Chủ Nhật, 29/09/2024 06:21 SA
Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Hào Hưng Phú Yên:
Thiết thực chăm lo đời sống người lao động
Thứ Năm, 30/03/2017 14:00 CH

Công nhân đang sản xuất đồ gỗ tại Công ty TNHH Hào Hưng Phú Yên (KCN Đông Bắc Sông Cầu) - Ảnh: NGỌC HÂN

Công ty TNHH Hào Hưng Phú Yên (Khu công nghiệp Đông Bắc Sông Cầu) là doanh nghiệp chuyên sản xuất dăm gỗ xuất khẩu, được thành lập năm 2011. Lãnh đạo doanh nghiệp và Ban chấp hành Công đoàn cơ sở (CĐCS) công ty luôn cố gắng đẩy mạnh sản xuất, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động (NLĐ).

 

Đảm bảo lợi ích người lao động

 

Hơn 5 năm trước, khi mới thành lập CĐCS, các yếu tố, điều kiện thuận lợi thì ít, khó khăn thì nhiều nên công ty phải “dò dẫm” trong môi trường sản xuất kinh doanh mới. Hầu hết NLĐ từ nông nghiệp chuyển sang, nên tác phong công nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật còn nhiều hạn chế, trình độ học vấn, tay nghề thấp, nhận thức về tổ chức công đoàn chưa đầy đủ; đội ngũ cán bộ công đoàn còn yếu về nghiệp vụ và không có kinh nghiệm, thiếu năng lực hoạt động thực tiễn. Thế nhưng sau gần 2 nhiệm kỳ, CĐCS Công ty TNHH Hào Hưng Phú Yên đã trưởng thành mạnh mẽ, ngày càng phát triển vững chắc cả về quy mô và chất lượng. Hiện nay, 100% NLĐ được kết nạp đoàn viên thuộc 7 tổ công đoàn, được cơ cấu hợp lý ở các bộ phận sản xuất kinh doanh giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển. Thu nhập của NLĐ cũng như các chế độ động viên khen thưởng đối với anh chị em ngày càng được cải thiện, năm sau cao hơn năm trước.

 

Chị Nguyễn Sướng, công nhân của công ty, cho biết: “Làm việc ở đây tôi có thu nhập hơn 4,8 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, công ty duy trì bữa ăn ca tại bếp ăn tập thể, thực hiện việc hỗ trợ đóng BHXH, BHYT, BHTN và khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ. Tôi mong muốn công ty tiếp tục phát triển để luôn tạo việc làm, ổn định đời sống công nhân”. Còn chị Nguyễn Thị Thanh Thuyết, nhân viên Phòng Quản lý nhân sự, cho hay: “Các chế độ, chính sách chăm lo cho NLĐ được quan tâm chu đáo, kịp thời. Ai làm giỏi, có sáng kiến hay thì được thưởng “nóng”. Ngoài ra, các sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, hoạt động thể dục, thể thao cũng được lãnh đạo doanh nghiệp tạo điều kiện tổ chức…”.

 

Ông Nguyễn Trần Hoàng Nhật Duy, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Hào Hưng Phú Yên, cho biết: “Công đoàn luôn phối hợp và đề xuất với lãnh đạo công ty thực hiện đúng Luật Lao động; khi thực hiện thỏa ước lao động tập thể, công đoàn luôn đưa ra những điều có lợi nhất cho NLĐ. Bên cạnh đó, chúng tôi chú trọng thực hiện tốt việc khơi dậy và đẩy mạnh phong trào tương thân tương ái của tập thể NLĐ. Nhiều hoạt động tương trợ, cưu mang, sẻ chia khó khăn hoạn nạn được đông đảo cán bộ, đoàn viên tích cực tham gia như thăm hỏi, động viên người bị bệnh đau, gặp khó khăn trong cuộc sống…”.

 

Yên tâm sản xuất

 

Làm việc trong môi trường công nghiệp, với những máy móc, thiết bị kỹ thuật công nghệ cao, vấn đề an toàn lao động cho công nhân luôn được Công ty TNHH Hào Hưng Phú Yên chú trọng. Vì vậy, hiện tại các xưởng sản xuất, môi trường làm việc luôn được cải thiện; các trang thiết bị bảo hộ lao động cho NLĐ như: khẩu trang, găng tay, hệ thống báo khói tự động, các thiết bị phòng cháy chữa cháy tại nơi làm việc và kho hàng đảm bảo yêu cầu an toàn.

 

Ông Lưu Thành Tấn Dũng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Hào Hưng Phú Yên, cho biết: “Với tiêu chí đảm bảo sức khỏe để làm việc hiệu quả, hiện nay, các phân xưởng đều được quy hoạch bố trí rộng rãi, thông thoáng, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; phòng y tế và cán bộ y tế luôn túc trực để sơ cứu khi xảy ra sự cố trong sản xuất. Bên cạnh đó, công đoàn phối hợp lãnh đạo công ty đầu tư xây dựng khu nhà để xe và nhà ăn khang trang, sạch đẹp, hợp vệ sinh, duy trì và bảo đảm bữa cơm trưa cho đội ngũ cán bộ, công nhân với mức 20.000 đồng/suất. Hàng năm, công ty phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh tổ chức tập huấn, diễn tập. Do đó, những năm qua không xảy ra cháy nổ, tai nạn lao động nghiêm trọng nào”. Ngoài ra, để tạo cảnh quan, bóng mát và giữ gìn môi trường trong khuôn viên công ty xanh - sạch - đẹp, công đoàn đã phát động phong trào trồng cây, cho đoàn viên NLĐ thu nhặt rác, dọn vệ sinh xung quanh công ty, ông Nguyễn Trần Hoàng Nhật Duy cho biết thêm.

 

Những hoạt động của CĐCS công ty thực sự đã bắt nhịp cầu hiểu biết và sẻ chia giữa doanh nghiệp và NLĐ. Đó chính là góp phần cụ thể hóa Nghị quyết 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước” và Chỉ thị 22 của Ban Bí thư về “Xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp”. Ghi nhận những thành tích đạt được, CĐCS công ty đã vinh dự nhận nhiều hình thức khen thưởng của công đoàn cấp trên, được công nhận là CĐCS dẫn đầu, được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen xuất sắc toàn diện về phong trào thi đua “Lao động giỏi và hoạt động công đoàn năm 2016”.

 

CĐCS có sự phối hợp với Ban giám đốc công ty thực hiện tốt vai trò bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ. Công đoàn đã giúp công ty tuyên truyền cho công nhân hiểu và thực hiện tốt quy định về an toàn lao động; là cầu nối giữa NLĐ với ban giám đốc…

 

Phó Giám đốc Công ty TNHH Hào Hưng Phú Yên Lưu Thành Tấn Dũng

 

THÁI NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek