Thứ Tư, 02/10/2024 13:34 CH
Mưa lớn, nhiều tuyến đường ngập nặng
Thứ Tư, 24/10/2007 07:06 SA

Những cơn mưa lớn kéo dài trong mấy ngày qua đã gây ngập nhiều tuyến đường trong tỉnh, gây khó khăn trong đi lại của người dân.

 

071024-ml5.jpg

Đường Yersin (TP Tuy Hòa) ngập nặng vào chiều 23/10 - Ảnh: L.KHA

 

ÁCH TẮC GIAO THÔNG TRÊN HAI TỈNH LỘ

 

Công ty TNHH một thành viên Quản lý đường bộ Phú Yên cho biết hiện ĐT 642 (từ Triều Sơn, Sông Cầu đi La Hai, Đồng Xuân) và ĐT 644 (từ thị trấn Sông Cầu đi xã Đa Lộc, huyện Đồng Xuân) bị tắc giao thông tại tràn sông Cô, Bình Nông và sông Mua do mưa lớn làm nước dâng cao.

 

Công ty TNHH một thành viên Quản lý đường bộ Phú Yên đã cử người cảnh giới, hướng dẫn giao thông tại điểm bị ngập đồng thời cắm biển báo nguy hiểm. Công ty đã chuẩn bị trên 2.200m3 đá hộc, 530 rọ thép cùng dầm cầu tạm và nhiều thiết bị xe máy tập kết tại một số vị trí xung yếu nhằm sẵn sàng khắc phục sự cố tắc đường với phương châm nước rút đến đâu bảo đảm giao thông đến đó.

 

TP TUY HÒA: NHIỀU TUYẾN ĐƯỜNG NGẬP NẶNG

 

Ngày 23/10, mưa lớn đã gây ngập hàng loạt các tuyến đường nội thành Tuy Hòa, gây khó khăn trong việc đi lại và sinh hoạt của người dân. Trên các con đường Nguyễn Công Trứ, Yersin, Phan Đình Phùng, ngã tư Lê Lợi – Lương Văn Chánh và một số điểm trên đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ... đều bị ngập. Chiều qua, anh Nguyễn Trọng Hiếu ở khu phố Nguyễn Công Trứ - phường 6, đã phải tự khai thông cống để nước mưa thoát xuống vì đường Hùng Vương cao hơn rất nhiều so với đường Nguyễn Công Trứ. Anh cho biết: “Nhiều hộ dân trên đoạn đường này còn gặp may vì còn có cống thoát nước. Riêng các hộ đoạn ngay phía Tây đường Hùng Vương thì không có cách nào thoát được nước”.

 

Phần lớn các tuyến đường nội thành Tuy Hòa bị ngập do cống rãnh thoát nước bị nghẽn, hoặc nước không kịp thoát được.

 

XÃ SÔNG HINH BỊ CHIA CẮT

 

ĐT 649 là tuyến đường huyết mạch từ thị trấn Hai Riêng vào xã Sông Hinh (huyện Sông Hinh). Tuy vậy, do mưa lớn nên từ ngày 19/10 đến nay, đoạn từ xã EaTrol vào xã Sông Hinh bị chia cắt do mực nước các suối dâng cao. Đó là suối Tre ở thôn Hòa Sơn, suối Đá giáp ranh giữa thôn Hòa Sơn và thôn Yên Sơn và một số suối ở khu vực buôn Đức, xã Ea Trol. Bên cạnh mực nước các suối dâng cao thì nhiều đoạn đường bị lầy lội, sụt lún gây khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa. Hiện tại, người dân xã Sông Hinh khi có việc cần ra thị trấn Hai Riêng phải kiếm người khiêng xe máy qua và những đoạn suối bị ngập phải mất hơn 3 tiếng đồng hồ mới đi được quãng đường 28km.

 

TUY AN: KHÔNG ĐỦ ĐIỀU KIỆN CHO DÂN QUA LẠI CẦU LÒ GỐM KHI MƯA NGẬP

 

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Tuy An, sáng 23/10 cho biết: Hiện vẫn chưa có đủ điều kiện về nhân sự lái thuyền cho người dân qua lại cầu Lò Gốm (nối xã An Thạch với thị trấn Chí Thạnh). Nguyên nhân là trong đợt tập huấn về người lái thuyền đường thủy nội địa mới được Sở Giao thông - Vận tải Phú Yên tổ chức gần đây, hai địa phương trên không có người đăng ký tham gia. Do vậy, hiện tại vẫn chưa có người được cấp chứng chỉ đủ điều kiện điều khiển phương tiện nội thủy ở khu vực này.

 

Cầu Lò Gốm thường xuyên bị ngập sâu khi có mưa vừa đến mưa to từ 2 – 3 ngày. Hiện có 2 canô của Hội chữ thập đỏ huyện và nhiều thuyền của người dân đủ điều kiện hoạt động trong khu vực này. Tuy nhiên, khi cầu bị ngập, các lực lượng chức năng phải túc trực cấm người dân qua lại.                     

LY KHA

 

H.TRUNG – L.KHA – X.HUY – N.CƯỜNG

 

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek