Thứ Ba, 01/10/2024 11:25 SA
Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ
Thứ Ba, 09/05/2017 09:53 SA

Ông Lê Thế Minh, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, cho biết: Thông điệp của Ngày Quốc tế CTĐ - Trăng lưỡi liềm đỏ (TLLĐ) 8/5 năm nay là: “Bạn có biết - CTĐ vì mọi người, ở mọi nơi”.

 

Với thông điệp này, tổ chức CTĐ và TLLĐ quốc tế hướng tới thể hiện sự đa dạng và sáng tạo của mỗi Hội quốc gia trong việc tiếp cận giải quyết thách thức nhân đạo hiện nay; phối hợp triển khai có hiệu quả các chương trình thuộc nhiều lĩnh vực như: chăm sóc sức khỏe, cứu trợ xã hội, phòng ngừa và ứng phó thảm họa… hướng tới mục tiêu CTĐ vì mọi người, ở mọi nơi. Qua đó tiếp tục khẳng định, phát huy vai trò, tổ chức nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo trợ giúp những người dễ bị tổn thương nhất trong cộng đồng.

 

Những năm qua, phương thức hoạt động nhân đạo của các cấp Hội CTĐ Phú Yên ngày càng đổi mới, đa dạng, thiết thực như “Ngân hàng bò”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, hiến máu tình nguyện, sơ cấp cứu… trợ giúp trực tiếp các đối tượng đặc biệt khó khăn tại cộng đồng và kịp thời hiến máu cho người bệnh vượt qua nguy cấp.

 

Dịp này, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh tổ chức các hoạt động mít tinh, kỷ niệm, tọa đàm, tôn vinh những tấm lòng thiện nguyện vì cộng đồng. Riêng Hội CTĐ TX Sông Cầu tổ chức thi tìm hiểu kiến thức về tổ chức TLLĐ quốc tế và Hội CTĐ Việt Nam cho thanh thiếu niên trong CLB Kỹ năng của thị xã; vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ người nghèo trên địa bàn và vận động thanh niên, người dân tham gia hiến máu cứu người.

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek