Chủ Nhật, 29/09/2024 16:24 CH
Sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng
Thứ Hai, 05/06/2017 08:00 SA

Đó là một trong những thông điệp của chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2017. Với ý nghĩa cao đẹp đó, hơn 1.000 sinh viên của các trường đại học Xây dựng Miền Trung, đại học Phú Yên, Học viện Ngân hàng Phân viện Phú Yên, cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa đã nhiệt tình tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) do Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tổ chức vào sáng 4/6 tại Trường đại học Xây dựng miền Trung.

 

Cán bộ y tế tiếp nhận máu từ các sinh viên - Ảnh: NGỌC DUNG

 

Vui vì được hiến máu cứu người

 

Sáng 4/6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh (Ban thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN) tỉnh phối hợp với Trường đại học Xây dựng Miền Trung tổ chức ngày hội HMTN hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2017 và Ngày Quốc tế người hiến máu (14/6). Đến 6 giờ 30, công tác tiếp nhận máu mới được tiến hành, nhưng chưa tới 6 giờ, hàng trăm sinh viên của Trường đại học Xây dựng Miền Trung, Trường đại học Phú Yên, Học viện Ngân hàng Phân viện Phú Yên, Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa đã có mặt đông đủ tại Trường đại học Xây dựng Miền Trung để tham gia ngày hội.

 

Mặc dù thời gian này đúng vào dịp sinh viên các trường cao đẳng, đại học ở Phú Yên bước vào mùa thi cử, nhưng với tinh thần tình nguyện xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ, các bạn vẫn nhiệt tình tham gia ngày hội. Bạn Nguyễn Trí Thức, Bí thư Chi đoàn D12X3, sinh viên năm thứ 5 của Trường đại học Xây dựng Miền Trung, bày tỏ: “Tôi đã nhiều lần tham gia hiến máu. Với tôi, việc hiến máu cứu người có ý nghĩa hết sức cao đẹp thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm với cộng đồng. Mỗi lần hiến máu, tôi cảm thấy rất vui khi bản thân đã làm được một việc hữu ích, giúp đỡ người bệnh vượt qua lằn ranh sinh tử”.

 

Đứng lẫn trong số đông các bạn sinh viên chờ đến lượt mình để làm thủ tục cho máu, sinh viên năm thứ nhất Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa Nguyễn Văn Huy nở nụ cười tươi rói: Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tôi đã hơn 8 lần hiến máu. Lần này, tôi rất vui, tự hào khi được cùng các bạn sinh viên ở trường mình cũng như các trường khác tham gia hoạt động ý nghĩa này. Qua đó góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp hè 2017 của cả nước”.

 

Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp

 

“Tham gia chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2017 năm nay, trong 4 trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh thì Trường đại học Xây dựng Miền Trung có số sinh viên đăng ký hiến máu đông nhất với gần 400 người. Đây cũng là đơn vị trường học có phong trào HMTN mạnh nhất trong số các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh trong những năm gần đây”, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Nguyễn Hữu Nghiệm cho biết.

 

Theo Bí thư đoàn Trường đại học Xây dựng Miền Trung Trần Minh Trí, HMTN là một hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân đạo, có tính chia sẻ cộng đồng sâu sắc, nên nhà trường thường xuyên phát động nhằm nâng cao nhận thức trong học sinh, sinh viên về ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để học sinh, sinh viên thể hiện tình cảm, trách nhiệm đối với cộng đồng. “Hàng năm, ngoài tích cực tham gia các đợt phát động do Ban chỉ đạo HMTN tỉnh tổ chức, trường còn thành lập một đội hiến máu cấp cứu với trên 100 sinh viên, sẵn sàng tiếp máu 24/24 cho người bệnh trong những trường hợp khan hiếm máu cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện trong tỉnh. Học sinh, sinh viên trong trường hầu như đều nhận thức mỗi giọt máu mà bản thân hiến trao sẽ kết nối, tiếp sức cho sự sống bao người. Bởi vậy, các bạn đã, đang và sẽ tiếp tục cùng cộng đồng “Sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng” chung tay kết nối sự sống, lan tỏa nghĩa cử cao đẹp này”, anh Trí nói.

 

Kết thúc ngày hội, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã tiếp nhận 515 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn (trong đó có 415 túi máu có dung tích 250ml và 100 túi máu có dung tích 350ml). Đây là những đơn vị máu chứa đựng tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của học sinh, sinh viên Phú Yên hiến tặng cho Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu dịp hè 2017 trên cả nước.

 

Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nguyễn Hữu Nghiệm

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek