Chủ Nhật, 29/09/2024 18:29 CH
Dòng mỹ phẩm bình dân “chiều” lòng bạn gái
Thứ Sáu, 02/06/2017 14:36 CH

Khách hàng lựa chọn mỹ phẩm tại cửa hàng Trúc Phương Phương - Ảnh: THIÊN LÝ

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của phụ nữ. Vì vậy, mỹ phẩm cũng là vật “bất ly thân” của chị em khi đi dạo phố, cà phê với bạn bè hay trong các bữa tiệc... Bên cạnh những thương hiệu mỹ phẩm cao cấp dành cho khách hàng lắm tiền, hiện nay, nhiều chị em vẫn trở nên đẹp hơn từ những dòng mỹ phẩm bình dân có trên thị trường với mức giá trên dưới 200.000 đồng.

 

Mẫu mã đa dạng

 

Chúng tôi tìm đến cửa hàng mỹ phẩm Trúc Phương Phương trên đường Trần Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) và tỏ ý muốn mua một cây son giá bình dân. Chị Đinh Thùy Phương Trúc, chủ cửa hàng, vui vẻ giới thiệu một loạt sản phẩm theo yêu cầu. Chị Trúc cho biết: “Hiện nay, dòng son Amok được nhiều bạn trẻ ưa chuộng bởi không chỉ được thiết kế trẻ trung mà còn có nhiều tông màu đẹp, cuốn hút với gam đỏ đất và màu hoa hồng khô, giá 170.000/thỏi. Ngoài ra, các dòng sản phẩm của Hàn Quốc như BbiA và Chouchou với nhiều bảng màu và giá cả từ 150.000-180.000 đồng/thỏi cũng khá phù hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên”.

 

“Với 140.000 đồng, các chị em đã có thể sở hữu một cây son thương hiệu Farmasi có công thức mới, kết hợp các thành phần đặc biệt để giữ màu lâu trôi và dưỡng chất vitamin E, giúp đôi môi của chị em thêm mềm mại”, chị Trần Thị Mỹ Hảo, nhân viên bán hàng tại Showroom mỹ phẩm Thanh Tình (Siêu Thị Co.opMart Tuy Hòa), giới thiệu.

 

Còn theo một số chủ cửa hàng mỹ phẩm ở chợ phường 7 (TP Tuy Hòa), ngoài son môi, các sản phẩm kem lót, phấn phủ, kem nền, mascara... đều có giá vừa phải, phù hợp với nhiều đối tượng. Đối với kem lót, nhãn hiệu The Face Shop được chị em ưa chuộng nhờ đặc tính khô nhanh trên da, thành phần ít dầu khoáng lại có thể hiệu chỉnh theo màu da với giá chỉ 90.000 đồng/sản phẩm. Còn đối với trang điểm mắt phải kể đến những cây mascara Maybelline giá 180.000-190.000 đồng đã “làm mưa làm gió” trên thị trường và trở thành món đồ không thể thiếu để phụ nữ xinh đẹp, hấp dẫn hơn…

 

Cẩn trọng khi sử dụng

 

Tuy nhiên, nắm bắt tâm lý chuộng mỹ phẩm “vừa rẻ vừa đẹp” của nhiều bạn gái, không ít người hám lợi đã bán nhiều loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có tem kiểm định cũng không ghi rõ hạn sử dụng hay các thành phần tạo nên sản phẩm... Chỉ cần bỏ ít phút dạo quanh các cửa hàng bán mỹ phẩm trên mạng, người tiêu dùng không khó để tìm được nhiều sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng như Olay, Shiseido, Essance, L’Oreal với giá rẻ bèo. Một bộ mỹ phẩm Essance (bao gồm: kem nền, phấn nền phủ siêu mịn, phấn má hồng 2 tầng, son môi hai đầu, mascara hai đầu) được giảm giá gần 50% chỉ còn 160.000 đồng nhưng thực chất, giá chính hãng của bộ sản phẩm này không dưới 300.000 đồng.

 

Chị Nguyễn Thị Ảnh ở thị trấn Hòa Vinh (huyện Đông Hòa), chia sẻ: “Tôi thường lựa chọn các sản phẩm có giá phù hợp với túi tiền qua kênh mua hàng online vì ở đó thường xuyên có các chương trình giảm giá. Như vậy, tôi sẽ tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ. Vậy nhưng có lần tôi mua phải hàng dỏm về sử dụng một lần bị dị ứng, đành bỏ luôn cả bộ”. Còn chị Nguyễn Thị Thu Hằng ở xã An Dân (huyện Tuy An), nói: “Trước đây, tôi cũng có lần mua mỹ phẩm không rõ nguồn gốc nên bị dị ứng. Từ đó, tôi cảm thấy lo lắng trước những sản phẩm không rõ thông tin, nguồn gốc nên trước khi quyết định mua bất kỳ loại mỹ phẩm nào, tôi đều tham khảo kỹ hình dáng, màu sắc, công dụng của chúng và xem phản hồi của những người đã dùng trước đó; đồng thời lựa chọn các cửa hàng uy tín để mua mỹ phẩm cho mình”.

 

Theo bác sĩ Lê Văn Thuận, Giám đốc Trung tâm Da liễu Phú Yên, người dùng nên mua mỹ phẩm ở các cửa hàng có uy tín, chất lượng. Trên sản phẩm có ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ. Ngoài ra, đối với những chị em có da mẫn cảm, trước khi sử dụng mỹ phẩm nên có sự tư vấn chuyên khoa để tìm được sản phẩm phù hợp nhất với loại da của mình. Nếu tùy tiện sử dụng mỹ phẩm mà không tìm hiểu kỹ thành phần bên trong thì sẽ gây ra tình trạng dị ứng: mẩn ngứa, đỏ, nổi mụn..., dạng nặng có thể dẫn đến teo da ở lớp thượng bì. “Trước khi mua dùng mỹ phẩm, chị em nên thử ở những vùng da nhỏ, hẹp, nếu thấy đảm bảo thì mới sử dụng. Khi dùng mỹ phẩm không may bị dị ứng thì lập tức ngưng sử dụng và đến ngay bác sĩ chuyên khoa da liễu để được chữa trị kịp thời, tránh biến chứng”, bác sĩ Thuận khuyến cáo.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek