Thứ Hai, 30/09/2024 18:34 CH
Hờ Dơn nhiệt tình với công tác Hội
Thứ Bảy, 20/05/2017 13:00 CH

Chị Lê Mô Hờ Dơn - Ảnh: NGỌC DUNG

Gần 10 năm tham gia công tác Hội, chị Lê Mô Hờ Dơn, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Ea Trol (huyện Sông Hinh) thấu hiểu những khó khăn của phụ nữ nơi đây và nỗ lực không ngừng để đưa phong trào phụ nữ địa phương ngày càng phát triển.

 

Xã Ea Trol có 9 thôn, buôn, trong đó 6 buôn đa phần là người đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) sinh sống. Cuộc sống của bà con nói chung và phụ nữ DTTS nói riêng gặp không ít khó khăn. Nhiều năm trước, phụ nữ DTTS nơi đây ít được tiếp cận, nắm bắt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ công tác Hội. Để làm tốt nhiệm vụ của mình, Hờ Dơn dành thời gian vừa tìm hiểu các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước và Hội cấp trên, vừa trực tiếp xuống các chi hội để nắm bắt tình hình thực tế. Chị cũng tranh thủ mọi lúc mọi nơi trao đổi kinh nghiệm với chủ tịch Hội LHPN xã để triển khai hiệu quả công tác Hội tại cơ sở.

 

Năm 2008, khi còn là Chi hội trưởng Phụ nữ buôn Bầu, Hờ Dơn luôn cố gắng tìm cách tiếp cận, vận động chị em tham gia sinh hoạt Hội. Cùng với đó, chị đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ hội viên khi gặp hoạn nạn, khó khăn, giúp hội viên nghèo phát triển kinh tế; tích cực tuyên truyền kiến thức chăm sóc sức khỏe, nước sạch vệ sinh môi trường, xây dựng gia đình hạnh phúc... Nhờ những kinh nghiệm thực tế này, Hờ Dơn càng thấu hiểu, gần gũi, chủ động hơn trong việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ DTTS với chức trách của một Phó Chủ tịch Hội LHPN xã sau này.

 

Hờ Dơn bảo rằng, một mình Hờ Dơn không thể nào làm tốt công tác Hội, nếu như không có vai trò “đầu tàu” của chị Hà Thị Thìn, Chủ tịch Hội LHPN xã, cùng với đội ngũ Ban Chấp hành Hội LHPN xã Ea Trol. “Hội LHPN xã Ea Trol luôn tích cực tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của Hội cấp trên cũng như những tác hại của việc tảo hôn, hôn nhân cận huyết, vận động phụ nữ và người dân thực hiện KHHGĐ, phòng chống bạo lực gia đình, giữ gìn và phát huy những phong tục tốt đẹp của người đồng bào DTTS, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu… Nhưng để hầu hết phụ nữ ở các thôn, buôn hiểu và làm theo thì không thể “một sớm một chiều” mà cán bộ Hội chúng tôi xác định cần phải kiên trì nhẫn nại theo kiểu mưa dầm thấm lâu”, Hờ Dơn chia sẻ.

 

Để nâng cao chất lượng đời sống cho hội viên, nhất là hội viên phụ nữ ng­hèo, đơn thân, khó khăn, Hờ Dơn đã cùng với chị Hà Thị Thìn và Ban Chấp hành Hội LHPN xã tín chấp với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Sông Hinh giải quyết cho trên 320 hộ vay vốn để đầu tư trồng trọt, chăn nuôi sản xuất… với tổng số tiền trên 9 tỉ đồng. Nhờ đó, nhiều chị em không chỉ thoát nghèo mà còn vươn lên làm giàu chính đáng. Gia đình chị Trương Thị Công Phận ở buôn Đức là một ví dụ. Từ số vốn vay 30 triệu đồng của Ngân hàng Chính sách xã hội, chị Phận trồng cao su, bán quán, nuôi heo. Hiện chị Phận không chỉ thoát được cuộc sống khó khăn, mà còn trở thành phụ nữ tiêu biểu trong sản xuất kinh do­anh giỏi ở xã Ea Trol.

 

Gần 10 năm tham gia công tác Hội, đọng lại trong lòng Hờ Dơn là niềm vui khi nhìn thấy cuộc sống chị em nơi đây ngày một đổi thay, nhiều gia đình “gương vỡ lại lành”, ví như vợ chồng mí My ở buôn Bầu. Mí My bảo: “Nhờ có sự khuyên nhủ, tư vấn của Hờ Dơn mà chồng của mí đã quay về chung sống với vợ con, không thường xuyên uống rượu như trước đây, lo làm ăn, nuôi con, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

 

Chủ tịch Hội LHPN xã Ea Trol Hà Thị Thìn nói rằng, Hờ Dơn có những đóng góp không nhỏ cho phong trào phụ nữ địa phương. Nhờ vậy, Hội LHPN xã Ea Trol đạt danh hiệu đơn vị vững mạnh trong nhiều năm qua. Riêng Hờ Dơn được Hội LHPN huyện khen thưởng với những đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào phụ nữ địa phương.

 

KHÁNH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek