Chủ Nhật, 29/09/2024 14:27 CH
Sôi nổi các lớp học năng khiếu dịp hè
Thứ Ba, 06/06/2017 09:13 SA

Học viên đang học aerobic tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên - Ảnh: TUYẾT DIỆU

Đến hẹn lại lên, vào dịp hè, đông đảo học sinh lại rộn ràng đến Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên đăng ký tham gia các lớp năng khiếu. Năm nay, ngoài học tại trung tâm, các em được còn tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa liên quan đến nghệ thuật.

 

Hào hứng học năng khiếu

 

Lớp hội họa ở Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên mới đầu hè đã thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Ngay từ những buổi học đầu tiên, các em đã thích thú với giờ vẽ tự do. Em Đoàn Minh Trí học lớp hội họa, chia sẻ: “Em thích vẽ nên mẹ đăng ký cho em học Họa căn bản. Ngoài ra, mẹ còn đăng ký cho em lớp bóng bàn và võ thuật. Các môn học này em đều thích vì chúng giúp em giải trí trong dịp hè”. Bà Trương Thị Phương Lan, một phụ huynh đến từ phường 7 (TP Tuy Hòa), cho biết: “Tôi đăng ký cho con gái học 2 lớp là tiếng Anh và Họa căn bản. Hội họa là môn học con tôi thích, còn tiếng Anh là môn học tôi thấy cần thiết nên đăng ký cho cháu học trong dịp hè”.

 

Không riêng hội họa, các lớp rèn chữ, võ thuật, aerobic… cũng khởi động từ rất sớm với nhiều lớp học. Theo Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên, đơn vị này đang mở 52 lớp học, dạy 18 môn năng khiếu như: đàn organ, đàn guitar, dance sport, IQ, múa, bóng rổ, bóng đá… Ngoài ra, trung tâm còn tổ chức nhiều lớp học kỹ năng sống với các chuyên đề: Khám phá sức mạnh bản thân - định hướng tương lai; Kỹ năng tự vệ phòng chống xâm hại tình dục trẻ em; Kỹ năng nói chuyện trình bày, thuyết phục trước đám đông và các khóa Học kỳ quân đội dành cho thiếu nhi. Mỗi ngày hè, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên thu hút khoảng 1.000 lượt thiếu nhi tham gia học các lớp năng khiếu, đông gấp 4 lần ngày bình thường.

 

Bà Lê Thị Thẩm, Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên, cho biết: “Hè đến, nhu cầu học năng khiếu của thiếu nhi trên địa bàn tỉnh tăng cao. Năm nay, trung tâm tăng cường đầu tư trang thiết bị, tôn tạo cơ sở vật chất để phục vụ tốt hơn cho việc học của các em”.

 

Nhiều sinh hoạt nghệ thuật ngoại khóa

 

Ngoài việc dạy các môn năng khiếu, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên còn có hoạt động ngoại khóa là các buổi trải nghiệm thực tế ở các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa. Thông qua những hoạt động này, các em không chỉ có thêm kiến thức mà còn học được kỹ năng sinh hoạt tập thể, đoàn kết với nhau thông qua các trò chơi đội nhóm… Em Lê Hải Tuấn, học viên của trung tâm, chia sẻ: “Các hoạt động dã ngoại giúp chúng em có cơ hội được khám khá vẻ đẹp của quê hương và vui chơi cùng nhau. Qua đó, em cũng tìm được cảm hứng để vẽ tranh dành cho giờ học tự do của lớp họa”.

 

Dịp hè này, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên còn tổ chức cho các em tham gia liên hoan nghệ thuật ngoài tỉnh. Đây là dịp để các em mở rộng giao lưu với thiếu nhi cả nước. Cụ thể, cuối tháng 6 tại tỉnh Kiên Giang diễn ra Liên hoan Văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam lần thứ VI. Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên đang liên kết với đội văn nghệ của Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đồng Xuân luyện tập chương trình nghệ thuật chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam - Tương lai đất nước - Tiến bước lên Đoàn” với điểm nhấn là những tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Giữa tháng 7, đội văn nghệ thuộc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên tham gia Liên hoan Búp Sen Hồng các nhà thiếu nhi tại TP Hồ Chí Minh. Các em luyện tập chương trình nghệ thuật ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, về truyền thống Đoàn, Đội. Trong tháng 7, các em tham gia cuộc thi Aerobic dành cho thiếu nhi ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tham gia cuộc thi này, các em sẽ thỏa sức với hoạt động nghệ thuật yêu thích. Ngoài ra, các em còn được tham dự những hoạt động ý nghĩa như: tham quan triển lãm hình ảnh hoạt động các đơn vị, tham quan các di tích lịch sử, văn hóa và các khu vui chơi tại địa phương đăng cai.

 

Em Lê Nguyễn Quỳnh Như, học viên lớp aerobic, chia sẻ: “Em thích vận động nên mẹ em đăng ký cho em lớp học aerobic. Em sẽ cố gắng luyện tập thật chăm chỉ để dự tuyển vào đội thi aerobic ở Vũng Tàu. Vì đây là cơ hội để em được giao lưu và kết bạn với bạn bè bốn phương”.

 

TUYẾT TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek