Thứ Hai, 30/09/2024 20:33 CH
Chế độ phụ cấp cho chủ tịch Hội Tù chính trị yêu nước
Thứ Bảy, 20/05/2017 07:00 SA

+ Cử tri đề nghị xem xét có chế độ phụ cấp cho chủ tịch Hội Tù chính trị yêu nước có phạm vi hoạt động trên phạm vi cấp xã không phải là người hưu trí.

 

* Sở Nội vụ trả lời:

 

Thực hiện Quyết định 30/2011 của Thủ tướng Chính phủ quy định về chế độ thù lao đối với người đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách tại các hội, ngày 9/2/2012, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định 03 về chế độ thù lao hàng tháng đối với những người đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách tại các hội có tính chất đặc thù hoạt động trên địa bàn tỉnh, trong đó quy định phạm vi và đối tượng áp dụng chế độ thù lao hàng tháng là những người đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách tại các hội có tính chất đặc thù. Riêng đối với những người giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách ở các hội đặc thù nhưng không phải là cán bộ hưu trí thì không thuộc đối tượng được quy định để hưởng chế độ thù lao hàng tháng.

 

Việc thực hiện chế độ chính sách được thực hiện đúng theo quy định hiện hành của Nhà nước. Hiện nay, Trung ương chưa có quy định về việc thực hiện chế độ thù lao hàng tháng đối với những người giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách ở các hội đặc thù nhưng không phải là cán bộ hưu trí. Vấn đề này, Sở Nội vụ đã báo cáo và tham mưu UBND tỉnh xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy. Ngày 6/5/2016, Ban Tổ chức Tỉnh ủy có Công văn 490 trả lời: Theo quy định và văn bản hướng dẫn của Bộ Nội vụ thì hiện nay chưa có quy định về việc thực hiện chế độ thù lao áp dụng cho đối tượng là người giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách tại các hội có tính chất đặc thù nhưng không phải là hưu trí. Do đó không thể thực hiện chế độ thù lao hàng tháng theo quy định tại Quyết định 03 của UBND tỉnh đối với những trường hợp này.

 

Căn cứ các quy định nêu trên, việc đề nghị có chế độ phụ cấp cho chủ tịch Hội Tù chính trị yêu nước có phạm vi hoạt động trên phạm vi cấp xã nhưng không phải là người hưu trí là chưa thực hiện được, vì không có hướng dẫn của Trung ương. Chế độ, chính sách đối với những trường hợp này được thực hiện theo quy định tại khoản 2, Điều 7 Thông tư 03/2013 của Bộ Nội vụ: Do sự thỏa thuận giữa hội với những người công tác tại hội, bảo đảm tương quan trong nội bộ hội và theo quy định của Bộ luật Lao động, quy định của pháp luật có liên quan.

 

PHẠM THÙY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek