Thứ Hai, 30/09/2024 12:24 CH
Công ty CP An Hưng Phú:
Chú trọng công tác phòng cháy, chữa cháy
Thứ Năm, 25/05/2017 14:00 CH

Lao động làm việc tại Công ty CP An Hưng Phú - Ảnh: NGỌC HÂN

Với đặc thù kinh doanh mặt hàng dễ xảy ra cháy nổ, những năm qua, Công ty CP An Hưng Phú (phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa) đã chủ động triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy (PCCC), bảo đảm tuyệt đối an toàn trong sản xuất kinh doanh. Qua đó góp phần xây dựng đơn vị ngày một lớn mạnh, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương với mức thu nhập ổn định.

 

Công ty CP An Hưng Phú được tách ra từ Công ty Lâm đặc sản Phú Yên từ năm 2007. Sau nhiều năm xây dựng và phát triển, đến nay, An Hưng Phú được biết đến là đơn vị đi đầu trong việc chiết nạp, kinh doanh gas LPG thương hiệu Forgas và chuyên sản xuất hàng mộc nội địa, xuất khẩu. Bình quân mỗi tháng, công ty sang chiết khoảng 14.000 bình gas khối lượng 12kg, phục vụ cho thị trường trong tỉnh. Hệ thống trang thiết bị sang chiết gas được bố trí tại những nơi thoáng mát, có lắp đặt hệ thống làm mát bồn đồng bộ. Bên cạnh đó, hệ thống nước cứu hỏa, bình chữa cháy được đặt tại những vị trí thuận lợi, dễ sử dụng nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động sản xuất.

 

Ông Lê Bạn, Chủ tịch CĐCS, Phó Giám đốc Công ty CP An Hưng Phú, cho biết: “Với đặc thù kinh doanh mặt hàng luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao nên ban giám đốc công ty luôn quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh công tác bảo đảm an toàn PCCC, xác định đây là mục tiêu quan trọng hàng đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị. Vì vậy những năm qua, chúng tôi đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp PCCC, không để bất ngờ, lúng túng khi tình huống cháy nổ xảy ra. Mỗi năm, ngoài việc tổ chức huấn luyện, luyện tập phương án chữa cháy và vận hành trang thiết bị, đơn vị thành lập đội PCCC gồm 15 thành viên, hàng tuần có nhiệm vụ khởi động máy, tập dợt các động tác PCCC”. Anh Phạm Văn Lai, công nhân Công ty CP An Hưng Phú, cho hay: “Mỗi công nhân luôn có ý thức trách nhiệm, đảm bảo an toàn lao động trong sản xuất. Khi tham gia sản xuất phải nhớ dùng đồ bảo hộ lao động, phải tự kiểm tra các hệ thống máy móc trước khi rời khỏi vị trí làm việc”.

 

Các buổi tập huấn nghiệp vụ PCCC, công tác kiểm tra giám sát, kịp thời khắc phục các tồn tại cũng được Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh thường xuyên phối hợp với Công ty CP An Hưng Phú thực hiện. Trung tá Đào Thế Hải, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH, cho biết: “Ban giám đốc công ty rất quan tâm, chỉ đạo sát sao, thực hiện đầy đủ các yêu cầu, kiến nghị về công tác PCCC như thường xuyên vận hành, bảo trì bảo dưỡng hệ thống cấp nước chữa cháy, máy bơm luôn ở chế độ thường trực, hoạt động đảm bảo. Riêng đội PCCC của công ty gồm 15 người đều được huấn luyện bài bản”.

 

Với sự nỗ lực và thực hiện nghiêm túc công tác PCCC của toàn cán bộ, công nhân viên và người lao động, trong 10 năm qua, Công ty CP An Hưng Phú không để xảy ra cháy nổ, đảm bảo an toàn cho sản xuất kinh doanh, giúp người lao động yên tâm sản xuất. Vì vậy hàng năm, công ty đều được công nhận tập thể lao động xuất sắc, được UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh khen tặng. Đặc biệt, năm 2016, công ty được Bộ Công thương tặng bằng khen về thực hiện tốt công tác PCCC.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek