Chủ Nhật, 29/09/2024 18:21 CH
Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6
Chủ Nhật, 04/06/2017 08:36 SA

Sáng 3/6, UBND huyện Đông Hòa tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Ngày Đại dương thế giới (8/6), Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam (1-8/6) và Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2017 với sự tham dự của hơn 150 cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

 

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Tấn Thảo kêu gọi các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, quan điểm, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về các vấn đề liên quan đến môi trường, biển đảo, nước sạch; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của các cấp, ngành và người dân về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; tầm quan trọng của đại dương đối với cuộc sống, sức khỏe của con người...

 

Sau lễ phát động, gần 100 đoàn viên, thanh niên diễu hành tuyên truyền bảo vệ môi trường trên các trục đường chính của huyện; đồng thời ra quân dọn vệ sinh tại các điểm tập kết rác thải không đúng nơi quy định. UBND các xã, thị trấn cũng ra quân dọn vệ sinh, thu gom rác thải tại các khu đông dân cư, kênh mương, các điểm tập kết rác thải không đúng nơi quy định, nhất là trên tuyến đường Hùng Vương đoạn qua địa bàn huyện.

 

* Cùng ngày, Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam phối hợp với Đoàn thị trấn Hòa Hiệp Trung và Đoàn trường THPT Nguyễn Văn Linh (huyện Đông Hòa) ra quân làm sạch bãi biển thị trấn Hòa Hiệp Trung. Tại đây, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên của 3 đơn vị đã tiến hành tổng vệ sinh, thu gom rác thải dọc bãi biển với chiều dài gần 1km. Dịp này, các đơn vị còn tổ chức tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi...

 

Trước đó, chiều 2/6, cán bộ, chiến sĩ khối cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cũng đã tổ chức thu gom rác thải, làm sạch môi trường khu vực ven biển đường Độc Lập, phường 6, TP Tuy Hòa. Đây là một trong nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và chiến dịch “Hãy làm sạch biển” của cán bộ, chiến sĩ BĐBP Phú Yên.

 

MINH HUYỀN - TÙNG NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek