Hiện gia đình chị Tình rất khó khăn, rất mong các mạnh thường quân quan tâm, hỗ trợ để gia đình có chi phí điều trị cho cháu Quỳnh.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek