Thứ Sáu, 27/09/2024 09:16 SA
Giúp công nhân chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ
Thứ Năm, 27/04/2017 08:22 SA

Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên vừa phối hợp với Công đoàn ngành GTVT, Trung tâm Dạy nghề Công đoàn (LĐLĐ tỉnh) hỗ trợ thi giấy phép lái xe mô tô hạng A1 trên thiết bị, phần mềm chấm điểm tự động cho 114 công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp ở Khu công nghiệp Hòa Hiệp (huyện Đông Hòa).

 

Công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp ở Khu công nghiệp Hòa Hiệp (huyện Đông Hòa) được hỗ trợ thi giấy phép lái xe mô tô hạng A1 - Ảnh: NGỌC HÂN

 

Chưa đến tháng 5 nhưng nhiều hoạt động chăm lo cho đời sống NLĐ đã được tổ chức, hưởng ứng Tháng công nhân năm 2017, Năm Vì lợi ích đoàn viên công đoàn. Cũng như các hoạt động trong Tháng Công nhân như khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí, bán hàng giảm giá, thay nhớt xe miễn phí, tư vấn pháp luật miễn phí…, Công đoàn Khu kinh tế đã chủ trì phối hợp với Công đoàn ngành GTVT, Trung tâm Dạy nghề tổ chức các buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho công nhân lao động (CNLĐ) với nhiều nội dung sát thực tế khi tham gia giao thông, giúp công nhân tự tin nắm vững kiến thức trước khi được hỗ trợ thi sát hạch giấy phép lái xe mô tô hạng A1 trên thiết bị, phần mềm chấm điểm tự động. Nhiều nội dung được tuyên truyền đến CNLĐ như: Thực trạng về tai nạn giao thông trong cả nước, trên địa bàn tỉnh; nguyên nhân xảy ra tai nạn và biện pháp kéo giảm tai nạn giao thông; một số hành vi nghiêm cấm quy định trong Luật Giao thông đường bộ, quy định xử phạt của Luật Hình sự đối với hành vi vi phạm trên lĩnh vực giao thông đường bộ… với mục đích giúp CNLĐ nâng cao ý thức chấp hành luật khi tham gia giao thông đường bộ, giúp giảm tình hình tai nạn và va chạm khi xảy ra.

 

Tự tin bước ra từ phòng thi lý thuyết, anh Ngô Đức Tuệ (phường 5, TP Tuy Hòa) là công nhân tại Công ty TNHH Công nghiệp Semco Phú Yên, phấn khởi nói: “Tôi đã đậu phần thi lý thuyết trên máy tính, giờ cố gắng thi tốt phần thực hành nữa để được cấp giấy phép lái xe”. Còn chị Võ Thị Triều (thôn Mỹ Hòa, xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa) làm công nhân tại Công ty TNHH Thủy sản Hồng Ngọc, cho biết: “Công việc bận rộn, tuổi đã lớn, lại đi làm gần nhà nên đến bây giờ tôi vẫn chưa có giấy phép lái xe mô tô. Vì vậy khi được hỗ trợ thi lấy giấy phép lái xe lần này, sau khi tan ca, tôi tranh thủ lấy tài liệu ra học và ghi nhớ để thi đạt kết quả tốt”. Cùng chung tâm trạng lo lắng như nhiều công nhân khác, chị Ngô Thị Ngân (thôn Phước Lộc, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa) công nhân Công ty CP Bá Hải, bộc bạch: “Năm ngoái, tôi được công đoàn hỗ trợ thi nhưng không đậu. Năm nay, tôi tiếp tục đăng ký thi và đã hoàn thành tốt hai phần thi. Sau khi được cấp giấy phép, tôi sẽ tự tin lái xe mà không phải lo lắng mỗi khi tham gia giao thông”.

 

Hiện nay, phần đông công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp đều là những lao động trẻ, chưa có giấy phép lái xe, đặc biệt là nữ. Vì vậy, Công đoàn Khu kinh tế đã vận động các doanh nghiệp tạo điều kiện, thời gian cho công nhân tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ và thi sát hạch. Ông Lê Văn Hùng, Giám đốc Trung tâm Dạy Nghề Công đoàn, cho biết: “Việc hỗ trợ công nhân thi giấy phép lái xe là một trong những hoạt động được tổ chức nhiều năm qua, nhưng đây là lần đầu tiên công nhân được hỗ trợ thi trên thiết bị, phần mềm chấm điểm tự động”.

 

Đã quá trưa, trời mỗi lúc một nắng nhưng không làm vơi đi không khí sôi nổi khi các nam nữ công nhân đang cố gắng thi tốt hai phần thi của mình. “Công đoàn Khu kinh tế đã phối hợp với Công đoàn ngành GTVT, Trung tâm Dạy nghề Công đoàn hỗ trợ 50% phí khám sức khỏe và 50% phí thi giấy phép lái xe hạng A1. Theo đó, công nhân được bố trí khám sức khỏe, chụp hình, học lý thuyết và thi thực hành vào các ngày chủ nhật để không ảnh hưởng đến thời gian làm việc của doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc hỗ trợ thi giúp ích rất nhiều cho NLĐ”, ông Tô Văn Khải, Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế, nói.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek