Thứ Hai, 30/09/2024 16:28 CH
Quỹ Thiện Tâm giúp các gia đình nghèo
Thứ Hai, 22/05/2017 09:13 SA

Nhờ sự hỗ trợ của Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup - Hà Nội) thông qua cầu nối là Báo Phú Yên mà 5 gia đình nghèo ở huyện Tuy An, Sơn Hòa và TX Sông Cầu được trao tặng nhà Tình thương. Nhờ vậy, các hộ an cư lạc nghiệp, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống…

 

Nhà báo Đào Phạm Hoàng Quyên ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe và tặng quà cho cụ Huỳnh Thị Khanh (76 tuổi, ở thôn Long Phước, xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu) - Ảnh: KIM LIÊN

 

Đầu tháng 5, chúng tôi về mừng nhà mới với gia đình bà Hờ Từ (thôn Nguyên Xuân, xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa). Đây là gia đình thuộc diện khó khăn nhất nhì ở vùng núi này. Chồng bà Hờ Từ qua đời vì bệnh ung thư phổi sau hơn 2 năm chạy chữa, nên bao nhiêu tiền bạc trong nhà đều theo bệnh của ông ra đi. Một mình bà vất vả làm rẫy nuôi 3 con, trong đó người con trai út Y Loan, lại mắc bệnh động kinh, nên cuộc sống của mấy mẹ con luôn khó khăn, chật vật trong ngôi nhà mái lá ọp ẹp. Thấy vậy, Hội LHPN huyện Sơn Hòa đã tổ chức bình xét để xây dựng nhà Tình thương cho bà, với nguồn hỗ trợ 50 triệu đồng của Tập đoàn Vingroup.

 

Không giấu được niềm vui lớn, Hờ Từ xúc động bày tỏ: “Khi nghe tin được xây nhà, mấy mẹ con tui vui cái bụng lắm, cứ thao thức mấy đêm liền. Nếu không có sự hỗ trợ này, cùng với sự giúp đỡ từ họ hàng, bà con, rồi chủ vật tư cho mua nợ vật liệu xây dựng, không biết đến bao giờ mẹ con tôi mới có được ngôi nhà khang trang như thế này. Cảm ơnTập đoàn Vingroup, Báo Phú Yên, Hội LHPN huyện Sơn Hòa, chính quyền địa phương cùng bà con làng xóm. Có nơi ở ổn định, mẹ con tôi sẽ cố gắng làm ăn để thoát nghèo”. Còn bà Hờ Chét (thôn Suối Bạc, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa) cũng vui mừng không kém khi được ở trong ngôi nhà mái ngói, nền lát gạch men như hôm nay.

 

Nhà báo Nguyễn Khánh Minh, Phó Tổng Biên tập Báo Phú Yên và bà Nguyễn Thị Tạo, Chủ tịch Hội LHPN huyện Sơn Hòa và địa phương đã chúc mừng hai gia đình bà Hờ Từ và Hờ Chét có nhà mới thoáng mát, khang trang. Đồng thời trao tặng mỗi hộ 3 phần quà nhân ngày được dọn về nhà mới.

 

Chia tay với núi rừng Sơn Hòa, chúng tôi về đồng bằng để chung vui với gia đình ông Phạm Tám (khu phố Long Bình, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An), trong ngày bàn giao ngôi nhà mới. Gia đình ông Tám rất nghèo, ông không mong ước gì hơn là có được một ngôi nhà đàng hoàng để an tâm lúc xế chiều. Và mong ước đó đã trở thành hiện thực. Trên nền đất cũ, một ngôi nhà rộng 55m², trị giá hơn 80 triệu đồng đã hoàn thành từ sự giúp sức củaTập đoàn Vingroup. Ông Tám bộc bạch: “Từ trước đến giờ, gia đình tôi ở trong căn nhà lụp xụp, nhận được sự hỗ trợ này để xây ngôi nhà mới, tôi vui và hạnh phúc vô bờ”.

 

Cùng với nhà báo Đào Phạm Hoàng Quyên, Phó Tổng Biên tập Báo Phú Yên, bà Lê Thị Mỹ Hóa, Phó Bí thư Đảng ủy xã Xuân Lâm (TX Sông Cầu) và các đoàn thể xã Xuân Lâm về tổ chức lễ bàn giao nhà Tình thương cho 2 hộ gia đình ở xã vùng cao Xuân Lâm, chúng tôi thực sự vui mừng khi hai gia đình bà Nguyễn Thị Cúc (thôn Bình Tây) và cụ Huỳnh Thị Khanh (76 tuổi, ở thôn Long Phước) được dọn về ngôi nhà mới rộng rãi, thoáng mát. Hôm chúng tôi đến, cụ Khanh không thể đứng được bởi trước đó cụ bị ngã. Thế nhưng với nụ cười thật tươi, mời mọi người vào nhà, cụ bày tỏ: “Cả đời bà chưa dám nghĩ có được ngôi nhà đẹp như thế này đâu các con. Nếu không có sự giúp đỡ của Quỹ Thiện Tâm, các nhà báo và địa phương thì còn cực khổ lắm. Vậy là từ nay đến khi nhắm mắt, bà cùng các con cháu được ở trong ngôi nhà vững chãi, ấm áp, mừng lắm!”.

 

Đây là 5 hộ nghèo đượcQuỹ Thiện Tâm củaTập đoàn Vingrouphỗ trợ 50 triệu đồng/hộ để xây nhà Tình thương thông qua Báo Phú Yên và Hội Phụ nữ các cấp trong thời gian qua. Mỗi gia đình một hoàn cảnh khác nhau, nhưng khi nhận được sự quan tâm giúp đỡ của nhà tài trợ, cộng đồng, xã hội, tất cả đều có chung niềm vui, xúc động và đều bày tỏ quyết tâm sẽ vươn lên thoát nghèo. Mừng 3 gia đình dọn về ngôi nhà mới, nhà báo Đào Phạm Hoàng Quyên và chính quyền các địa phương đã đến chung vui, tặng 3 hộ, mỗi hộ 2 phần quà ấm áp, nghĩa tình.

 

Phó Tổng Biên tập Báo Phú Yên Đào Phạm Hoàng Quyên chia sẻ: “Những ngôi nhà Tình thương mà Báo Phú Yên kết nối, phối hợp vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay giúp bà con nghèo an cư lạc nghiệp, giúp tiền quà cho các gia đình hoạn nạn vượt qua khó khăn, nghịch cảnh cũng chính là niềm vui, hạnh phúc của đội ngũ làm báo chúng tôi. Báo Phú Yên chân thành cảm ơnQuỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup đã đồng hành với báo góp phần giúp cuộc sống của bà con tươi sáng hơn”.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek