Thứ Ba, 01/10/2024 16:42 CH
Xã Hòa Bình 1 (Tây Hòa): Vận động toàn dân xây dựng nông thôn mới
Thứ Bảy, 06/05/2017 08:33 SA

Một đoạn đường bê tông nông thôn ở thôn Phú Nông (xã Hòa Bình 1) - Ảnh: HÀ THU

Xã Hòa Bình 1 (huyện Tây Hòa) nhiều năm liền được nhận bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong việc vận động toàn dân xây dựng nông thôn mới.

 

“Trên cơ sở 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, Ban Thường trực Mặt trận xã đã xây dựng các nội dung, hướng dẫn các cấp Mặt trận cơ sở phối hợp các tổ chức thành viên thực hiện và đánh giá kết quả hàng tháng, quý. Qua đó, Mặt trận xã nắm được tình hình các khu dân cư để có phương pháp điều hành phù hợp, hiệu quả”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hòa Bình 1 Phạm Ngọc Cổn cho biết. Cũng theo ông Cổn, nhờ thực hiện đều đặn công tác này nên Ban Thường trực Mặt trận xã không chỉ triển khai tốt các chương trình, kế hoạch hoạt động của Ủy ban MTTQ cấp trên, mà còn kịp thời tham mưu cấp ủy chi bộ, chính quyền xã lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, MTTQ xã đã cùng các tổ chức thành viên vận động nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn hóa, các quy ước, hương ước ở khu dân cư. Hầu hết gia đình không vứt rác bừa bãi. Rác thải được tập trung đúng nơi quy định, các hộ tự nguyện góp tiền để chi trả cho người thu gom, xử lý rác. Hầu hết các tuyến giao thông nông thôn đều được bê tông hóa. Các hộ sống hai bên đường tự giác sửa chữa nhà cửa, cổng, tường rào, bắt điện thắp sáng, tạo cảnh quan môi trường luôn “sáng, xanh, sạch, đẹp”. Nhờ thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng gia đình, thôn xóm văn hóa, đến nay, 5/5 khu dân cư trên địa bàn xã đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa; 3.050 hộ được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa, đạt gần 89%.

 

Trong phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, 100% khu dân cư ở xã Hòa Bình 1 đều thành lập tổ tự quản bảo đảm tình hình an ninh trật tự thôn xóm, không để xảy ra các tệ nạn xã hội trên địa bàn. Đặc biệt, một số khu dân cư xây dựng được nhiều mô hình phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy hiệu quả. Nổi bật như ở thôn Phước Mỹ có mô hình “Cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi”.

 

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, người dân tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, đóng góp các loại quỹ đều đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. Riêng việc giúp đỡ hộ nghèo hàng năm, xã thực hiện rất hiệu quả. Bằng các nguồn vận động từ các tổ chức, nhà hảo tâm cùng với quỹ cứu trợ các cấp, hàng năm, MTTQ xã đã tặng hàng trăm suất quà với tổng số tiền hàng chục triệu đồng, giúp các hộ nghèo giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

 

Ông Trần Ninh, một người dân thôn Phước Mỹ, cho biết: “Nhờ Mặt trận xã vận động toàn dân thực hiện xây dựng nông thôn mới, đời sống của người dân được cải thiện rõ rệt, nhất là cảnh quan môi trường thông thoáng, sạch, đẹp, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông luôn được giữ vững”.

 

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tây Hòa Lê Tấn Cảnh, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động, MTTQ xã Hòa Bình 1 đã góp phần thiết thực trong việc xây dựng đời sống các khu dân cư, nhất là thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

 

HÀ THU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek